Khống chế nữ nhân viên cửa hàng nội thất làm con tin

20:00 | 26/04/2013

886 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Thấy trong cửa tiệm chỉ có một nhân viên trông coi, tên cướp móc con dao lận sẵn trong người ra khống chế nạn nhân nhưng bị phát giác.

Ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Tân Bình (TP HCM) đã hoàn tất hồ sơ, tạm giữ hình sự đối tượng Lê Xuân Ngà (SN 1982, quê Thanh Hóa, tạm trú Bình Hưng Hòa, Bình Tân, TP HCM) về hành vi “cướp tài sản”.

Trước đó, khoảng 11h ngày 25/4, Ngà thủ sẵn con dao trong người rồi đi vào cửa hàng kinh doanh đồ trang trí nội thất Khải Hoàn Gia (trên đường Trường Chinh, phường 12, quận Tân Bình). Tại đây, tên Ngà quan sát chỉ thấy chị Nguyễn Thị Thủy (SN 1982, quê An Giang) đang trông coi tiệm nên nảy sinh ý định cướp.

Đối tượng Lê Xuân Ngà tại Công an quận Tân Bình.

Ngà bước đến gần chị Thủy rồi giả vờ hỏi mua bàn học sinh. Trong lúc chị Thủy tìm kiếm để lấy hàng cho hắn, Ngà móc con dao trong người rồi lao tới vật nạn nhân xuống đất. Hắn khống chế nạn nhân rồi yêu cầu giao tiền.

Trong một thời khắc sơ suất của tên cướp, chị Thủy vùng vẫy thoát khỏi lưỡi dao khống chế và bỏ chạy, tri hô cầu cứu. Nghe tiếng la thất thanh, anh Chế Minh Phụng (SN 1994, ngụ Tân Bình, người của cửa hàng) từ trên lầu 1 đi xuống tìm cách vây bắt đối tượng.

Bên ngoài, người dân nghe tiếng tri hô của chị Thủy cũng vội ập vào. Tên Ngà hoảng hốt liền quăng dao tìm đường thoát thân nhưng không kịp. Mọi người ập vào bắt giữ tên cướp chỉ trong chớp nhoáng.

Tên cướp bị dẫn giải về trụ sở Công an phường 12 (quận Tân Bình) để lấy lời khai. Ngà cho biết, do không có tiền tiêu xài nên lận dao trong người rồi nghĩ cách đi cướp. Đến cửa hàng kinh doanh đồ trang trí nội thất Khải Hoàn Gia, hắn thấy chỉ có một mình chị Thủy đứng trông coi cửa tiệm nên ra tay hành động.

Vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Hưng Long