Khởi tố kẻ gây nổ tại nhà chờ hãng xe Phương Trang

21:35 | 04/03/2013

1,169 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Ngày 4/3, cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Cần Thơ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng La Hoàng Sang (SN 1985, ngụ huyện Bình Chánh, TP HCM) để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi gây ra vụ nổ tại nhà chờ hãng xe Phương Trang.

>> Nhà chờ xe khách Phương Trang 'bỗng dưng' bị nổ mìn

>> Tìm ra đối tượng gây nổ ở hãng xe Phương Trang

Trước đó, chiều ngày 28/2, Sang đi cùng Dương Thị Thùy Trang (SN 1994, ngụ quận Tân Phú, TP HCM, bạn gái Sang) đến phòng chờ hãng xe khách Phương Trang, nằm trên đường Hùng Vương (phường Thới Bình, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ). Sang mang theo một túi xách bên trong có chứa 1 kg KCL03, 1 kg bột than hoạt tính, 0,5 kg lưu huỳnh và 1 chai keo dán sắt 502.

Túi xách Sang mang theo hóa chất bên trong được thu tại hiện trường.

Tại đây, các hóa chất trên đã tự kích nổ và phun khói trắng bay khắp nhà chờ của hãng xe Phương Trang. Hậu quả, Sang, Trang và một hành khách khác bị thương được đưa đến bệnh viện gần đó để sơ cứu.

Từ camera của hãng xe, cơ quan điều tra nhanh chóng xác định hung thủ chính là Sang. Ngay sau đó, cơ quan chức năng tạm giữ Sang để điều tra. Bước đầu, Sang khai nhận đã xem trên mạng Internet và học được cách pha trộn các loại hóa chất tạo cháy. Ngoài ra, Sang còn biết cách tạo chữ kết tủa màu trắng trên mặt đất. Những hóa chát trên Sang ra chợ để mua và mang về TP HCM để chế tạo thì phát nổ.  

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Cần Thơ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Sang và chuyển lên cơ quan cùng cấp để phê chuẩn quyết định.

Thiếu Thơ