Khởi tố kẻ 'điên tình' giết hại nữ sinh

17:41 | 28/06/2016

1,087 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Viện KSND TP Đà Nẵng đã phê duyệt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Võ Thành Tân (30 tuổi, trú xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng), kẻ đã giết hại dã man một nữ sinh 18 tuổi vì bị từ chối tình cảm.

Ngày 28/6, Phòng Cảnh sát điều tra (PC45, Công an TP Đà Nẵng) đã xác nhận thông tin trên và cho biết Tân bị khởi tố vì tội danh “Giết người”.  Tân là nghi can gây ra vụ giết hại nữ sinh Đặng Thị Kim Ngân (18 tuổi, trú thôn Phước Thuận, xã Hoà Nhơn, Hoà Vang).

Trước đó, như PetroTimes đã đưa tin, đêm ngày 17/6, Võ Thành Tân đã giết hại dã man em Ngân bằng nhiều nhát đâm, trong đó có vết cứu ngang cổ gây đứt tĩnh mạch cảnh.

da nang khoi to ke dien tinh giet hai nu sinh

Hiện trường nơi em Ngân tử vong.

Sau khi gây án, Tân đã chạy vào khu vực núi Phước  Thuận rồi di chuyển sang khu vực núi Phước Tường. Do địa hình đồi núi trải rộng, các lực lượng chức năng đã gặp khó khăn trong việc khoanh vùng và truy bắt đối tượng.

Đến ngày 21/6, lợi dụng việc các mỏ đá ở khu vực Phước Tường nổ mìn, Tân đã lọt được ra ngoài và đến nhà người thân xin tiền bỏ trốn.

Sau đó, Võ Thành Tân đón xe vào Tam Kỳ, rồi xuống xe, đón xe khác vào Quảng Ngãi. Sau nhiều lần đổi xe tại nhiều địa điểm, đến 9h sáng ngày 22/6, Tân đã bị các trinh sát bắt giữ khi vừa xuống xe tại TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận).

Thanh Hiếu