Kết quả World Cup 2018: Mexico 2-1 Hàn Quốc

08:27 | 24/06/2018

431 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đội bóng đến từ Trung Mỹ giành chiến thắng 2-1 trước Hàn Quốc, đứng trước cơ hội lớn để giành quyền đi tiếp ở bảng F World Cup 2018.
ket qua world cup 2018 mexico 2 1 han quocKết quả World Cup 2018: Bỉ vùi dập Tunisia 5-2 nhờ Lukaku, Hazard
ket qua world cup 2018 mexico 2 1 han quocKết quả World Cup 2018: Thụy Sĩ bám sát Brazil ở bảng E

Để trắng tay ở lượt trận đầu tiên, tinh thần tuyển Hàn Quốc bị suy giảm rất nhiều. Đại diện của châu Á hướng đến cuộc đối đầu với Mexico bằng khát vọng chiến thắng.

Cuộc đối đầu với đội tuyển "xứ sở kim chi" đêm qua 23/6, Mexico vận hành đội bóng với chiến thuật 4-2-3-1. HLV Osorio để Chicharito đá chính nhằm tạo áp lực cho phần sân bên phía Hàn Quốc và những pha tấn công sẽ được khởi xướng đa dạng từ hai cánh đến trung lộ.

ket qua world cup 2018 mexico 2 1 han quoc
Javier Hernandez sau pha ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 trước đại diện đến từ châu Á.

Bước vào trận đấu, đội bóng đến từ Bắc Mỹ tấn công dồn dập, còn Hàn Quốc gần như chơi ở cảnh không còn gì để mất. Những khoảng thời gian mà đội bóng đến từ châu Á bùng nổ là sau khi để lọt lưới bàn thứ nhất từ chấm phạt đền.

Kỹ thuật cá nhân không bằng đối thủ, Hàn Quốc thường xuyên phải tìm cách đuổi theo và giành lại bóng. Tỷ lệ khống chế bóng của Mexico có thời điểm lên đến 70%. Mỗi khi mạo hiểm dâng cao tấn công, Hàn Quốc lại rơi vào bẫy phản công mà đối thủ giăng ra.

Mải mê tìm kiếm bàn thắng, Hàn Quốc dính đòn hồi mã thương. Từ một pha phản công tốc độ trong tình huống 3 đánh 2, Chicharito nhận đường chuyền dọn cỗ của đồng đội, anh khéo léo loại bỏ hậu vệ Hàn Quốc rồi dứt điểm ở góc gần nâng tỷ số lên 2-0 cho Mexico.

Sau những pha tìm kiếm bàn thắng không thành công thì cuối cùng đến phút 90+3 Hàn Quốc cũng đã có bàn thắng gỡ lại danh dự cho riêng mình. Son Heung Min có pha đi bóng rồi dứt điểm bằng chân trái từ ngoài vòng cấm, bóng đi hiểm hóc khiến thủ môn Ochoa bó tay.

Hai pha lập công của Vela và Chicharito mang về chiến thắng kịch tính 2-1 cho Mexico trước Hàn Quốc ở lượt trận thứ 2 bảng F World Cup 2018. Kết quả này giúp đội bóng khu vực CONCACAF gần như cầm chắc tấm vé vào vòng 1/8. Còn Hàn Quốc gần như phải xách vali về nước sau lượt trận thứ 2.

Trọng Đức