Kết quả World Cup 2018: Bồ Đào Nha thắng Ma-rốc nhờ Ronaldo

22:37 | 20/06/2018

608 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bàn thắng đến từ rất sớm của Ronaldo đã mang về chiến thắng 1-0 cho nhà vô địch châu Âu vào tối nay (20/6).
ket qua world cup 2018 bo dao nha thang ma roc nho ronaldoKết quả World Cup 2018: Nga đè bẹp Ai Cập 3-1
ket qua world cup 2018 bo dao nha thang ma roc nho ronaldoKết quả World Cup 2018: Ba Lan gục ngã trước Senegal
ket qua world cup 2018 bo dao nha thang ma roc nho ronaldoKết quả World Cup 2018: Đức 0-1 Mexico

Bước vào trận đấu hai đội nhập cuộc khá sòng phẳng. Ngay ở phút thứ 2, Ma-rốc có cơ hội đầu tiên khi Nabil Dirar chạy cắt mặt đón quả tạt từ đồng đội rồi đánh đầu rất căng, nhưng tiếc là bóng chệch cột dọc khung thành Rui Patricio.

Sau đó ít phút, Bồ Đào Nha có pha tấn công sắc bén để được hưởng quả phạt góc. Từ cú đá phạt của đồng đội, Cristiano Ronaldo chọn đúng điểm rơi, đánh đầu cận thành hạ gục thủ thành Ma-rốc.

ket qua world cup 2018 bo dao nha thang ma roc nho ronaldo
Bồ Đào Nha có bàn thắng từ khá sớm do công của Ronaldo (ảnh VNE)

Nhận bàn thua từ khá sớm, Ma-rốc chơi luống cuống và suýt phải nhận bàn thua thứ 2 khi Ronaldo nhận đường chuyền từ cánh trái sau đó xử lý bóng tinh tế trong vòng cấm rồi tung cú sút nhưng bóng đi lập bập và chệch cột dọc.

Ngay sau đó, các cầu thủ Ma-rốc cũng có 1 số cơ hội có thể chuyển hóa thành bàn thắng. Đáng chú ý nhất là tình huống phạt góc bên cánh trái, thủ quân Medhi Benatia chọn đúng điểm rơi và đánh đầu cực mạnh nhưng rất may cho Bồ Đào Nha là thủ thành Patricio đã chơi tập trung và bắt gọn trái bóng.

Thế trận diễn ra cân bằng đến hết hiệp 1 nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp 2, Ma-rốc dồn lên tấn công. Phút 55, Amrabat đi bóng bên cánh phải rồi nhả ngược cho Belhanda, từ ngoài vòng cấm, cầu thủ mang áo số 10 sút nối một chạm, bóng đi căng nhưng trúng vị trí của thủ môn Bồ Đào Nha.

Sau đó 2 phút thủ môn Patricio bên phía Bồ Đào Nha lại có pha phản xạ xuất thần khi Belhanda bật cao đánh đầu về góc xa, bóng đi chìm sát cột dọc.

Bồ Đào Nha bị Ma-rốc ép sân, gánh nặng tâm lý đè chặt lên các cầu thủ ngay cả khi Ronaldo có cơ hội sút phạt ở cự ly chừng 20m, nhưng anh không sút bóng qua hàng rào.

Tìm kiếm bàn thắng, nhưng mọi tình huống của 2 đội tạo ra chỉ dừng ở mức cơ hội và không có thêm bàn thắng nào được ghi. Với kết quả này, đại diện đến từ bán đảo Iberia tạm thời vươn lên đứng đầu bảng B. Trong khi đó, Ma-rốc trở thành đội đầu tiên bị loại ở World Cup 2018.

Trọng Đức