Kết quả World Cup 2018: Bồ Đào Nha đi tiếp dù bị Iran cầm hòa

10:45 | 26/06/2018

414 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Rạng sáng 26/6, ở lượt trận cuối cùng bảng B World Cup 2018, đương kim vô địch Euro - Bồ Đào Nha đã bị Iran cầm hòa với tỷ số 1-1.
ket qua world cup 2018 bo dao nha di tiep du bi iran cam hoa Lịch thi đấu World Cup ngày 26/6: Cơ hội cuối cùng của Messi

Tuyển Bồ Đào Nha đã có cơ hội không thể tốt hơn để giành ngôi đầu bảng B khi người hàng xóm Tây Ban Nha phải rất nhọc nhằn mới cầm hòa Ma-rốc với tỷ số 2-2 ở trận cùng giờ.

Theo đó, Bồ Đào Nha chỉ xếp thứ hai bảng B vì có cùng điểm số và hiệu số như Tây Ban Nha, nhưng đứng sau vì có số bàn thắng ít hơn. Cái giá mà Bồ Đào Nha phải trả khi Ronaldo sút phỏng quả phạt đền là việc phải đụng độ với đối thủ rất khó nhằn là Uruguay ở vòng đấu loại trực tiếp.

ket qua world cup 2018 bo dao nha di tiep du bi iran cam hoa
Bàn thắng gỡ hòa của đội tuyển Iran được ghi ở phút bù giờ hiệp 2 nhờ pha lập công của tiền đạo Karim Ansarifard.

Ở trận đấu đêm qua, HLV Fernando Santos đã có 3 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận thắng Ma-rốc trước đấy. Đó là, Adrien Silva thay Moutinho, Ricardo Quaresma thay Bernando Silva và Andre Silva thay cho Guedes.

Mặc dù, chỉ cần 1 kết quả hòa để đoạt vé đi tiếp, nhưng Bồ Đào Nha vẫn chủ động đẩy cao đội hình tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Tới phút thứ 9, Bồ Đào Nha có cơ hội sau pha phối hợp không tốt giữa hậu vệ và thủ môn của Iran. Bóng bật ra đúng tầm chân của Joao Mario nhưng anh lại dứt điểm đưa bóng đi vọt xà.

Trước sức ép mà tuyển Bồ Đào Nha tạo ra, Iran buộc phải kéo thấp đội hình chơi phòng ngự và chờ đợi cơ hội từ những tình huống phản công nhanh. Với chiến thuật này, Iran đã không ít lần khiến Bồ Đào Nha phải thót tim. Mặc dù vậy, trước khi hiệp 1 khép lại, Bồ Đào Nha vẫn có bàn thắng vượt lên dẫn trước nhờ công của tiền đạo Ricardo Quaresma.

Bước sang đầu hiệp 2, Bồ Đào Nha đã chủ động áp dụng đấu pháp phòng ngự - phản công sở trường. Nhờ công nghệ VAR, Seleccao đã có cơ hội tuyệt vời để nhân đôi cách biệt ở phút 53 khi trọng tài cho họ được hưởng phạt đền sau tình huống ngã trong vòng cấm của Ronaldo. Chỉ có điều trên chấm 11m, Ronaldo lại không thể đánh bại thủ thành Beiranvand, qua đó bỏ lỡ cơ hội ghi bàn.

Sau pha phạm lỗi trong vòng cấm, Iran thay đổi một số về nhân sự và tạo ra sức ép đáng kể về phía khung thành của Bồ Đào Nha. Nỗ lực không biết mệt mỏi của Iran đã được đền đáp ở phút bù giờ thứ 2 khi trọng tài một lần nữa sử dụng VAR để xác định lỗi để bóng chạm tay trong vòng cấm của Cedric Soares. Ngay lập tức, Iran được hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, tiền đạo vào sân thay người Karim Ansarifard đã dứt điểm quá hiểm hóc, gỡ hòa 1-1 cho Iran.

Trọng tài sau đó thổi còi kết thúc trận đấu, với tỷ số hòa 1-1 Bồ Đào Nha chắc chắn có mặt ở vòng 1/8 nhưng họ sẽ chạm trán Uruguay thay vì Nga nếu không có bàn thua đáng tiếc ở phút bù giờ.

Trọng Đức