Kết quả Man City vs Cardiff: Giải nỗi sầu Champions League

00:11 | 23/09/2018

601 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trở lại Ngoại hạng Anh từ cú sốc thua Lyon 1-2 hôm giữa tuần, đội ĐKVĐ đè bẹp chủ nhà Cardiff City 5-0.
ket qua man city vs cardiff giai noi sau champions league Kết quả MU vs Wolves: Quỷ đỏ bị đội mới lên hạng cầm hòa ở sân nhà

Ghi bàn: Aguero 32, Bernardo 35, Gundogan 44, Mahrez 67 & 89.

Cardiff City chưa biết thắng tại Ngoại hạng Anh mùa này. Trong ba trận gần nhất, đội bóng mới thăng hạng này toàn thua và thủng lưới tới 10 bàn. Chiến thắng cho Man City, vì thế, không bất ngờ. Điều mà dàn sao dưới trướng Guardiola được chờ đợi ở trận đấu thuộc vòng sáu tối 22/9 chỉ là việc họ sẽ phản ứng thế nào sau nỗi thất vọng thua Lyon ở mặt trận Champions League bốn ngày trước.

Những gì diễn ra tại Cardiff cho thấy Man City đã tận dụng triệt để cơ hội gặp đối thủ yếu để trút hết những phiền muộn, bực dọc từ thất bại ở châu Âu. Trong thế trận mà họ kiểm soát bóng tới 79%, dứt điểm 21 cú, nhiều hơn gấp 10 lần đối thủ (Cardiff City có hai cú), hưởng phạt góc nhiều gấp chín (9-1), các học trò của Guardiola dễ dàng đè bẹp đội chủ nhà.

ket qua man city vs cardiff giai noi sau champions league
Aguero mở ra chiến thắng cho đội nhà trong trận thứ 300 tròn anh khoác áo. Ảnh: MCFC.

Số phận trận đấu được định đoạt ngay trong hiệp một, với ba bàn thắng cho Man City, dù bàn mở tỷ số chỉ đến từ phút 32. Aguero, một trong ba sự thay đổi nhân sự đá chính của Guardiola hôm nay so với trận thua Lyon, lập công bằng cú ra chân một chạm rất nhanh sau đường kiến tạo của Bernardo Silva.

Pha làm bàn không chỉ giải toả sự sốt ruột của Man City, mà còn giúp cá nhân tiền đạo Argentina đánh dấu những cột mốc quan trọng trong sự nghiệp. Đây là bàn thứ 205 Aguero ghi cho Man City, diễn ra trong trận thứ 300 khoác áo CLB và đến chỉ một ngày sau khi anh ký gia hạn hợp đồng.

Khi Cardiff còn chưa kịp xốc lại đội ngũ sau bàn thua, Man City có bàn thứ hai. Leroy Sane tạt vào để Bernardo đánh đầu ngược hiểm hóc, lái bóng vào góc cao phía xa, đi quá tầm với của thủ môn phía chủ nhà, ở phút 35. Đến phút 44, Gundogan sút kỹ thuật bằng chân trái phải, nâng tỷ số lên 3-0 sau khi lần lượt bật tường với Sane rồi Sterling để di chuyển tới vị trí thuận lợi.

So với trận thua Lyon, sức tấn công của Man City hôm nay được cải thiện đáng kể, với việc Aguero và Sane trở lại đá chính. Trước đối thủ yếu như Cardiff, bộ ba tấn công Sane - Aguero - Sterling chơi rất thoải mái và được hỗ trợ đắc lực từ các pha dâng cao từ tuyến giữa của Bernardo, Gundogan.

ket qua man city vs cardiff giai noi sau champions league

Tốc độ và kỹ thuật của Sane giúp ích cho Man City rất nhiều trong khâu triển khai tấn công. Ảnh; AP.

Sau giờ giải lao, cả hai bên đều có những điều chỉnh để đáp ứng tình hình. Nhưng Cardiff bất lực với mục tiêu tìm kiếm bàn gỡ, còn Man City thì chơi thong dong, và vẫn kịp ghi thêm hai bàn để khép lại trận đấu. Vào thay Aguero, Ryad Mahrez tận dụng triệt để cơ hội để giải cơn khát bàn thắng theo đuổi anh từ khi gia nhập Man City hè vừa qua.

Mahrez có mặt kịp thời để đón đường căng ngang dọn cỗ của Gundogan, nâng tỷ số lên 4-0 ở phút 66. Đến phút 89, tân binh trị giá 80 triệu đôla - đắt nhất trong lịch sử Man City - ấn định kết quả 5-0 bằng pha đi bóng vào khu vực 16m50 rồi dứt điểm quyết đoán, hạ thủ môn Neil Etheridge.

Do Chelsea đá muộn nhất vòng này, chiến thắng đậm trên sân Cardiff City giúp Man City nhảy cóc lên vị trí nhì bảng. Thầy trò Guardola có 16 điểm qua sáu vòng, chỉ kém hai điểm so với Liverpool - đội toàn thắng cả sáu trận, và chễm chệ trên đỉnh bảng.

Đội hình thi đấu:

Cardiff (4-4-1-1): Etheridge - Peltier (Richards 51), Manga, Morrison, Cunningham - Camarasa, Ralls, Arter, Hoilett (J Murphy 75) - Reid - Ward (Zohore 63)

Dự bị không sử dụng: B Murphy, Bennett, Paterson, Bamba

Thẻ vàng: Ralls

Man City (4-3-3): Ederson - Walker, Otamendi, Laporte, Delph - Fernandinho (Stones 74), Gundogan(Foden 69), B Silva - Sterling, Aguero (Mahrez 61), Sane.

Dự bị không sử dụng: Muric, Kompany, D Silva, Jesus

Thẻ vàng: Fernandinho

Trọng tài: Michael Oliver 7

VNE