Vụ khống chế nữ sinh tại Huế:

Kẻ bắt cóc mang rượu ngoại để... nối lại tình xưa

21:05 | 27/09/2014

1,837 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trước khi dùng dao khống chế người yêu cũ kéo dài gần 4 giờ ngay trong nhà của nạn nhân thì đối tượng Nguyễn Hữu Quang đã mang theo rượu ngoại để năn nỉ... "nối lại tình xưa".

>> Vì sao cảnh sát thả kẻ bắt cóc nữ sinh Huế?

Khoảng 8h30' sáng ngày 27/9, Nguyễn Hữu Quang (SN 1992, nhà ở địa chỉ số 13/31 Hồ Đắc Di, phường An Cựu, TP Huế, Thừa Thiên - Huế) đã tìm đến nhà người yêu cũ là Nguyễn Thị Kim Ngân (SN 1992, trú tại số nhà 114/8 Nguyễn Huệ, phường Phú Nhuận, TP Huế) để năn nỉ người yêu nối lại tình cảm nhưng bị Ngân từ chối nên Quang đã tức tối gây gổ với cô.

Quang đã dùng dao khống chế Ngân rồi cố thủ trong nhà của Ngân kéo dài 4h đồng hồ. Buộc lực lượng công an Thừa Thiên Huế phải huy động cả trăm cảnh sát tiếp cận hiện trường tiến hành phong tỏa khu vực mà đối tượng đang khống chế để giải cứu cô gái.

Đến 12h45' lực lượng công an đã giải cứu thành công nạn nhân Nguyễn Thị Kim Ngân.

Kim Ngân cùng mẹ trong một lần đi du lịch

Ông Trương Đình Hòa, Tổ trưởng Tổ 6 khu vực 2 phường Phú Nhuận, TP Huế kể lại sự việc: "Do sống gần nhà nạn nhân nên ban đầu tôi cứ tưởng Kim Ngân bị chó cắn vì nhà Ngân có nuôi chó rất dữ. Tôi tiến sát ngôi nhà nhìn qua khe cửa, thấy Quang đã cầm con dao dí vào cổ Ngân và 2 chân kẹp cổ người Ngân lại. Quang còn quát to: Đi ra không, tau giết chừ!".

Theo ông Hòa, giữa Quang và Ngân có quan hệ yêu đương tình cảm từ trước. Nhưng do hai gia đình ngăn cản nên cả hai chia tay. "Sáng nay, tôi có thấy Quang đến nhà Ngân còn cầm một túi xách, bên trong có chai rượu ngoại và cầm sẵn 1 con dao. Lúc này chỉ có Ngân ở nhà còn cha mẹ đi ăn sáng nên khi thấy Quang vào nhà là Ngân bỏ chạy nhưng liện bị Quang túm cổ, rồi sau đó đóng hết các cửa, khóa trái cửa lại sau đó dí dao, kẹp người Ngân lại ở tầng 1. Tôi thấy có dao kề cổ nhưng rất bình tĩnh báo công an ngay", ông Hòa thuật lại.

Hung thủ mang rượu ngoại để... nối lại tình xưa

Đối tượng Nguyễn Hữu Quang ngụy trang như phụ nữ được em trai chở bằng xe máy về nhà.

Còn một phụ nữ là hàng xóm của Ngân cho biết, lúc đó có đi ngang qua nhà nạn nhân nhưng tưởng là phụ nữ nào đi ngang bị chó nhà Ngân cắn nên cũng không để ý lắm. Nhưng nghe tiếng cô gái la lớn nên chạy qua nhìn vào cửa sổ nhà Ngân thấy một thanh niên đang bịt mặt đang cầm một con dao khống chế Ngân từ phía sau lưng. Khi nhìn thấy có người, nam thanh niên hét lớn "Biến đi, không tao giết" nên mọi người hoảng sợ báo cho công an.

Ngay sau đó, lực lượng công an có mặt tại hiện trường, xác định được tên đối tượng và đưa người nhà đối tượng đến để vận động Nguyễn Hữu Quang thả cô gái ra và đầu thú. Nhưng khi thấy lực lượng công an và người dân xem động nên Quang liên tục chửi bới và đe dọa sẽ giết con tin lẫn người muốn xâm nhập.

Bà Lê Thị Chín (52 tuổi) mẹ của Kim Ngân cho biết: "Trước đây Quang và Ngân học cùng lớp Trường THCS Nguyễn Chí Diểu và có tình cảm với nhau. Quang thường hay đến nhà Nga chơi và nhưng cả hai chia tay rồi. Lần này đến chắc cũng với mục đích là nối lại tình cảm nên mới xảy ra sự việc như sáng nay".

Hung thủ mang rượu ngoại để... nối lại tình xưa

Hàng trăm người dân hiếu kỳ kéo đến xem sự việc.

Khoảng gần 11h trưa, Quang chỉ đồng ý gặp bà Diệu Thị Ái Loan (bác dâu của Ngân) và sau nhiều lần thuyết phục, bà Loan đã nói chuyện trực tiếp được với cả Quang lẫn Ngân.

Đến khoảng 11h30', Quang yêu cầu người nhà đưa xe máy đến để trốn mới đồng ý thả con tin ra. Yêu cầu của Quang được cơ quan công an chấp nhận. Khoảng gần 12h, chị gái của Quang đã đưa xe máy đến, lúc này Quang mới chịu mở cửa, rồi lấy áo khoác của phụ nữ hóa trang từ nam thành nữ, trùm kín và lên xe phóng nhanh ra ngoài hẻm mà không gặp bất cứ sự ngăn cản nào của công an.

Hơn 12h trưa, công an thông báo, con tin Nguyễn Thị Kim Ngân đã được giải cứu an toàn. Đối tượng Nguyễn Hữu Quang, kẻ khống chế Ngân trong nhiều giờ trước đó, đã rời hiện trường để về nhà. Cơ quan công an có mặt tại hiện trường giải thích, sở dĩ Quang phải "giả gái" để rời khỏi hiện trường do sợ áp lực từ phía người dân xung quanh và nhiều người hiếu kỳ.   

Một cán bộ công an tham gia giải cứu vụ khống chế Kim Ngân nói: "Khó khăn lắm chúng tôi mới vận động, thuyết phục Quang thôi khống chế bạn gái. Đối tượng này đang trong tâm trạng hết sức hoảng loạn. Nếu khi ra đường gặp đám đông la ó, đổ dồn mọi sự chú ý về phía mình, đối tượng sẽ càng bị kích động tâm lý, có thể đột ngột đổi ý, gây thêm khó khăn, phức tạp cho lực lượng chức năng trong quá trình giải quyết vụ việc".

 Đông Phương