Israel phát triển rađa định vị hỏa lực đối phương

15:42 | 16/09/2011

463 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Israel đang phát triển một hệ thống rađa mới, cho phép định vị ngay lập tức vị trí điểm hỏa của đối phương.

Công ty Hệ thống ELTA, chi nhánh của Công ty hàng không và vũ trụ Israel (IAI) đã bắt đầu phát triển một hệ thống rađa có nhiệm vụ chuyên phát hiện hỏa lực của đối phương.

Hệ thống mới có tên là OTHELLO này sẽ được lắp trên các máy bay, trực thăng và có thể định hướng và định tầm đến điểm phát xạ hỏa lực ở mặt đất. Trước hết, hệ thống này sẽ được lắp đặt cho các máy bay, trực thăng bay ở tầm thấp với tốc độ không lớn để tự phòng vệ.

Theo IAI, hệ thống này có thể xác định chính xác các vị trí phóng tên lửa chống tăng, đạn phản lực và hỏa lực pháo binh. Sau khi phát hiện hỏa lực địch, thông tin về điểm phát xạ sẽ được chuyển cho các hệ thống vũ khí khác nhau trên chính các máy bay và trực thăng.

IAI không tiết lộ các chi tiết kỹ thuật khác của hệ thống, cũng như thời hạn dự kiến hoàn thành chế tạo OTHELLO.

Hiện Mỹ cũng đang phát triển một hệ thống tự vệ cho phương tiện bay tương tự, có tên Guardian. Các cuộc thử nghiệm đối với hệ thống này đã diễn ra vào tháng 3/2011. Guardian bao gồm một hệ thống chỉ thị và bám laser đa chế độ, một máy thu cảnh báo cực tím khi phát hiện tên lửa. Guardian dùng để phát hiện các tên lửa phòng không và không-đối-không lắp đầu tự dẫn hồng ngoại.

Kiến Văn