IS đánh bom kép ở Lebanon

13:55 | 13/11/2015

889 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đã có ít nhất 43 người thiệt mạng và 240 người khác bị thương trong hai vụ đánh bom liều chết tại ngoại ô phía Nam thủ đô Beirut, Lebanon vào chiều ngày 12/11.

Nguồn tin an ninh Lebanon cho biết, hai vụ đánh bom xảy ra gần như đồng thời vào khoảng 18h ngày 12/11 (theo giờ địa phương) tại một khu dân cư đông đúc Burj al-Barajneh - thành trì vững chắc của lực lượng chiến binh Hồi giáo Hezbollah.

tin nhap 20151113134923
Hiện trường vụ đánh bom kép

Được biết, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) cũng đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ đánh bom với thông tin thủ phạm gồm hai người Palestine và một người Syria thông qua một tuyên bố trên mạng.

Theo nguồn tin nhân chứng, kẻ đánh bom thứ nhất đã kích nổ quả bom trên một chiếc xe máy tại khu vực người Hồi giáo dòng Shiites thường xuyên qua lại. Chỉ sau đó khoảng 7 phút, kẻ đánh bom thứ hai tiếp tục kích nổ thêm một quả bom đeo ở thắt lưng bên trong một tiệm bánh gần đó. Tuy nhiên, kẻ đánh bom thứ ba không thể kích nổ thiết bị của mình. Xác của hắn được tìm thấy tại hiện trường vụ nổ thứ hai.

Được biết, vụ đánh bom kép đã khiến 43 người thiệt mạng và 240 người khác bị thương. Vụ nổ cũng làm hư hại mặt tiền của một số cửa hàng trong khu vực, mảnh thủy tinh vỡ nằm ở mọi nơi và mặt đất loang lổ máu.

Đây là vụ tấn công đẫm máu nhất nhắm vào phong trào Hồi Giáo Hezbollah kể từ khi nhóm này tham gia vào cuộc xung đột ở đất nước láng giềng Syria trong vai trò hỗ trợ tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Ngay sau khi xảy ra vụ đánh bom kinh hoàng, quân đội Lebanon lập tức thiết lập các chốt kiểm soát tại tất cả lối vào khu vực. Trong khi đó, lực lượng an ninh của Hezbollah cũng được đặt trong tình trạng báo động cao.

Thủ tướng Lebanon, Tammam Salam tuyên bố quốc tang vào hôm nay (13-11) để tưởng nhớ những người dân vô tội đã thiệt mạng trong vụ đánh bom kép ngày 12/11.

Nguyễn Trang