Huế: Trục vớt tàu nước ngoài, 4 thợ lặn tử vong

10:40 | 19/06/2013

620 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bốn thợ lặn đã tử vong do hít phải khí độc trong khi lặn trục vớt tàu Malaysia gặp nạn tại vùng biển xã Vinh Thanh, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Tàu Onekas One bị nạn - nơi bốn thợ lặn bị chết do hít khí độc

Trong quá trình trục vớt phần mũi chiếc tàu chở dầu Onekas One (Malaysia), với tải trọng trên 3.000 tấn bị đứt dây, sóng đánh trôi dạt vào vùng biển xã Vinh Thanh, huyện Phú Vang, Thừa Thiên- Huế từ tháng 12/2012, 8 công nhân đã hít phải khí độc từ khoang tàu và 4 người đã tử vong tại chỗ.

Các nạn nhân tử vong gồm: Võ Văn Thuận (38 tuổi, trú tại tỉnh Long An),  Phạm Văn Hiệp (19 tuổi, trú tại Tân Phước, tỉnh Tiền Giang), Phan Văn Mạnh (39 tuổi, trú tại Tân Hà, huyện Bến Lức, tỉnh Long An) và Văn Công Than (33 tuổi, trú tại tỉnh Đồng Tháp). Theo đồng nghiệp, các nạn nhân lần lượt tử vong trong khoang phần đầu của tàu Onnekas One.

Khi phát hiện bốn công nhân gặp nạn, bốn người khác nhảy xuống ứng cứu, cũng bị choáng vì hít phải khí độc này và bị hôn mê, nhanh chóng được đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Được biết, những công nhân trên thuộc Công ty TNHH Trục vớt Bến Lức, tỉnh Long An, đơn vị được Công ty TNHH một thành viên Đóng tàu và Công nghệ hàng hải Sài Gòn thuê để trục vớt tàu chở dầu Onekas One.

Trưa 18/6, nhóm thợ lặn của Công ty TNHH trục vớt Bến Lức đang bơm nước từ khoang chiếc tàu mắc cạn ra ngoài thì đầu rồng gặp sự cố. Các thợ lặn xuống khoang kiểm tra vòi bơm thì bị ngạt khí độc, tử vong.

Hiện cơ quan điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đang làm rõ nguyên nhân những cái chết thương tâm này.

N-H