Houthi kêu gọi Ả Rập Xê-út hưởng ứng sáng kiến hòa bình

18:52 | 21/09/2019

336 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Lực lượng Houthi tại Yemen cho biết, sẽ ngừng tấn công các mục tiêu nếu nhận được cam kết tương tự từ Ả Rập Xê-út.

houthi keu goi a rap xe ut huong ung sang kien hoa binh
Lực lượng Houthi tại Yemen

Người đứng đầu Cơ quan phụ trách về chính trị của nhóm Houthi, Mahdi al-Mashat ngày 20/9 cho biết, lực lượng này sẽ ngừng thực hiện các cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái vào các mục tiêu của Ả Rập Xê-út và thay vào đó là các cuộc đàm phán giữa tất cả các bên liên quan nếu Liên minh Ả Rập cũng làm như vậy đối với Yemen.

Tuyên bố trên được đưa ra một tuần sau khi lực lượng này đứng ra nhận trách nhiệm đã thực hiện các cuộc tấn công vào hai cơ sở dầu mỏ của Ả Rập Xê-út hôm 14/9.

Phát biểu trên kênh truyền hình Al Masirah TV, ông Mahdi al-Mashat nói: "Chúng tôi thông báo rằng, Houthi sẽ từ bỏ ý định tấn công vào các mục tiêu trên lãnh thổ của Ả Rập Xê-út bằng máy bay không người lái, tên lửa, hay bất kỳ vũ khí nào nếu Riyadh cũng tuyên bố làm điều tương tự đối với Yemen. Chúng tôi sẽ chờ đợi một cam kết hoặc thậm chí tốt hơn từ Ả Rập Xê-út".

"Trong trường hợp không nhận được bất cứ phản hồi nào, chúng tôi có thể sẽ tiếp tục thực hiện các vụ tấn công. Chiến tranh chắc chắn sẽ không vì lợi ích của bất kỳ ai nhưng có thể dẫn đến sự leo thang nguy hiểm và chúng tôi tin rằng, thiệt hại lớn nhất sẽ không thuộc về chúng tôi".

Trước đó, Houthi nói rằng, lực lượng này đã chọn được hàng chục địa điểm tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE) là mục tiêu cho các cuộc tấn công trong tương lai.

Bình An

news18