“Hot girl” Thái Trinh sẽ “chiến thắng” hơn cả The Voice!?

07:04 | 17/10/2012

2,772 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Ngoài Thiều Bảo Trang hay Bảo Anh - những gương mặt ồn ào bởi scandal cùng với nghi án là sẽ chiến thắng, “đi tới cùng” thì The Voice có một cô gái xinh đẹp khác, cô không quá ồn ào liên quan đến scandal nhưng được đông đảo khán giả trẻ yêu mến vì tài năng. Cô gái ấy là Thái Trinh.

“Hiện tượng Youtube” từ The show

Cover lại các ca khúc của các thần tượng bằng cách phối âm lại trên nền nhạc cụ mộc như guitar hay violon và hát rồi tung lên Youtube không còn xa lạ với các teen quốc tế. Tuy nhiên những gương mặt tỏa sáng từ cách chơi nhạc này là khá hiếm, mặc dù có thể người biết chơi đàn và biết hát thì nhiều. Thái Trinh của năm 2010 là một trong những gương mặt hiếm hoi đó. Sự xuất hiện của Thái Trinh trong The show không những khiến cư dân mạng trong nước mà cả khán giả trẻ, những fan hâm một của Lenka phải tò mò, ngạc nhiên và thậm chí thán phục!

Hình ảnh cô bé 17 tuổi ôm đàn guitar hát vốn quen thuộc của Thái Trinh 2 năm trước

Đó là khoảng đầu 2010, trên Youtube xuất hiện clip “The show” do một cô bé 17 tuổi cover lại của ca sĩ Lenka – “họa mi nước Úc”, cô bé đó chính là Thái Trinh cũng là một “ngôi sao” sáng của The Voice Việt Nam hiện tại. Ấn tượng về Thái Trinh trong The show là một giọng ca trong vắt và nhất là sở hữu một khả năng chơi guitar nhuần nhuyễn đến lạ thường. Thái Trinh cùng clip cover “The show” lan truyền trên mạng với tốc độ chóng mặt. Cô bé có nickname “Chinsu” đã bắt đầu xuất hiện tại các tờ báo lớn với những lời khen ngợi từ cánh báo chí và khán giả tuổi teen.

Sở hữu một ngoại hình dễ thương, tiếng hát trong trẻo, và khả năng chơi nhạc cụ nhuần nhuyễn, Thái Trinh đã chinh phục những tai nghe khó tính chỉ qua ca khúc The show. Thái Trinh không chỉ chơi guitar rất tốt, cô còn biết chơi piano và cả violin. Năm ấy, Thái Trinh đang học lớp 11 trường Bùi Thị Xuân Tp Hồ Chí Minh. Ngoài giờ học ở trường và tại trung tâm tiếng Anh Apollo, Thái Trinh còn là gương mặt quen thuộc của những khán giả hay đến cà phê và thưởng thức nhạc mộc tại các quán quen thuộc như Hollywoodome, Cooku’s nest hay Serenata.

Kể từ sau ca khúc cover The show, Thái Trinh được xem là “hiện tượng mạng” với khả năng tự đánh đàn và hát những ca khúc tiếng Anh. Nói không ngoa thì con đường bước từ thế giới ảo của Youtube ra thế giới thật của showbiz Việt đang rộng mở và trải hoa hồng đối với Thái Trinh lúc này. Thế nhưng, ngay trong thời điểm đang thuận lợi, được săn đón nhất, cô quyết định tạm dừng tất cả việc ca hát để chuyên tâm vào chuyện học hành năm cuối cấp.

Chính quyết định ấy đã khiến cho cái tên Thái Trinh càng được nhiều người yêu mến, ngưỡng mộ không chỉ là các khán giả tuổi teen mà cả những bậc phụ huynh, những anh chị đồng nghiệp.

Từ “ảo” bước ra thế giới thật

“Mất tích” một thời gian, tháng 2/2012, Thái Trinh tái xuất đầy ấn tượng tại đêm gala Bài hát Việt 2011, Thái Trinh như có sự lột xác ngoạn mục của cô gái tuổi 18 trăng tròn. Cô gây bất ngờ ở ngoại hình xinh đẹp, ăn mặc hợp thời trang và giọng hát đã chính chắn hơn nhiều so với trong The show. Và có lẽ đặc biệt hơn hết là Thái Trinh tự thể hiện ca khúc của mình. Chung cuộc Bài hát Việt năm ấy, Thái Trinh “ẵm” hai giải thưởng quan trọng dành cho ca khúc “Đứng yên” là giải Triển vọng dành cho tác giả và giải Bài hát do hội đồng các nhà sản xuất bình chọn. bất ngờ hơn hết là “Đứng yên” được Thái Trinh sáng tác khi cô học lớp 10 với những cảm xúc rất trẻ thơ.

Thái Trinh "ẵm" 2 giải Bái Hát Việt 2011

Với giọng hát trong trẻo, ngoại hình xinh xắn và khả năng sáng tác cũng như chơi cụ chuyên nghiệp đã chứng tỏ được tài năng âm nhạc thiên bẩm trong Thái Trinh và hứa hẹn một ngày không xa tài năng này tỏa sáng.

Tối 22/7 vừa qua, Thái Trinh đã không làm công chúng thất vọng khi xuất hiện tại tập ba vòng Giấu mặt của chương trình truyền hình thực tế tìm kiếm tài năng âm nhạc Giọng hát Việt – The Voice. Còn nhớ đêm ấy, Thái Trinh xuất hiện trên sân khấu với vóc dáng nhỏ nhắn, xinh xắn và khi cô cất giọng đã phải khiến khán giả vỗ tay không ngớt.

Từ những câu đầu tiên của Give me a reason, Thái Trinh đã được Trần Lập quay lại chọn. Lần lượt sau đó là các giám khảo Hồ Ngọc Hà, Thu Minh và Đàm Vĩnh Hưng. Giữa 4 vị huấn luyện viên đã nổ ra cuộc “tranh giành” Thái Trinh khá căng thẳng và thú vị. Đây cũng chính là một cuộc đấu trí để tranh giành một thí sinh gay cấn nhất trong vòng Giấu mặt của The Voice. Thu Minh phải thốt lên rằng cô “cảm thấy mệt mỏi vì phải tranh giành với các giám khảo khác”. Theo chị, với một giọng hát tuyệt vời như thế này, nếu không bấm nút chọn thì sẽ phải… hối hận cả đời.

Buổi ban đầu của Thái Trinh trong The Voice

Còn Mr.Đàm thì dùng những lời có cánh để giành thí sinh triển vọng này, anh nói: “Thái Trinh là thỏi nam châm rất mạnh, sẽ hút bất kỳ người nào “lỡ dại” đứng gần cô. Sự duyên dáng, dễ thương của Thái Trinh đến từ sự tự nhiên chứ không cần phải “cố”. Nhưng cuối cùng Thái Trinh về đội của huấn luyện viên Hồ Ngọc Hà sau chiêu “độc”, vô cùng khéo léo của nữ ca sĩ này là tỏ ra khách quan khi không cố gắng để “kéo” Thái Trinh. Hà Hồ nói: “Chị Thu Minh sẽ làm cho em cá tính hơn nữa, nhưng chị lại có thể giúp em trở nên tuyệt vời hơn. Song, để thí sinh không bị thua thiệt, giữa chị và chị Thu Minh thì Thu Minh sẽ làm tốt hơn chị”.

Thái Trinh đều có những tiến bộ và liên tục tỏa sáng trong các vòng thi. Vài ngày trước, Thái Trinh đã hoàn thành xuất sắc phần thi của mình trong đêm liveshow chung kết 3 với ca khúc Set fire to the rain (Châm lửa vào mưa), một sáng tác của Adele, Fraser T.Smith.

Sau phần dự thi, Trần lập nhận xét rằng: “Bạn đã thể hiện một cách rất khác. Ấn tượng đầu tiên với bạn rất hay, khi bạn chơi piano… Những đoạn bùng nổ bạn đã làm tốt, làm cả khán phòng này hát theo bạn”. HLV Hồ Ngọc Hà cho biết: “Tôi và Thái Trinh đã tìm rất nhiều ca khúc để phù hợp với giọng hát đặc biệt của Thái Trinh. Em trước đây đã gây ấn tượng với giọng hát nhẹ nhàng và đặc biệt là những quãng giả thanh. Hôm nay tôi muốn khán giả thấy bên trong sự nhẹ nhàng đấy có sự đốt cháy, nổi loạn”.

Như "lột xác" hoàn toàn trong đêm liveshow chung kết 3 vừa qua

Cũng ngay trong đêm liveshow ấy, Thái Trinh đã ngất xỉu. Cô cho biết là vì quá xúc động nên bị chứng tụt canxi tái phát. Thế nhưng hẳn có một lý do khác đó chính là do quá trình tập luyện cật lực cho đêm thi, những áp lực từ phía dư luận, khán giả. Nhiều người cho rằng Thái Trinh trình bày không mấy thàng công ca khúc Set fire to the rain đêm thi vừa qua, thế nhưng khách quan mà nói đó là sự thất vọng xuất từ những người đã đặt sự kỳ vọng quá lớn vào Thái Trinh; ở mức bình thường chung của cuộc thi này thì hẳn cô ấy đã làm tốt so với những thí sinh khác!

Trong The Voice Việt Nam, người ta xì xầm nhau rằng một Thiều Bảo Trang, bồ của giám đốc âm nhạc Phương Uyên sẽ chiến thắng hay một Taylor Swift Việt Nam, Bảo Anh sẽ cùng huấn luyện viên của mình “đi tới chặng cuối cùng”. Sự thật ai đi ai ở, ai đăng quang, ai ngậm ngùi rời cuộc chơi vẫn còn ở phía trước nhưng với nhiều khán giả âm nhạc trẻ, Thái Trinh sẽ “chiến thắng” và còn “đi tiếp” không phải trong giới hạn The Voice mà trong cả Vpop, nơi đang cần những tài năng thật sự chứ không phải những scandal đến từ những thói bốc đồng, gây sốc nào đó! 

Cùng ngắm một số hình ảnh của Thái Trinh trong đêm Chung kết 3 vừa qua:

Linh Lan

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 sẽ có nhiều điểm mới hấp dẫn

Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 sẽ có nhiều điểm mới hấp dẫn

(PetroTimes) - Ngày 16/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội (HPA) đã tổ chức buổi thông tin về Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps