“Hồn Việt – The Soul of Vietnam” đã tìm được bạn đồng hành

08:49 | 04/08/2012

1,184 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Bắt đầu từ suất diễn đầu tiên vào ngày 15/10/2011, đến nay, chương trình “Hồn Việt – The Soul of Việt” đã trải qua gần 10 tháng trình diễn (mỗi tháng hai suất vào ngày 15 và ngày 23 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh), thu hút gần 3000 lượt khách trong và ngoài nước đến xem, trong đó 90% là du khách nước ngoài.

Hồn Việt là một chuỗi những tinh hoa văn hóa dân tộc, trong đó có nhiều bộ môn đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể và truyền khẩu của nhân loại. Từ hát Xẩm miền Bắc, hát Chầu văn ở Huế đến Cải lương của miền Nam; hay những âm thanh rộn ràng ngày hội múa sạp dân tộc Mường vùng Tây Bắc, tiếng tù và vang vọng, tiếng đàn đá Tây Nguyên… đã tạo nên một bức tranh văn hóa dân tộc đầy màu sắc, sống động, hấp dẫn.

Có thể nói Hồn Việt bước đầu đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng nhiều du khách quốc tế, và có nhiều người đã quay lại xem 2 đến 3 lần. Tuy nhiên, Hồn Việt cũng gặp không ít khó khăn trong vấn đề kinh phí thực hiện khi lượng khán giả đến Nhà hát còn ít và độ lan tỏa của Hồn Việt chưa được rộng như mong đợi. Nhưng đây là chương trình được nhiều chuyên gia làm văn hóa – nghệ thuật đánh giá tốt. Có lẽ vì thế mà trong suất diễn lần thứ 20 với sự giúp đỡ từ phía Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về mặt khách mời là hơn 40 các công ty phục vụ du lịch, lữ hành cùng một số khách sạn lớn trên địa bàn TPHCM tham dự, sẽ tín hiệu mừng cho Hồn Việt.

Và niềm vui dành cho những người tổ chức chương trình Hồn Việt được nhân đôi khi vừa qua Công ty Quản lý Quỹ đầu tư Dragon Capital trở thành nhà tài trợ cho chương trình văn hóa dân tộc này.

Như vậy từ suất diễn lần thứ 21 vào ngày 15/8/2012, chương trình Hồn Việt có được sự tài trợ chính thức của Dragon Capital với số tiền tài trợ 12.500.000 đồng/ suất và kéo dài trong sáu tháng. Phát biểu tại buổi họp báo công bố nhà tài trợ chương trình “Hồn Việt – The Soul of Vietnam” chiều ngày 3 tháng 8/2012 tại Nhà hát TPHCM, đại diện Dragon Capital nói rằng, rất vui và vinh dự tài trợ cho một chương trình văn hóa – nghệ thuật mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Huyền – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Nghệ sĩ Mê Kông (Mekong Artists) cho biết: “Chúng tôi vô cùng tri ân đơn vị tài trợ đã tiếp sức cho Hồn Việt có cơ hội được phục vụ công chúng lâu dài hơn”.

Dù khoản tài trợ chưa thực sự nhiều nhưng cũng là niềm vui và là niềm động viên cho những người tâm huyết tổ chức Hồn Việt, hi vọng chương trình Hồn Việt sẽ ngày càng đón nhận được sự quan tâm của khán giả - những người yêu thích tìm hiểu nền văn hóa Việt Nam.

Một số hình ảnh trong chương trình “Hồn Việt – The Soul of Viet”:

Thanh Thanh