“Hồn Việt” hỗ trợ 20 nghệ sĩ lão thành ở TPHCM đón tết Quý Tỵ

17:42 | 13/01/2013

1,443 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Nhân kỷ niệm 5 năm thành lập (15/02/2008 – 15/02/2013), thông qua chương trình “Hồn Việt” Mekong Artists cho biết sẽ tổ chức chương trình từ thiện hỗ trợ 20 nghệ sĩ lão thành trên địa bàn TP HCM vui đón tết Quý Tỵ 2013.

Mỗi nghệ sĩ sẽ được nhận một phần quà trị giá 3 triệu đồng, số tiền này được Mekong Artists trích ra từ chương trình “Hồn Việt” trong suất diễn ngày 23 tháng 1 năm 2013 sắp tới.

Cũng dịp này, Mekong Artists vui mừng thông báo Dragon Capital đã đồng ý với gói tài trợ tiếp theo hỗ trợ cho chương trình văn hóa nghệ thuật “Hồn Việt – The Soul of Vietnam” được diễn ra 2 lần định kỳ vào ngày 15 và 23 mỗi tháng tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh.

“Hồn Việt” là một chuỗi những tinh hoa của các bộ môn văn hóa nghệ thuật của dân tộc, trong đó có nhiều bộ môn đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể và truyển khẩu của nhân loại.

Từ hát xẩm miền Bắc, hát chầu văn Huế đến cải lương của miền Nam, những âm thanh rộn ràng ngày hội múa sạp dân tộc Mường vùng Tây Bắc, tiếng tù và vang vọng, tiếng đàn đá đậm chất Tây Nguyên, tạo nên một bức tranh văn hóa đầy màu sắc và sống động.

“Hồn Việt – The soul of Vietnam” là một trong những hạng mục của dự án “Bảo tồn và phát triển văn hóa dân tộc” do Công ty cổ phần nghệ sĩ Mê Kông và nghệ sĩ Linh Huyền thực hiện với mong muốn gìn giữ, phát huy những giá trị văn hóa truyền thống, góp phần giới thiệu nền văn hóa đậm đà bản sắc, giàu tính nhân văn của dân tộc Việt Nam đến bạn bè thế giới.

Đồng thời việc cho ra đời “Hồn Việt” cũng góp phần vào việc thực hiện chủ trương, đường lối xã hội hóa văn hóa văn nghệ của Đảng và Nhà nước trong thời điểm hiện nay.

Thanh Thanh