Hoàng Khương nhận án 4 năm tù

20:14 | 07/09/2012

1,258 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Chiều 7/9, sau 2 ngày xét xử, vụ án đưa, nhận hối lộ để “giải cứu” xe vi phạm giao thông có liên quan đến phóng viên Hoàng Khương (bị cáo Nguyễn Văn Khương) đã kết thúc. Chủ tọa phiên tòa tuyên phạt Hoàng Khương 4 năm tù về tội “đưa hối lộ”, Huỳnh Minh Đức - CSGT quận Bình Thạnh 5 năm tù về tội “nhận hối lộ”.

Sau khi chủ tọa phiên tòa Nguyễn Thị Thu Thủy và Hội thẩm nhân dân hội ý, đồng thời nêu những tình tiết giảm nhẹ cho các bị cáo mà các luật sư đưa ra. Chủ tọa phiên tòa đã xét tới các tình tiết giảm nhẹ của bị cáo Nguyễn Văn Khương có nhiều đóng góp trong quá trình công tác; các bị cáo Tôn Thất Hòa, Nguyễn Minh Hòa, Nguyễn Đức Đông Anh... có thái độ thành khẩn, tỏ ra ăn năn. Bị cáo Huỳnh Minh Đức đã chủ động nộp lại số tiền đã nhận...

Tòa tuyên án

Tòa tuyên phạt bị cáo Huỳnh Minh Đức 5 năm tù với tội danh “nhận hối lộ”, Nguyễn Văn Khương 4 năm tù về tội “đưa hối lộ”. Cùng với tội danh “đưa hối lộ”, bị cáo Trần Minh Hòa nhận 5 năm tù, bị cáo Nguyễn Đức Đông Anh 4 năm tù, bị cáo Trần Anh Tuấn 1 năm tù. Bị cáo Tôn Thất Hòa nhận 2 năm tù vì tội “môi giới hối lộ”. Các bản án được áp dụng bắt đầu từ ngày tạm giam.

Tòa quyết định tịch thu số tiền 18 triệu đồng (3 triệu trong vụ tai nạn, 15 triệu vụ giải cứu xe đua), số tiền này Huỳnh Minh Đức có được từ nguồn thu bất chính; Trả lại tang vật cho bị cáo Nguyễn Văn Khương trong quá trình tác nghiệp bị tịch thu để điều tra.

Theo chủ tọa phiên tòa, các bị cáo có thể kháng cáo trong 15 ngày kể từ ngày tuyên án.

Vụ việc đưa các bị cáo đến với tòa án đầu tiên là liên quan tới xe đầu kéo gây tai nạn tại giao lộ Phan Đăng Lưu và Đinh Tiên Hoàng, ở vụ này tòa cho rằng bị cáo Nguyễn Văn Khương chỉ chứng kiến không tham gia, bị cáo Huỳnh Minh Đức là người nhận hối lộ.

Cũng từ vụ án trên dẫn đến các bị cáo có liên quan đến nhau trong vụ “giải cứu xe đua” mà theo tòa, bị cáo Nguyễn Văn Khương là người quan trọng nhất, là người "đưa hối lộ". Người "nhận hối lộ" là Huỳnh Minh Đức.

Tòa cho rằng Huỳnh Minh Đức đã lợi dụng chức vụ và quyền hạn của mình để nhận hối lộ số tiền 15 triệu đồng, để giải cứu xe cho bị cáo Trần Minh Hòa, giúp bị cáo Trần Minh Hòa tránh kiểm điểm trước tổ dân phố.

Các bị cáo tại phiên tòa

Người thân, đồng nghiệp ở báo Tuổi Trẻ động viên cha Hoàng Khương

Ngoài ra, vụ án còn liên quan đến Liễu Hồng Lộc – cán bộ Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự - Phản ứng nhanh Công an Bình Thạnh, được cử phối hợp giải quyết vụ tai nạn xe ô tô ở giao lộ Phan Đăng Lưu và Đinh Tiên Hoàng, tuy có vi phạm quy trình xử lý vi phạm giao thông nhưng theo cơ quan điều tra, do Lộc nể nang Huỳnh Minh Đức nên không hưởng lợi gì. Công an Bình Thạnh chỉ xử lý kỷ luật không đưa vào xử lý hình sự.

Sau khi nhận bản án của tòa, các bị cáo đã được đưa ra xe bằng cửa sau để về trại giam.

Nguyễn Hiển