Hoa hậu làm từ thiện hộ ai?

13:59 | 28/10/2011

494 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Công chúng bị xúc động tới mức ít người chú ý tới những logo của các nhãn hàng in trên các túi quà, những câu nói rằng hoa hậu đi từ thiện đồng hành với một công ty nào đó.

Việc 20 hoa hậu, người đẹp cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010 đến thăm Trung tâm Bảo trợ trẻ em Xuân Thủy ngày 3/10 và tuyên bố sẽ nấu cơm, quét dọn nhà cửa… nhưng cuối ngày mới đến Trung tâm và làm nhiều cháu phải ăn mì tôm vì… nhường các cô làm công chúng vỡ mộng về cái gọi là người đẹp đi từ thiện. Bởi từ trước đến nay, công chúng thường nghĩ các người đẹp, hoa hậu đầy lòng nhân ái, sẵn sàng san sẻ tiền bạc của mình cho các em nhỏ, các mẹ già neo đơn.

Không phải tự nhiên công chúng bị nhầm. Tất cả chỉ vì ngày ngày, trên các phương tiện truyền thông đại chúng, công chúng luôn được thấy những bức hình, những đoạn phim các cô ôm các cháu bé bị dị tật, mắt rưng rưng cầm tay các mẹ già đau yếu và trao những túi quà cho họ. Trước những hình ảnh đầy tinh thần nhân ái như thế, công chúng bị xúc động tới mức không chú ý tới những logo của các nhãn hàng in trên các túi quà, những câu nói rằng hoa hậu đi từ thiện đồng hành với một công ty nào đó bị rơi tõm vào không khí. Vậy nên dù các hoa hậu, người đẹp không cố ý “lòe” ai nhưng công chúng vẫn cứ nhầm lẫm.

Hoa hậu Mai Phương Thúy giương cao túi quà in logo của P&G trong chuyến từ thiện tới làng trẻ Birla đầu năm nay.

Chẳng hạn đầu năm nay, Hoa hậu Mai Phương Thúy đã có cuộc từ thiện ở làng trẻ Birla (Hà Nội). Hàng loạt ảnh về chuyến đi này của người đẹp đang ôm ấp, vui cười bên các em được đăng trên các báo. Cùng với đó là những dòng chữ đầy tinh thần… nhân ái về người đẹp, như “Mai Phương Thúy đi từ thiện giữa ngày đông”, “Dù cái lạnh mùa đông của thủ đô vào chiều 13/1 khiến Mai Phương Thúy run rẩy nhưng người đẹp vẫn cười tươi và giao lưu với mọi người”… Nếu chỉ nhìn và đọc qua, công chúng sẽ thấy hoa hậu thật nhân ái. Tuy nhiên, nếu ngắm kĩ những bức ảnh, sẽ thấy những túi quà mà Mai Phương Thúy trao tặng được in logo của P&G. Chắc chắn hoa hậu không vô tình chọn những chiếc túi này để đựng quà. Thực chất, nếu nói một cách hoa mỹ thì P&G đồng hành từ thiện cùng Mai Phương Thúy, còn nếu nói thẳng thì người đẹp đang dùng tên tuổi mình và các cuộc từ thiện để PR cho thương hiệu nổi tiếng trên.

Chuyến từ thiện tại Bệnh viện Nông nghiệp vào tháng 6 năm nay của hoa hậu Ngọc Hân chỉ gói gọn trong việc cô đứng… múc cháo để chụp ảnh.

Hay tháng 6 năm nay, báo chí đăng đầy hình ảnh Ngọc Hân tham gia hoạt động từ thiện Nồi cháo yêu thương tại Bệnh viện Nông nghiệp (Thanh Trì, Hà Nội). Trong những bức hình này, Ngọc Hân được tận tay quấy cháo rồi múc từng bát cháo nóng hổi để mời bệnh nhân. Hoa hậu còn nói rằng khi chứng kiến những ánh mắt, nụ cười thể hiện niềm vui của bệnh nhân, cô cảm thấy có một ngày thật ý nghĩa. Tuy nhiên, trong chuyến từ thiện này, Ngọc Hân chỉ làm nhiệm vụ là đứng múc cháo, cười và chụp ảnh. Các thành viên của BC club mới là những người góp tiền và nấu nồi cháo kia.

Sau khi đăng quang, Hoa hậu Diễm Hương cũng liên tục đi làm từ thiện. Đăng quang được gần một tháng, cô đã tới Nghệ Tĩnh thăm và tặng quà cho các cụ lão thành cách mạng. Một tháng sau đó, cô lại tới Quảng Bình để trao quà cho những gia đình gặp lũ. Tháng 6 năm nay, cô tới Nha Trang trao quà cho nhưng em nhỏ khó khăn. Tổng số quà và tiền mà Diễm Hương đã trao lên tới con số hàng tỉ đồng. Tuy nhiên, chúng không phải là tiền của cô mà được trích từ Quỹ Từ thiện Xã hội của cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt. Vì Diễm Hương là đương kim hoa hậu và những chuyến từ thiện này là nhiệm vụ mà cô phải thực hiện.

Chuyến thăm và tặng quà của hoa hậu Diễm Hương tới Trung thu cho trẻ em mồ côi, khuyết tật tại nhiều địa bàn tại khu vực phía Nam vào năm ngoái này nằm trong chương trình của Quỹ Từ thiện Xã hội của cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt và những phần quà mà hoa hậu trao đều do Quỹ trên chuẩn bị.

Không biết các hoa hậu như Mai Phương Thúy, Ngọc Hân, Diễm Hương… có được trả công cho những chuyến đi này không, nhưng theo ông Vũ Khắc Tiệp, giám đốc Công ty Venus, cát-sê cho mỗi lần xuất hiện ở một sự kiện nào đó của các người đẹp vào hàng hoa hậu không dưới 2.000 USD.

Cũng phải thừa nhận rằng không phải lần nào các hoa hậu cũng đi từ thiện bằng… quà và tiền của người khác và nếu không có tâm thì những người đẹp có vương miệm sẽ không tham gia những chuyến từ thiện “vừa xa xôi vừa vất vả”, bởi “nếu trình diễn thời trang, quay quảng cáo… tôi còn kiếm được nhiều tiền hơn”, Hoa hậu Mai Phương Thúy nói.

Theo ĐVO