HLV U23 Myanmar đưa ĐT Việt Nam lên mây

16:28 | 06/06/2019

2,903 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ở Đông Nam Á, Thái Lan, Malaysia, Indonesia đều là những quốc gia có nền bóng đá mạnh nhưng với tôi, Việt Nam đang là nền bóng đá số 1 của khu vực…
SVĐ Việt Trì khoác "áo mới" trước trận U23 Việt Nam vs U23 Myamnar
4.000 vé xem U23 Việt Nam đá Myanmar hết veo sau hơn 2 giờ mở bán

Chiều 6/6, tại Việt Trì (Phú Thọ), Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) phối hợp với tỉnh Phú Thọ tổ chức buổi họp báo trước trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Myanmar.

Tại cuộc họp báo, ông Velizar Popov - HLV U23 Myanmar đánh giá cao U23 Việt Nam - đội bóng do ông Kim Han-yoon đang dẫn dắt tạm quyền. Ông cho biết, U23 Việt Nam là ứng viên sáng giá cho chiếc huy chương vàng SEA Games cuối năm nay.

HLV U23 Myanmar đưa ĐT Việt Nam lên mây
Ông Velizar Popov - HLV ĐT Myanmar (ảnh Tạ Văn Toàn).

“Việc đối đầu với U23 Việt Nam sẽ là bài thử bổ ích, hữu hiệu và cũng là thước đo để chúng tôi biết mình có thể cạnh tranh được huy chương ở SEA Games hay không. Ở Đông Nam Á, Thái Lan, Malaysia, Indonesia đều là những quốc gia có nền bóng đá mạnh nhưng với tôi, Việt Nam đang là nền bóng đá số 1 của khu vực…” - HLV U23 Myanmar nói.

Trước câu hỏi về những tài năng của bóng đá Myanmar, ông Velizar Popov cho rằng khó để đánh giá chính xác, bởi các cầu thủ vẫn trong giai đoạn phát triển. "Bóng đá là môn chơi tập thể và khó để tôi nói ai đó là cầu thủ tài năng. Tuy nhiên, có cách để xác định là trận đấu ngày 7/6, các bạn thấy cầu thủ nào chơi tốt, thì đó là tài năng của bóng đá Myanmar", nhà cầm quân này nói.

HLV U23 Myanmar đưa ĐT Việt Nam lên mây
Các phóng viên đưa tin về buổi họp báo.

Đại diện cầu thủ U23 Myanmar có mặt tại buổi họp báo tỏ ra tiếc nuối vì không được so tài với Văn Hậu và Quang Hải trong trận đấu ngày mai. Anh nói, hai cầu thủ này có lối chơi hay, thể lực tốt nhưng rất tiếc ở trận đấu diễn vào tối 7/6 hai cầu thủ này vắng mặt do đi dự giải King’s cup 2019 tại Thái Lan

Về phía U23 Việt Nam, HLV Nguyễn Văn Đàn cho hay, bóng đá Việt Nam đang có bước tiến xa sau chiến thắng 1-0 trước Thái Lan của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Với trận giao hữu ngày mai, ông Đàn cho rằng đó là cơ hội tốt cho các cầu thủ thể hiện và để được tham dự SEA Games, mỗi cầu thủ phải chắt chịu tận dụng từng cơ hội nhỏ nhất nhằm thể hiện và trận đấu với U23 Myanmar là một trong số đó…

Trận giao hữu giữa U23 Việt Nam và U23 Myanmar diễn ra lúc 20h ngày 7/6 tại sân vận động Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Lý Hoa