HLV Park Hang Seo nghĩ siêu phẩm của Văn Hậu đi ra ngoài

08:48 | 06/08/2018

720 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Siêu phẩm của Văn Hậu tạo nên đặc biệt cho trận đấu bế tắc và nhạt nhoà của Olympic Việt Nam vs Olympic Oman. Sau trận đấu, HLV Park Hang Seo hết lời khen ngợi cầu thủ CLB Hà Nội.
hlv park hang seo nghi sieu pham cua van hau di ra ngoaiRoma muốn có Messi sau khi lôi kéo được cựu Giám đốc Barca
hlv park hang seo nghi sieu pham cua van hau di ra ngoaiHLV Pakistan: Việt Nam cũng mạnh như Nhật Bản
hlv park hang seo nghi sieu pham cua van hau di ra ngoaiHLV Park Hang-seo tiết lộ ba tiêu chí chọn cầu thủ đi Asiad 2018

Phút 89, hậu vệ cánh trái Đoàn Văn Hậu đi bóng rồi thực hiện cú vẩy má ngoài chân trái tuyệt đẹp, tạo ra quỹ đạo cực kỳ khó lường khiến thủ môn của Oman hoàn toàn bất lực. Siêu phẩm của Văn Hậu mang về chiến thắng cho Olympic Việt Nam và cũng cứu thua cho một trận đấu tẻ nhạt.

Phát biểu trong buổi họp báo, HLV Park Hang Seo nói về tuyệt phẩm của Văn Hậu: "Văn Hậu là một trong những cầu thủ có nhiều ưu điểm, thuộc nhóm cầu thủ thuận chân trái rất ít hiện nay ở bóng đá Việt Nam cũng như đội tuyển. Hậu được giao phụ cánh trái. Quả sút của Hậu tôi tưởng ra ngoài rồi, nhưng đó lại là cú dứt điểm quá đẹp mắt. Văn Hậu đã tạo ra tình huống rất đặc biệt của trận đấu. Không chỉ tôi mà chắc chắn ai cũng phải thích bàn thắng này".

hlv park hang seo nghi sieu pham cua van hau di ra ngoai
HLV Park Hang Seo hết lời ngợi khen Văn Hậu.

Đánh giá về trận đấu, HLV Park Hang Seo thừa nhận Olympic Việt Nam chưa quen đối đầu với những đội bóng chỉ tập trung chơi phòng ngự như Olympic Oman: Hôm nay rõ ràng Olympic Việt Nam thay đổi nhiều cầu thủ. Chúng ta chơi với sơ đồ 3-5-2, Oman cũng vậy. Khu vực trở nên chật chội. Bản thân tôi phải suy nghĩ khi gặp một đội chơi phòng ngự như thế sẽ phải làm như thế nào để có những giải pháp tốt.

Olympic Việt Nam phải chuẩn bị khi gặp những đội bóng như vậy. Một trong những vấn đề hiện nay là phải đào tạo cho cầu thủ hiểu nhanh nhất về sự thay đổi sơ đồ chiến thuật trong thi đấu.

Ở trận đấu tối nay, thủ môn Bùi Tiến Dũng được trao băng đội trưởng, HLV Park Hang Seo lý giải: "Việc chọn Bùi Tiến Dũng là đội trưởng là vì cậu ấy có đầy đủ tư cách, trách nhiệm với một trận đấu có nhiều cầu thủ mới. Cơ hội bình đẳng cho mọi người ở giải đấu này".

"Hôm nay chúng ta không thua, hậu vệ chơi tốt tốt, và như vậy là đủ để đánh giá năng lực của Bùi Tiến Dũng. Dũng thi đấu ở Trung Quốc rất tốt, chứng minh năng lực của mình. Tuy nhiên về V-League Tiến Dũng không được thi đấu. Tôi rất lo khả năng Dũng đi xuống. Nhưng rất may phong độ và năng lực của thủ môn này không như mức tôi lo lắng. Điều hạn chế là Dũng cần gọi bóng và ra tín hiệu tốt hơn với hàng hậu vệ" - HLV Park Hang Seo nói.

hlv park hang seo nghi sieu pham cua van hau di ra ngoai
Văn Hậu tỏa sáng với bàn thắng ở cuối trận cho Olympic Việt Nam - Ảnh: Gia Hưng

HLV Park Hang Seo đang thực sự đau đầu với việc chốt danh sách 20 cầu thủ đi Asiad 2018: "4 cầu thủ trên 23 tuổi họ là những người xuất sắc nhất. Giá như tôi có thể mang cả 4 người đi Asiad thì tốt quá. Việc chốt danh sách tôi vẫn đang bàn với các trợ lý để đưa ra vào ngày mùng 7/8. Có thể chúng tôi sẽ họp tới khuya mới có danh sách cuối cùng. Trong đầu tôi hình thành sơ bộ, nhưng vẫn còn nhiều biến số. Tôi cũng lo về chấn thương ở trận đấu tới".

HLV Park Hang Seo không bất ngờ khi sân Mỹ Đình vắng khán giả, ông nói: "Người hâm mộ Việt Nam vô cùng hâm mộ bóng đá, họ không đến sân nhưng chắc chắn xem qua ti vi. Trong mọi hoàn cảnh nào thì chúng tôi luôn thi đấu vì tinh thần Việt Nam. Chúng tôi quyết tâm giữ vững đôi chân ở mặt đất, không được kiêu ngạo, coi thường. Cầu thủ Việt Nam sẽ không làm người hâm mộ thất vọng".

DT