HLV Pakistan: Việt Nam cũng mạnh như Nhật Bản

18:17 | 03/08/2018

633 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ông Jose Antonio Nogueira đánh giá cao tiến bộ của Việt Nam trong những năm gần đây.
hlv pakistan viet nam cung manh nhu nhat banHLV Park Hang-seo tiết lộ ba tiêu chí chọn cầu thủ đi Asiad 2018
hlv pakistan viet nam cung manh nhu nhat banSiêu phẩm của Quang Hải ở chung kết U23 châu Á ám ảnh HLV Uzbekistan
hlv pakistan viet nam cung manh nhu nhat banVTV chưa sở hữu bản quyền truyền hình Asiad 2018?

"Chắc chắn tôi phải tôn trọng các đội trong bảng, nhưng Pakistan sẽ chiến đấu hết khả năng" - HLV người Brazil nói trên đài The News.

Ông cho biết thêm, Nhật Bản rất mạnh và Việt Nam cũng vậy. Bốn năm trước, Việt Nam không có tiếng nói trên bản đồ bóng đá thế giới. Nhưng giờ họ đang tiến bộ rất nhanh. Pakistan không thi đấu trong ba năm qua. Chúng tôi cần thời gian để tái sinh.

hlv pakistan viet nam cung manh nhu nhat ban
Đội hình Pakistan chuẩn bị cho Asiad 2018 tại Indonesia.

Pakistan bị FIFA cấm thi đấu quốc tế từ năm 2015 do để Chính phủ can thiệp sâu vào bóng đá. Giải VĐQG nước này cũng bị ngừng hoạt động. Liên đoàn cũng không nhận được những khoản viện trợ phát triển bóng đá từ FIFA hay AFC.

Pakistan mới được gỡ án phạt vài tháng trước. Trận ra quân gặp Việt Nam tại môn bóng đá nam Asiad ngày 14/8 tới sẽ là trận chính thức đầu tiên của họ sau ba năm. Đội bóng đến từ đất nước gần 200 triệu dân vừa tập huấn hai tuần ở Bahrain, đá giao hữu với một số CLB nước này. Thầy trò HLV Nogueira thu về một chiến thắng và một trận hòa.

Pakistan cùng bảng D với Nhật Bản, Việt Nam và Nepal. Họ mở màn gặp Việt Nam ngày 14/8, gặp Nhật Bản hai ngày sau đó. Trận cuối là cơ hội lớn để Pakistan kiếm điểm khi họ chỉ gặp Nepal ngày 19/8.

Trước khi lên đường sang Indonesia, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ tham gia giải giao hữu U23 quốc tế ở Hà Nội. Chiến lược gia người Hàn Quốc đánh giá đây là một bước quan trọng trong quá trình sàng lọc đội hình cũng như củng cố lối chơi cho đội bóng của ông.

Giải đấu quy tụ 4 đội bóng gồm Olympic Việt Nam, U23 Palestine, U23 Oman và U23 Uzbekistan. Các trận đấu của đội chủ nhà đều bắt đầu lúc 19h30 các ngày 3/8, 5/8 và 7/8 trên sân Mỹ Đình.

Khán giả có thể theo dõi trọn vẹn các trận đấu trên kênh VTV5 và VTV6HD (kênh số 10 &11) trên hệ thống truyền hình vệ tinh K+ và ứng dụng truyền hình trực tuyến myK+ qua các thiết bị di động kết nối Internet.

VNE