HLV Miura sẽ vẫn tiếp tục làm việc ở Việt Nam?

14:00 | 02/02/2016

2,220 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bản hợp đồng giữa HLV Miura và VFF đã chính thức bị vô hiệu hóa. HLV người Nhật sẽ không còn làm việc tại ĐTVN và U23 Việt Nam nữa, nhưng điều đó không có nghĩa HLV này sẽ thôi làm việc tại mảnh đất hình chữ S. 

Sau khi giải quyết dứt điểm những thủ tục liên quan đến việc thanh lý hợp đồng giữa mình và VFF, HLV Miura theo dự kiến sẽ trở về Nhật Bản trong ngày hôm qua. Tuy nhiên vào giờ phút cuối cùng, ông đã quyết định ở lại Việt Nam thêm vài ngày để “giải quyết các công việc riêng” và sẽ tự đặt vé về quê hương chứ không cần tới VFF đặt vé giúp nữa.

Theo nguồn tin thân cận mà chúng tôi có được, việc HLV Miura ở lại Việt Nam “giải quyết các công việc riêng” thực chất là ông ở lại để chốt hợp đồng để trở thành GĐKT hoặc HLV trưởng một đội bóng tại V-League để có thể trở lại Việt Nam làm việc ngay sau khi kì nghỉ Tết Nguyên Đán kết thúc. Đây là một thông tin khá bất ngờ bởi thời gian vừa qua đã có khá nhiều lời mời từ các đội bóng tại Thai-League, J-League 2, thậm chí là J-League 1 cũng đã đánh tiếng muốn cựu HLV trưởng ĐTVN trở thành chiến lược gia của họ từ mùa giải tới.

hlv miura se van tiep tuc lam viec o viet nam
Các CĐV của Than Quảng Ninh rất có thiện cảm với HLV Miura

Hiện tại, có vẻ như Than Quảng Ninh đang là đội bóng khát khao muốn có được HLV Miura nhất. Lý do là bởi trong thời gian cầm quyền tại ĐTVN cũng như U23 Việt Nam, HLV Miura đã có công rất lớn trong việc tìm ra, gọi lên đội tuyển những “viên ngọc thô” của đội bóng đất Mỏ. Đây chính là điều mà các CĐV đội bóng áo Xanh vô cùng mong muốn. Nên nhớ rằng tại Quảng Ninh, tiếng nói của các CĐV đóng vai trò rất quan trọng trong các chiến lược, các bước đi của đội bóng. Ngoài ra, việc HLV đương nhiệm của đội bóng này- ông Phạm Như Thuần vẫn còn khá non kinh nghiệm trong công tác huấn luyện, khi HLV Miura về và trở thành GĐKT của Than Quảng Ninh, điều này sẽ được cải thiện đáng kể.  

hlv miura se van tiep tuc lam viec o viet nam

Cầu thủ HAGL vô cảm với HLV Miura

HLV Miura đã nói lời chia tay với bóng đá Việt Nam. Đa số các học trò từng gắn bó với ông trong 2 năm vừa qua đều tỏ ra tiếc nuối, buồn bã với sự chia tay này. Tuy nhiên, trong số đó tuyệt nhiên không có sự xuất hiện của các cầu thủ HAGL.

hlv miura se van tiep tuc lam viec o viet nam

VFF chưa liên lạc với HLV Hữu Thắng

Liên quan tới việc VFF sa thải HLV Miura ngày 28/1, dư luận tin rằng VFF sẽ chọn HLV Hữu Thắng làm thuyền trưởng, gánh vác trọng trách. Tuy nhiên, HLV Hữu Thắng cho biết chưa nhận được lời đề nghị từ VFF. 

Bảo Châu