HLV Hữu Thắng đúng khi trao trọng trách cho Công Vinh

18:56 | 01/06/2016

492 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
HLV Hữu Thắng đang dần cho thấy ông đã sáng suốt khi trao băng đội trưởng cho Công Vinh từ khi chính thức ngồi vào “ghế nóng” ĐT Việt Nam. Điều ấy càng dược thể hiện rõ ràng hơn khi Công Vinh đang là mũi nhọn không thể thay thế trên hàng công của đội bóng áo đỏ.  
hlv huu thang dung khi trao trong trach cho cong vinh
Công Vinh được trao băng đội trưởng khi HLV Hữu Thắng giữ chức HLV trưởng ĐT Việt Nam

Hôm qua, khi Công Vinh “xé lưới” ĐT Syria mở tỉ số 1-0 cho ĐT Việt Nam, hành động CV9 tháo tấm băng đội trưởng trên tay ít nhiều khẳng định niềm tin đã không đặt nhầm chỗ. Rất nhiều người đã hoài nghi về phong độ của Công Vinh, nhất là khi tiền đạo Becamex Bình Dương bị “giam” trên băng ghế dự ở đội bóng đất Thủ dưới thời HLV Lê Thụy Hải.

Thế nhưng, như người ta vẫn hay nói “Quyến bẩm sinh, Vinh cần cù”, dù không thường xuyên đá chính ở cấp Bình Dương, nhưng CV9 vẫn tập luyện với tinh thần, trách nhiệm cao nhất. Những nỗ lực không biết mệt mỏi của tiền đạo 31 tuổi này đã giúp anh có được vị trí chính thức trên hàng công của ĐT Việt Nam. So với Văn Toàn, Văn Quyết, Công Phượng, Hoàng Thiên,… có lẽ Công Vinh không còn sung sức, nhưng giá trị ở kinh nghiệm, sự nhạy bén trong cách chọn vị trí giúp CV9 hai lần liên tiếp “nổ súng”, trong 3 trận đấu của ĐT Việt Nam dưới thời Hữu Thắng.

hlv huu thang dung khi trao trong trach cho cong vinh
Rất nhiều người hy vọng vào mối lương duyên của Hữu Thắng – Công Vinh giúp ĐT Việt Nam lập lại kỳ tích ở AFF Cup 2016

Ngay sau khi ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam, Hữu Thắng chịu không ít áp lực từ dư luận. Ngoài việc trao tấm băng đội trưởng cho “lão tướng” Lê Công Vinh, việc “triệu tập” hàng loạt cầu thủ xứ Nghệ như Văn Hoàn, Đình Đồng, Hoàng Thịnh, Đình Hoàng, Nguyên Mạnh lên tuyển, Thắng “nghệ” vấp phải vô số làn sóng trái chiều.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại sau ba trận đấu chính thức của ĐT Việt Nam dưới thời Hữu Thắng, những giá trị thực được thể hiện rõ ràng bằng thành tích của ĐT Việt Nam (thắng Đài Loan 4-1, thua Iraq 0-1, thắng Syria 2-0). Có lẽ, bước đầu câu chuyện HLV Hữu Thắng mạnh dạn sử sụng những cầu thủ phù hợp chiến thuật của mình ở ĐT Việt Nam đang đi đúng hướng.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng mục tiêu cao nhất của ĐT Việt Nam chính là AFF Cup 2016. Một mình Công Vinh, Hữu Thắng hay những con người xứ Nghệ ở ĐT Việt Nam không thể giúp bóng đá nước nhà một lần nữa đứng trên đỉnh khu vực như AFF Cup 2008. Thế nhưng, rất nhiều người vẫn chờ đợi cái duyên của con người xứ Nghệ trong màu áo đỏ. Đặc biệt là mối lương duyên kỳ lạ của bộ đôi Hữu Thắng – Công Vinh.

hlv huu thang dung khi trao trong trach cho cong vinh Hữu Thắng đang làm tốt hơn Miura!
hlv huu thang dung khi trao trong trach cho cong vinh Chúc mừng HLV Hữu Thắng!

Đình Viên

Thể Thao Việt Nam