HLV Guus Hiddink: “Trận thua U22 Việt Nam giúp chúng tôi học được nhiều điều”

21:19 | 08/09/2019

2,810 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau trận thua 0-2 trước U22 Việt Nam, HLV Guus Hiddink của đội tuyển U22 Trung Quốc vẫn lạc quan khi cho rằng kết quả vừa xảy ra không phải là dấu chấm hết cho đội bóng của ông, mà tất cả vẫn còn ở phía trước.

Ông Hiddink nói: “Đương nhiên là chẳng ai muốn thất bại, tôi cũng không thích thất bại, nhưng những trận thua như thế này sẽ giúp chúng tôi học được nhiều điều, tiến bộ được nhiều điều trong thời gian tới”.

“Chúng tôi đã có 2 đối thủ tốt để thi đấu giao hữu trong thời gian vừa rồi (U22 Việt Nam và trước đó là U22 CHDCND Triều Tiên – PV). Đấy là điều tốt đối với đội bóng của tôi” – vị HLV từng dẫn dắt các đội tuyển Hà Lan và Hàn Quốc nói thêm.

HLV Guus Hiddink: “Trận thua U22 Việt Nam giúp chúng tôi học được nhiều điều”
HLV Guus Hiddink (U22 Trung Quốc) và HLV Park Hang Seo (U22 Việt Nam) mừng mừng tủi tủi khi tái ngộ nhau trong trận giao hữu ở tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc)

Với HLV Marcello Lippi đang dẫn dắt đội tuyển quốc gia Trung Quốc, HLV Guus Hiddink dẫn dắt đội tuyển U22 Trung Quốc, nền bóng đá của quốc gia đông dân nhất thế giới được cho là hiện có rất nhiều tham vọng.

Riêng đội tuyển U22 Trung Quốc đặt mục tiêu cao tại VCK giải U23 châu Á sẽ diễn ra vào đầu năm sau tại Thái Lan, và nhiệm vụ của ông Hiddink là giúp đội bóng của mình thành công tại giải đấu ấy.

HLV Guus Hiddink: “Trận thua U22 Việt Nam giúp chúng tôi học được nhiều điều”
U22 Trung Quốc bế tắc trước U22 Việt Nam

Vị HLV người Hà Lan nói: “Chúng tôi cần nhiều thời gian để khắc phục các nhược điểm của mình, trước khi bước vào giải chính thức”.

Ngoài việc có trận đấu giao hữu với đội tuyển U22 Việt Nam, để giúp U22 Trung Quốc hoàn thiện hơn, HLV Guus Hiddink cũng cho biết ông rất vui khi được tái ngộ HLV Park Hang Seo, người từng là trợ lý của ông Hiddink ở đội tuyển Hàn Quốc, khi đội này giành hạng tư World Cup 2002.

Bản thân ông Hiddink cũng rất hạnh phúc sau những gì mà HLV Park Hang Seo đạt được trong thời gian qua, cùng với bóng đá Việt Nam.

Theo Dân trí

U22 Việt Nam 2 - 0 U22 Trung Quốc: Chiến thắng thuyết phục trên đất Trung Quốc
U22 Việt Nam - U22 Trung Quốc: Đợt rà soát lực lượng trước SEA Games