Đội tuyển Việt Nam thu được gì từ các trận đấu tập với U22 Việt Nam?

09:20 | 20/08/2021

1,538 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau hai trận đấu tập với U22 Việt Nam tối 19/8, HLV Park Hang Seo có thể đã có cái nhìn sơ bộ về những người mà ông sẽ sử dụng trong chuyến làm khách trước Saudi Arabia vào ngày 3/9 tới.

Xuất phát từ yêu cầu thử nghiệm mà HLV Park Hang Seo có đến hai trận đấu tập dành cho đội tuyển Việt Nam trước đội đàn em U22 Việt Nam, nhằm tung vào sân nhiều cầu thủ nhất có thể.

Đội hình xuất quân của các trận đấu tập nói trên hiện chưa được tiết lộ, nhưng qua những cái tên đã ghi bàn, có thể thấy rằng một số gương mặt đang tạo được niềm tin nơi vị HLV người Hàn Quốc.

Đáng chú ý nhất trong số này là tiền vệ tấn công Trần Minh Vương, cái tên được nói đến rất nhiều từ sau vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, từ tháng 6 đến giờ. Minh Vương như thường lệ lại chơi hay khi được sử dụng trong màu áo đội tuyển quốc gia, ghi một bàn thắng trong trận đấu tập đầu tiên vào tối 19/8.

Đội tuyển Việt Nam thu được gì từ các trận đấu tập với U22 Việt Nam? - 1
Đội tuyển Việt Nam đang dần thành hình bộ khung, trước khi tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Có thể đây sẽ là phương án nhân sự mà vị HLV người Hàn Quốc sẽ dùng khi cần khai thông thế bế tắc cho đội tuyển Việt Nam. Điểm nổi bật của Minh Vương không chỉ là kỹ thuật tốt, chơi đa năng, mà còn xử lý các tình huống cố định rất hay, giỏi trong các pha đá phạt hàng rào.

Những người còn lại ghi bàn cho đội tuyển Việt Nam trong buổi tối 19/8 là tiền vệ Xuân Trường, các tiền đạo Tuấn Tài và Tuấn Hải.

Trong số này, Tuấn Tài và Tuấn Hải là các tân binh. Việc họ ghi bàn thắng trong các trận đấu tập vừa qua có thể tăng thêm cơ hội để các tiền đạo này trụ lại đội tuyển Việt Nam, trở thành lựa chọn thay thế Công Phượng, trong bối cảnh mà Công Phượng hiện đang vắng mặt vì việc gia đình.

Tác giả khác của một trong 4 bàn thắng là Lương Xuân Trường khả năng cũng sẽ là một trong những niềm hy vọng ở tuyến giữa của đội tuyển Việt Nam, ở trận đấu với Saudi Arabia tới đây.

Xuân Trường được kỳ vọng vì người ta chưa rõ Tuấn Anh hồi phục ở mức nào? Đồng thời, tiền vệ trung tâm giàu kinh nghiệm còn lại là Đức Huy hiện không có phong độ tốt.

Đội tuyển Việt Nam thu được gì từ các trận đấu tập với U22 Việt Nam? - 2
Minh Vương lại ghi điểm với HLV Park Hang Seo.

Xuân Trường và Minh Vương từng được HLV Kiatisuk sử dụng rất tốt ở vị trí tiền vệ trung tâm, giúp CLB HA Gia Lai dẫn đầu V-League 2021, dù trước đó ít người nghĩ rằng họ lại giữ được trục giữa của đội bóng phố núi khi cả hai không người nào sở trường về phòng ngự từ xa, yếu tố thường thấy nơi các tiền vệ trung tâm.

Giờ, cả hai đều có phong độ tốt. Đấy có thể là một gợi ý đáng để HLV Park Hang Seo lưu tâm, trong việc kết hợp họ với nhau, để tạo ra cặp tiền vệ trung tâm mới ở đội tuyển Việt Nam.

Cũng trong các trận đấu tập vừa qua, không chỉ có các cầu thủ ở đội tuyển quốc gia được chú ý, mà có thể có cả những cầu thủ ở đội U22 được HLV Park Hang Seo quan tâm.

Ví dụ như tiền vệ Nguyễn Hai Long từng được bổ sung từ đội U22 Việt Nam lên đội tuyển quốc gia, trước khi đội tuyển Việt Nam tham dự vòng loại thứ hai World Cup 2022 hồi tháng 6.

Lần này, khả năng Hai Long được bổ sung cũng không phải là nhỏ, bởi đây là gương mặt có rất nhiều triển vọng, từng được cựu HLV đội tuyển Việt Nam là ông Phan Thanh Hùng nhận xét: "Hai Long là cầu thủ có năng lực chuyên môn tốt, có kỹ thuật và giàu triển vọng. Điều cậu ấy còn thiếu hiện giờ là kinh nghiệm".

HLV Park Hang Seo sẽ gút danh sách từ 31 cầu thủ hiện nay ở đội tuyển Việt Nam xuống còn 26 cầu thủ để mang sang Saudi Arabia, dự trận đấu trong khuôn khổ vòng loại World Cup. Đội tuyển Việt Nam sẽ rời Hà Nội sang Trung Đông vào ngày 26/8 tới đây, trước khi có trận đấu với Saudi Arabia vào 0h ngày 3/9 (theo giờ Việt Nam).

Đội tuyển Việt Nam thu được gì từ các trận đấu tập với U22 Việt Nam? - 3
Lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Theo Dân trí

Lộ danh tính trọng tài VAR ở trận tuyển Việt Nam gặp Saudi ArabiaLộ danh tính trọng tài VAR ở trận tuyển Việt Nam gặp Saudi Arabia
Báo Trung Quốc Báo Trung Quốc "soi" trận đội tuyển Việt Nam đá giao hữu với đàn em U22
Link trực tiếp đội tuyển Việt Nam vs U22 Việt Nam (giao hữu), ngày 19/8Link trực tiếp đội tuyển Việt Nam vs U22 Việt Nam (giao hữu), ngày 19/8
Công Phượng lên chức bố, chờ ngày hội quân cùng đội tuyển Việt NamCông Phượng lên chức bố, chờ ngày hội quân cùng đội tuyển Việt Nam
Đội tuyển Việt Nam đấu đàn em U22, HLV Park Hang Seo làm điều đặc biệtĐội tuyển Việt Nam đấu đàn em U22, HLV Park Hang Seo làm điều đặc biệt
HLV Park Hang Seo triệu tập bổ sung Đặng Văn Lâm, HLV Park Hang Seo triệu tập bổ sung Đặng Văn Lâm, "ngó lơ" Công Phượng