Hình ảnh hiện trường vụ tàu Singapore đâm tàu cá Việt Nam

21:41 | 16/09/2013

878 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vụ tai nạn đường thủy giữa tàu hàng và tàu đánh cá xảy ra sáng 16/9 cách bờ biển Vũng Tàu khoảng 50 hải lý đã khiến 8 người trên tàu cá bị chết và mất tích, 8 người khác đã được cứu vớt an toàn.

Tiếp nhận thông tin, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3 đã điều động 2 tàu cứu hộ đến hiện trường; đồng thời huy động các tàu đánh cá trong khu vực tai nạn hỗ trợ tìm kiếm. Đến 9 giờ sáng, thi thể của một ngư dân đã được tìm thấy và vớt lên tàu.

Cùng với các lực lượng cứu hộ, cứu nạn trên mặt biển, vào lúc 8 giờ 30 phút máy bay cứu hộ cứu nạn số hiệu 02 của Trung đoàn 917, Sư đoàn Không quân 370 đã cất cánh đến khu vực tai nạn tìm kiếm những người bị trôi dạt trên biển.

Tổ bay gồm: Thượng tá Đỗ Thanh Hồng, Phó trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng, lái chính; Thượng tá Phương Văn Lý, dẫn đường kiêm lái phụ; hai Thượng tá QNCN Nguyễn Hữu Cẩn và Dương Văn Đại cơ giới trên không; Thượng úy Phạm Hồ Ngọc Sử, nhân viên cứu hộ và Thiếu tá QNCN Lê Sỹ Thuận, nhân viên quân y.

Sau gần một tiếng cất cánh từ TP Hồ Chí Minh, máy bay có mặt tại khu vực hiện trường vụ tai nạn. Lúc này, trên mặt biển, tàu cứu hộ SAR 413 cùng một tàu hàng (nghi là tàu gây tai nạn) và hơn 10 tàu đánh cá đang quần đảo, tìm kiếm tại khu vực. Tình hình thời tiết khá thuận lợi, tầm nhìn tốt.

Tại hiện trường, mũi tàu đánh cá TG92818 vẫn nổi lập lờ trên mặt nước, vết dầu loang trải dài trên mặt biển. Xác định được vị trí tàu chìm, tổ bay bắt đầu mở rộng khu vực tìm kiếm, trong đó tập trung theo hướng gió và dòng chày của nước biển về hướng Đông Bắc.

Tất cả các thành viên tổ bay đều căng mắt quan sát mặt biển. Sau hơn một giờ lượn vòng, quan sát, tìm kiếm, có lúc cách xa vị trí tàu chìm hàng chục cây số nhưng không phát hiện dấu hiệu của người bị trôi dạt, máy bay được lệnh trở về. 3 tiếng rưỡi sau khi cất cánh, tổ bay trở về đến sân bay Tân Sơn Nhất, tiếp tục trực cứu hộ, cứu nạn khi có lệnh của trên.

Theo nhận định ban đầu, trong số 7 người còn mất tích, nhiều khả năng có người bị kẹt lại trong xác tàu bị nạn. Các lực lượng tìm kiếm, cứu hộ trên mặt biển vẫn đang tích cực tìm kiếm những người mất tích.

Dưới đây là một số hình ảnh được ghi nhận tại hiện trường vụ tai nạn:

Xác định vị trí tàu chìm từ trực thăng cứu hộ.

Tàu chìm tạo ra vệt dầu loang trên mặt biển.

Mũi tàu đánh cá TG92818 nổi lập lờ trên mặt nước.

Tàu SAR 413 đang tìm kiếm người bị nạn.

Nhiều tàu đánh cá cũng nỗ lực tìm kiếm cứu hộ.

Các thành viên tổ bay tăng cường quan sát mặt biển.

Mũi tàu bị nạn được nối với một tàu cá, đề phòng bị cuốn trôi hoặc chìm.

Nỗ lực tìm kiếm cứu hộ từ cả trên không và trên mặt biển.

Tàu hàng, nghi là tàu gây tai nạn, có mặt tại hiện trường.

Theo QĐND Online