Hillary Clinton gây bão cho truyền thông Trung Quốc

14:00 | 30/09/2015

5,140 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 27/9, khi Chủ tịch Tập Cận Bình chuẩn bị phát biểu trong buổi hội thảo về nữ quyền tại LHQ với sự có mặt của khoảng 74 nguyên thủ trong đó có Angela Merkel, bà Hillary Clinton đã “vỗ” vào mặt ông Tập khi post lên Twitter cá nhân rằng Chủ tịch Tập là người "không biết xấu hổ".
hillary clinton gay bao cho truyen thong trung quoc
Đoạn bình luận trên trang Twitter cá nhân của bà Clinton về Chủ tịch TQ Tập Cận Bình

Chi tiết đoạn bình luận của bà Hillary trên tweet như sau: Sự hiện diện của nhà lãnh đạo một quốc gia nổi tiếng thế giới về vi phạm nhân quyền, trong một hội thảo được thiết kế nhằm mục đích nhắc lại những khái niệm đối xử căn bản đối với phụ nữ trong thế giới văn minh, là một hành động “không biết xấu hổ”!

Ngay lập tức bình luận này đã gây bão trên các phương tiện truyền thông Trung Quốc. Báo Global Times ngày hôm qua đăng bài xã luận viết rằng, bà Clinton “phải dùng đến những trò bẩn này” và so sánh bà với một ứng viên tổng thống Mỹ khác là tỷ phú Donald Trump, trong cách thức lấy lòng cử tri bằng cách hạ nhục Trung Quốc.

Tờ báo này chỉ trích bà Clinton không tiếc lời: “Bà Hillary là một luật sư, từng ở Nhà Trắng, là quan chức cấp cao trong chính phủ. Thật đáng tiếc khi một cựu đệ nhất phu nhân cũng vứt bỏ danh tiếng của mình chỉ để dẫn đầu trong cuộc bầu cử”.

Bản tiếng Trung của Global Times còn nặng nề hơn: "Giống như thể bà Hillary đang trong một cơn điên loạn, mắt bà ta chuyển sang đỏ quạch... Bà ta bắt đầu bắt chước cách nói của ông Trump và để bản thân mình thành một kẻ to mồm dữ tợn".

"Bà ta thực sự đã hạ thấp giá trị bản thân. Người Trung Quốc không giận dữ với bà, mà chúng ta nay chỉ coi thường bà"- Global Times viết thêm.

Trên mạng, phản ứng còn gây phân rẽ hơn nữa. Các công dân mạng ái quốc bị chọc giận trên mạng tiểu blog của Trung Quốc, Sina Weibo gọi bà là "mụ phù thủy già" và nhắc tới Monica Lewinsky, cựu thực tập sinh Nhà Trắng từng có quan hệ tình ái với ông Bill Clinton.

"Hillary, bà chạy nhanh về nhà đi, Lewinsky đang trên giường bà với Bill rồi đấy. Sao bà không lo việc riêng của mình đi, thay vì nói lăng nhăng về Trung Quốc"- người dùng có tên là Lewubianzhong viết.

Tuy nhiên cũng có người lên tiếng bảo vệ bà Clinton trọng vụ này. Một người dùng có tên wbxxxhhh viết: "Phụ nữ Trung Quốc thậm chí còn không có quyền sinh đẻ chứ đừng nói gì tới quyền phụ nữ".

Một nick khác có tên Te_leinijiangtui viết: “Bình luận của bà Clinton giống như một cái tát không có phong cách ngoại giao. Nó là một cái tát rất phụ nữ. Rất đời thường”.

Nh.Thạch

Năng lượng Mới (Theo AP, Reuters, ABC News)