NHM bóng đá Việt Nam – hãy xem bóng và đừng làm HLV nữa!

16:58 | 17/05/2016

1,029 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mỗi lần đội tuyển Việt Nam thi đấu là y như rằng xuất hiện nhiều ý kiến rằng phải chơi bóng thế này, phải chọn cầu thủ này, bỏ cầu thủ kia...
hay de cho hlv huu thang lam chu doi bong
Công Phượng, Tuấn Anh sẽ có mặt trong lần tập trung với ĐTQG

Từ ngày hôm qua (16/5), thông tin Công Phượng được về nước tập trung cùng đội tuyển quốc gia trước trận gặp Syria ngày 31/5 được dư luận đón nhận với thái độ vui mừng. Một ngày sau, thông tin Xuân Trường, Tuấn Anh cũng được các CLB chủ quản cho về nước hội quân với đội tuyển quốc gia Việt Nam lại càng khiến người hâm mộ quả bóng tròn ở Việt Nam vui mừng.

Như vậy là bộ ba “gà nòi” của bầu Đức sẽ có mặt trong đợt tập trung cùng đội tuyển Việt Nam. Việc ba cầu thủ này có mặt trong đợt tập trung trước mắt có lẽ HLV Hữu Thắng sẽ có nhiều sự lựa chọn cho hàng công và tuyến giữa nhưng liệu rằng ba gà nòi của bầu Đức sẽ làm được gì trong nếu được thi đấu trong máu áo đội tuyển quốc gia, trước mắt là trận giao hữu với Syria ngày 31/5 sau là giải giải tứ hùng tại Myanmar với các đối thủ gồm Myanmar, Hồng Kông và Singapore. Giải sẽ diễn ra từ ngày 3-5/6?

Từ khi bầu Đức cho ra mắt lứa cầu thủ đầu tiên được đào tạo tại Học viện HAGL Arsenal JMG, người hâm mộ Việt Nam đã được chứng kiến những pha đi bóng kỹ thuật, những lối chơi ban bật nhỏ, hiệu quả. Đây thực sự là những con người mới, cầu thủ bóng đá mới. Hình ảnh những cầu thủ bóng đá do bầu Đức tạo nên lúc đó khác xa với hình ảnh các cầu thủ bóng đá hiện có ở Việt Nam.

Nhưng sau đó, những cầu thủ của HAGL dần mờ nhạt, ít nhất là so với thời điểm ra mắt. Sau một thời gian chơi ở V-League, bộ ba “gà nòi” của bầu Đức lần lượt sang nước ngoài, thi đấu cho các CLB ở Hàn Quốc và Nhật Bản. Suy nghĩ theo hướng tích cực, đây là cơ hội tốt để bộ ba cầu thủ này cọ xát, học hỏi các cầu thủ có kinh nghiệm, có tên tuổi ở các CLB nước ngoài. Nhưng cũng phải thừa nhận thực tế, cả ba hầu như chưa được vào sân một lần nào với tư cách là cầu thủ chính thức của các CLB mà họ được gửi đến.

hay de cho hlv huu thang lam chu doi bong
HLV Hữu Thắng 

Thời gian gần đây, những “gà nòi” được biết đến với việc mang lại quảng cáo, hợp đồng cho các CLB chứ không phải bàn thắng. Rồi thì những hình ảnh, Tuấn Anh đen nhẻm và hốc hác so với khi còn ở Việt Nam khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Từ những cầu thủ được cho là “gà nòi”, tiềm năng, cả ba cầu thủ này sau một thời gian không được thường xuyên chơi bóng ở những đội bóng mới, không biết họ có còn là chính mình như trước khi ra nước ngoài thi đấu nữa hay không?

Lần tập trung của đội tuyển Việt Nam này, nếu được HLV Hữu Thắng tin tưởng và sử dụng thì liệu cả 3 cầu thủ này có thể giúp ĐTQG có những kết quả như ý?

Với Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, việc chơi hiểu ý và phối hợp tốt với nhau là chuyện không có gì đáng bàn. Vì cả 3 cầu thủ này đã có một khoảng thời gian dài cùng nhau trưởng thành từ lò đào tạo trẻ - Học viện HAGL Arsenal JMG. Nhưng liệu 3 cầu thủ này có thể hòa nhập với lối đá của phần còn lại hay không đang là vấn đề được đặt ra, câu trả lời sẽ có ở trên sân cỏ?

Quãng thời gian vừa qua, 3 cầu thủ - con cưng của bầu Đức đều gặp vô vàn khó khăn khi chân ướt, chân ráo tới một môi trường bóng đá hoàn toàn mới lạ. Ở đó, độ cạnh tranh giữa các cầu thủ để giành suất đá chính là vô cùng khốc liệt. Hiện tại thì cả 3 vẫn chưa thể hòa nhập được môi trường mới như kỳ vọng của người hâm mộ ở quê nhà. Thế nên, khả năng của họ hiện tại vẫn là một dấu hỏi rất lớn.

Khi đưa quân đi đánh trận, người chủ tướng luôn là người nắm rõ được thực lực của quân mình nhất. Trong trường hợp này thì vị tướng cầm quân đánh trận chính là HLV Hữu Thắng. Thế nên truyền thông, dư luận và người hâm mộ không nên can thiệp quá sâu, cũng như phản ứng quá nhiều vào việc ông chọn ai nếu trong danh sách thi đấu chính thức không có Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh. Đấy là công việc của HLV trưởng, người có chuyên môn và hiểu thực lực của quân mình nhất.

Bạn đọc có quan điểm gì về việc này?

Hãy gửi ý kiến cho chúng tôi bằng cách comment dưới bài viết hoặc gửi bài vào địa chỉ email [email protected]

Những ý kiến của bạn đọc sẽ được chúng tôi biên tập và đăng tải nếu đạt yêu cầu. Các bài viết được đăng tòa soạn sẽ trả nhuận bút theo quy định.

Vì mục tiêu phát triển bóng đá Việt Nam, báo điện tử PetroTimes rất mong nhận được sự quan tâm của độc giả.

Đường dây nóng phụ trách thể thao: 0943 475 042

hay de cho hlv huu thang lam chu doi bong Xuân Trường, Tuấn Anh về nước hội quân với ĐT Việt Nam
hay de cho hlv huu thang lam chu doi bong Công Phượng về nước tập trung với đội tuyển Quốc gia
hay de cho hlv huu thang lam chu doi bong Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường nên về nhà thi đấu

Hoàng Phương