Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường nên về nhà thi đấu

05:03 | 13/05/2016

988 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nếu đã đá giỏi thì ở sân cỏ nào họ cũng sẽ giỏi. Tôi thích họ ở lại phục vụ cho quê nhà hơn là họ ra nước ngoài làm cầu thủ dự bị…

cong phuong tuan anh xuan truong nen ve nha thi dau

Công Phượng ghi bàn cho CLB Mito Hollyhock

Trong trận đấu giao hữu giữa Mito Hollyhock với Trường Đại học Ryutsu Keizai Chiều hôm nay (11.5), tiền đạo Nguyễn Công Phượng ghi 1 bàn thắng cho CLB của mình.  

 

cong phuong tuan anh xuan truong nen ve nha thi dau
Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường 

Tôi đọc báo thể thao mấy ngày này chỉ thấy nói về chuyện của trọng tài Hà Anh Chiến, về quả penalty tưởng tượng và về bản án mà ông phải nhận vì có quyết định sai lầm.

V-League ở Việt Nam thì từ trước đến nay vẫn vậy, vẫn ồn ào, náo nhiệt và lộn xộn như thế. Cách đây vài ngày, trước khi xảy ra sự việc của trọng tài Hà Anh Chiến, tất cả các nhà báo hầu như hướng cây viết về bộ ba gà nòi của bầu ĐứcCông Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường với đủ loại giọng điệu. Nào là phê phán, đả kích, tung hô, ủng hộ… đủ cả ấy thế mà sau một trận đấu, một cuộc tranh cãi trên sân thế là tất cả quay ngoắt lại với bộ ba gà nòi của bầu Đức.

Cũng không hẳn là quay ngoắt nhưng những thông tin liên quan đến 3 gà nòi này chẳng được mấy người quan tâm. Sự quan tâm của các nhà báo đều dành cho trọng tài Hà Anh Chiến nên các bài viết về trọng tài này cứ nhiều dần, thành một từ khóa hot trên mạng internet và bộ máy tìm kiếm. Các bài viết về bộ ba gà nòi thì nhạt toẹt, không có những đoạn phỏng vấn người trong cuộc, người có trách nhiệm như trước đấy.

Về việc các em đang ở nước ngoài, tôi thấy rằng nếu ra nước ngoài được đá bóng, được tập luyện, cọ xát với các cầu thủ của các câu lạc bộ có tên tuổi thì quá tốt, chẳng có gì phải bàn.

Thế nhưng báo chí nói nhiều về việc ba cầu thủ này không được đăng ký thi đấu chính thức chứ chưa nói đến việc làm cầu thủ dự bị. Đọc báo, thấy báo đưa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường mài đũng quần trên ghế dự bị, ghế tập mà đau lòng.

Cũng là các em, cũng là trái bóng, sân cỏ nhưng nếu là ở V-League thì có lẽ tôi được thỏa con mắt xem các em đá như một ngôi sao. Còn đằng này, ở nước ngoài, các em mang tiếng là đi đá cho câu lạc bộ này, câu lạc bộ khác nhưng hóa lại chẳng bằng ở nhà, đá trên sân nhà.

Theo tôi nghĩ cầu thủ đá giỏi thì ở đâu họ đều giỏi. Tôi thích họ ở lại phục vụ cho quê nhà hơn, tôi không thích họ ra nước ngoài. Chúng ta xem câu lạc bộ Manchester United giờ thử xem, cũng có các cầu thủ ấy mà tại sao lúc nào cũng đoạt cúp còn bây giờ thì sao đá chẳng ra thể thống gì cả.

Tôi nghĩ các cầu thủ nên ở lại trong nước trước tiên là phục vụ cho bóng đá nước nhà đá tốt thì cả thế giới sẽ biết thôi.

* Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả

Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường ra nước ngoài thi đấu đang gây nên những tranh cãi. Bạn đọc có ý kiến gì về vấn đề này?

Hãy gửi ý kiến cho chúng tôi bằng cách comment dưới bài viết hoặc gửi bài vào địa chỉ email [email protected]

Những ý kiến của bạn đọc sẽ được chúng tôi biên tập và đăng tải nếu đạt yêu cầu. Các bài viết được đăng tòa soạn sẽ trả nhuận bút theo quy định.

Vì mục tiêu phát triển bóng đá Việt Nam, báo điện tử PetroTimes rất mong nhận được sự quan tâm của độc giả.

Đường dây nóng phụ trách thể thao: 0943 475 042

cong phuong tuan anh xuan truong nen ve nha thi dau Công Phượng được ra sân thi đấu chính thức tại Nhật
cong phuong tuan anh xuan truong nen ve nha thi dau Công Phượng, Tuấn Anh sẽ ở lại Nhật thêm 1 năm?

 

Họa Bì