Hào Anh từ chối luật sư bào chữa

19:00 | 18/08/2015

1,510 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 18/8, luật sư Đặng Huỳnh Lộc (Trưởng Văn phòng Luật sư Huyền Vũ, TP HCM) đã nhận được thông báo của Viện Kiểm sát huyện Đơn Dương (tỉnh Lâm Đồng) liên quan đến nội dung Nguyễn Hoàng Anh (tức Hào Anh) từ chối giám định tâm thần.
Hào Anh có thoát tội?
Hào Anh khai gì tại cơ quan điều tra?
Hào Anh bị bắt vì trộm cắp máy tính
Hào Anh tại Công an huyện Đơn Dương (tỉnh Lâm Đồng).
Hào Anh tại Công an huyện Đơn Dương (tỉnh Lâm Đồng).

Luật sư Lộc nói: “Trong quá trình làm việc với cơ quan tố tụng, Hào Anh cho rằng sức khỏe của cậu ta là bình thường và không có biểu hiện tâm thần. Ngoài ra, bị can 19 tuổi đã từ chối luật sư bào chữa cho mình”.

Luật sư Đặng Huỳnh Lộc muốn bào chữa miễn phí cho Hào Anh nhưng trong một biên bản phúc cung, bị can nói không yêu cầu luật sư. Hào Anh thừa nhận tại cơ quan điều tra, hành vi của bị can đã quá rõ ràng và bị truy tố ở khung hình phạt thích đáng nên không cần luật sư hỗ trợ.

Cách đây 5 năm, Hào Anh được cơ quan chức năng giải thoát khỏi trại tôm giống Minh Đức (xã Ngọc Chánh, huyện Đầm Dơi). Thời điểm này, Hào Anh chỉ 14 tuổi và bị vợ chồng Huỳnh Thanh Giang cùng Mã Ngọc Thơm hành hạ. Hào Anh bị dùng kìm kẹp môi, bẻ gãy răng, đặt bàn ủi nóng vào da thịt, tạt hóa chất tẩy rửa hồ tôm lên người…

Nhờ dư luận quan tâm, Hào Anh nhận được sự giúp đỡ của các mạnh thường quân với số tiền hàng trăm triệu đồng. Hào Anh đã cho mẹ tiền để mua đất, xây nhà. Tháng 12/2014, Hào Anh ăn chơi hết tiền nên tìm cách bán nhà. Mẹ của cậu bé không đồng ý nên gửi Hào Anh lên Đơn Dương (tỉnh Lâm Đồng) để làm ăn.

Sau đó, Hào Anh bị Công an huyện Đơn Dương bắt về hành vi “Trộm cắp tài sản”. Những ngày trong trại giam, mẹ của Hào Anh vào thăm và đã làm giấy bán căn nhà. Trả lời phóng viên tại cơ quan điều tra Công an huyện Đơn Dương, Hào Anh nói: “Em bán nhà để giúp mẹ lấy tiền chữa bệnh”.

Hưng Long - Phúc Đạt

Năng lượng Mới