Hàng trăm người tị nạn biến mất bí ẩn ở Đức

10:37 | 28/10/2015

1,641 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Khoảng 700 người tị nạn bắt đầu được cấp chỗ ở đã biến mất một cách bí ẩn tại bang Lower Saxony, Đức. Do sự cố hành chính, chính quyền địa phương chưa xác định họ đã đi đâu.  

Những con số đáng kinh ngạc được tiết lộ ở một bang phía tây bắc Đức nhờ một cuộc khảo sát được tiến hành bởi trang báo Neue Osnabrücker Zeitung (NOZ). Nhiều người tị nạn không được đăng ký nên không ai biết họ là ai và họ đã biến mất ở đâu.

hang tram nguoi ti nan bien mat o duc
Nơi ở của những người tị nạn

Một số người cho rằng những người nhập cư rời vùng nông thôn để tới đoàn tụ với người thân của họ hoặc tìm kiếm những nơi khác ở Đức hấp dẫn hơn để ở hoặc thậm chí ở nước ngoài. Những người khác chú trọng các lỗi về việc cung cấp đủ nhà ở cho người tị nạn. Hơn nữa, những người tị nạn thường bị mất phương hướng sau khi đến Bavaria.

Timo Frers, phát ngôn viên của thị trấn Delmenhorst, Lower Saxony cho biết: “Nhiều trường hợp họ không biết họ đang ở đâu. Vì vậy, gần đây chúng tôi đã đưa ra bản đồ nước Đức để họ có thể tự định hướng.”

Tại Lingen, gần một nửa trong số 212 người nhập cư ban đầu được đưa tới trung tâm tị nạn địa phương. Những người còn lại được chuyển đến các địa điểm không được tiết lộ.

Các quan chức Đức nhấn mạnh sự cần thiết tìm kiếm những người tị nạn đã đăng ký kịp thời khi họ vào đất nước. Angelika Jahn, một phát ngôn viên của Liên minh Dân chủ Thiên chúa giáo (CDU), nói rằng không tuân thủ quy tắc đó là “không thể chấp nhận.”

Theo Bộ Lao động Liên bang, khoảng 300.000 người nhập cư đến ở Đức dự kiến sẽ chuyển sang các nước châu Âu.

Kim Oanh