Hàng loạt nhà tài trợ đồng loạt "tháo chạy" khỏi Chelsea

21:59 | 10/03/2022

46 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngay sau khi Chính phủ Anh phong tỏa tài sản của tỷ phú Abramovich, nhiều nhà tài trợ đã tính "tháo chạy" khỏi CLB Chelsea.

Thông tin tỷ phú Roman Abramovich bị Chính phủ Anh phong tỏa tài sản đã gây chấn động làng bóng đá xứ Sương mù bởi nó ảnh hưởng quá lớn tới CLB Chelsea. Trong thời gian qua, nhà tài phiệt người Nga đã rao bán CLB với giá 3 tỷ bảng nhưng thương vụ này chưa xong xuôi. Giờ đây, vụ bán đội bóng buộc phải dừng lại.

Hàng loạt nhà tài trợ đồng loạt tháo chạy khỏi Chelsea - 1
Nhà tài trợ áo đấu của Chelsea, hãng viễn thông Three đang tính tới việc cắt hợp đồng có giá 40 triệu bảng/năm với CLB.

Mặc dù Chính phủ Anh vẫn cho phép CLB Chelsea hoạt động trong "khuôn khổ" nhưng nó có thể không cứu nổi đế chế trên đường suy tàn. Bởi lẽ, nguồn thu của The Blues sẽ không còn nhiều khi tài sản của ông chủ Abramovich bị "đóng băng". Đã vậy, đội bóng này còn không được phép mua bán cầu thủ cũng như không thể gia hạn với những người sắp hết hạn hợp đồng.

Không những vậy, cuộc khủng hoảng kinh tế có thể sẽ xảy ra với The Blues khi các nhà tài trợ đang tìm đường "tháo chạy". Theo nguồn tin từ tờ Daily Mail (Anh), nhà tài trợ áo đấu của Chelsea, hãng viễn thông Three, đang tính tới việc cắt hợp đồng có giá 40 triệu bảng/năm với CLB.

Chưa dừng lại ở đó, những nhà tài trợ khác như hãng thể thao Nike (55 triệu bảng/năm), Huyndai, Hublot (cùng 15 triệu bảng/năm)… cũng đang xem xét động thái của Three để rút lui khỏi đội bóng.

Cần nhấn mạnh rằng, với đội bóng lớn như Chelsea, doanh thu từ hợp đồng tài trợ là rất cao. Năm ngoái, dù bị ảnh hưởng lớn bởi Covid-19 nhưng The Blues cũng thu về 154 triệu bảng tiền tài trợ. Còn năm 2019, trước khi Covid-19 bùng phát, CLB đạt doanh thu tới 200 triệu bảng.

Hàng loạt nhà tài trợ đồng loạt tháo chạy khỏi Chelsea - 2
Các chuyên gia cho rằng những nhà tài trợ không còn muốn hợp tác với Chelsea vì sợ liên lụy

Theo tờ Daily Mail, những nhà tài trợ đang ngại làm ăn với Chelsea vì sợ liên lụy. Trong thời gian qua, các thương hiệu lớn trên toàn cầu cũng đồng loạt rút khỏi Nga.

Chia sẻ trước báo giới, ông Conrad Wiacek, Trưởng bộ phận phân tích thể thao tại GlobalData cho biết: "Lệnh trừng phạt với ông chủ Chelsea, Abramovich sẽ phủ bóng đen lên nhiều hợp đồng thương mại của Chelsea. Thậm chí, trong tương lai, các thương hiệu lớn cũng dè chừng khi hợp tác với họ.

Chelsea là một trong những CLB lớn nhất thế giới. Thành công trên sân cỏ giúp cho họ thu về được số tiền lớn từ hợp đồng thương mại. Mặc dù vậy, với tình hình hiện tại, họ sẽ rất khó để có được nguồn thu như vậy.

Thỏa thuận của Nike với Chelsea kéo dài đến năm 2032. Do đó, hãng sản xuất trang phục thể thao này vẫn đang xem xét tình hình trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Thế nhưng, hợp đồng của Chelsea với Hyundai và Hublot… sẽ hết hạn vào cuối mùa giải này. Khả năng cao, họ cũng không ký tiếp với đội bóng".

Hàng loạt nhà tài trợ đồng loạt tháo chạy khỏi Chelsea - 3
Chelsea đang đứng trước bài toán cực khó về kinh tế.

Chuyên gia kinh tế Kieran Maguire có chung quan điểm: "Nhiều thương hiệu lớn lo ngại việc hợp tác cùng Chelsea lúc này có thể khiến họ bị ảnh hưởng danh tiếng. Vì vậy, họ có thể tìm giải pháp để rút khỏi CLB. Cần nhấn mạnh rằng, mới đây, Man Utd cũng buộc phải cắt hợp đồng với hãng hàng không Aeroflot của Nga, còn UEFA cũng ngừng hợp tác với Gazprom. Họ đều không muốn hứng chịu hậu quả xấu".

Theo Dân trí

Tỷ phú Abramovich bị phong tỏa tài sản ảnh hưởng lớn thế nào tới Chelsea?Tỷ phú Abramovich bị phong tỏa tài sản ảnh hưởng lớn thế nào tới Chelsea?
8 phút bùng nổ, Chelsea nghiền nát đội bóng từng cầm hòa Man Utd8 phút bùng nổ, Chelsea nghiền nát đội bóng từng cầm hòa Man Utd
10 10 "ông lớn" châu Âu bất ngờ tái khởi động dự án European Super League
HLV Thomas Tuchel nói gì trước tin tỷ phú Abramovich bán Chelsea?HLV Thomas Tuchel nói gì trước tin tỷ phú Abramovich bán Chelsea?