Hàng công thăng hoa, Liverpool thắng Chelsea ngay tại Stamford Bridge

08:02 | 17/09/2016

243 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trận đấu sớm nhất vòng 5 giải Ngoại hạng Anh đã kết thúc với chiến thắng dành cho thầy trò Jurgen Klopp.  
hang cong thang hoa liverpool vuot qua chelsea ngay tai stamford bridge

Sau khởi đầu như mơ với 3 chiến thắng liên tiếp, Antonio Conte đã thấu hiểu sự khắc nghiệt của Premier League. Ở vòng đấu trước, họ chật vật cầm hòa Swansea ở những phút cuối cùng, trước khi thất thủ trên sân nhà trong trận đấu với Liverpoolvừa kết thúc cách đây ít giờ.

Với chân thương của đội trưởng John Terry, HLV Italia đã điền tên bản hợp đồng “mới mà cũ” David Luiz vào đội hình xuất phát. Chelsea nhập cuộc chậm chạp ngay trên sân nhà và thậm chí đã có thể bị thủng lưới ngay từ phút đầu tiên, sau pha bắt bóng lập bập của thủ thành Thibaut Courtois.

Trái ngược với đội chủ nhà, đoàn quân của Jurgen Klopp chơi pressing toàn diện và đẩy sức ép lên cao ngay khi trận đấu bắt đầu. Và cũng chẳng phải đợi lâu, những vị khách áo đỏ đã tìm được mành lưới Chelsea sau pha volley của trung vệ Lovren. Hàng phòng ngự đội chủ nhà đã chơi không tốt ở tình huống này khi không để ý đến cầu thủ phòng ngự của đội khách. 1-0 cho Liverpool khi trận đấu mới diễn ra được 17 phút.

Đến phút 35, đội trưởng Jordan Henderson đã tạo nên một khoảnh khắc xuất thần với cú sút từ ngoài vòng cấm. Sau pha phá bóng lỗi của Gary Cahill, bóng tìm đến chân của số 14 và anh đã không cho thủ môn Courtois bất cứ cơ hội nào để cản phá.

Dẫn trước với cách biệt 2 bàn với một thế trận áp đảo, các cầu thủ Liverpool đã trình diễn một thứ bóng đá mê hoặc. Và thực tế trong suốt 45 phút đầu tiên, Chelsea của Conte chỉ có đứng chịu trận trước sức ép khủng khiếp của lữ đoàn đỏ.

Sau giờ nghỉ, The Blues đã xốc lại tinh thần và thi đấu quyết tâm hơn. Họ có bàn thắng rút ngắn tỉ số sau pha dứt điểm của cái tên quen thuộc Diego Costa ở phút 60. Tuy nhiên sau đó, Liverpool đã kiểm soát lại thế trận và không cho đội chủ sân Stamford Bridge nhiều cơ hội để dứt điểm. Đến lúc này, HLV Conte cuống cuồng thay cả 3 cầu thủ Victor Moses, Fabregas và Pedro vào sân ở phút 83, nhưng tỉ số 2-1 được giữ nguyên đến khi kết thúc trận đấu.

hang cong thang hoa liverpool vuot qua chelsea ngay tai stamford bridge
Hàng công thăng hoa, Liverpool vượt qua Chelsea ngay tại Stamford Bridge

Với chiến thắng này, Liverpool đã cân bằng điểm số với chính Chelsea. Thầy trò Jurgen Klopp giành được 10 điểm sau 5 trận đấu, mặc dù những đối thủ của họ từ đầu mùa đều là những cái tên xương xẩu Arsenal, Leicester, Tottenham. Còn Antonio Conte đã phần nào cảm nhận được sự khốc liệt của Premier League với thất bại đầu tiên kể từ đầu mùa giải.

Đội hình ra sân:

Chelsea: Courtois, Ivanovic, Luiz, Cahill, Azpilicueta, Matic, Kante, Oscar, Willian, Hazard, Costa

Liverpool: Mignolet, Clyne, Lovren, Matip, Milner, Henderson, Lallana, Wijnaldum, Coutinho, Mane, Sturridge

hang cong thang hoa liverpool vuot qua chelsea ngay tai stamford bridge Video clip Chelsea 1-2 Liverpool (17/09; NHA 2016/17)
hang cong thang hoa liverpool vuot qua chelsea ngay tai stamford bridge Link xem trực tiếp bóng đá: Chelsea vs Liverpool
hang cong thang hoa liverpool vuot qua chelsea ngay tai stamford bridge Nhận định bóng đá Chelsea vs Liverpool, 02h00 ngày 17/9

Ngọc Công