Hai vợ chồng rủ nhau giết tài xế taxi để cướp

19:00 | 06/04/2013

1,415 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Đôi vợ chồng bàn tính “kế sinh nhai” bằng cách dụ tài xế taxi đi vào đoạn đường vắng vùng biên giới rồi giết người để cướp tài sản.

Ngày 6/4, Thượng tá Nguyễn Văn Phạm, Chánh văn phòng Công an tỉnh Long An cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Long đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Trần Văn Hiếu (SN 1994, ngụ tỉnh Bạc Liêu, tạm trú quận 4, TP HCM) và Bùi Thị Trúc Đào (SN 1992, ngụ huyện Tân Hưng, tỉnh Long An) để điều tra về hành vi giết người và cướp tài sản.

Trước đó, đêm 4/4, Hiếu và Đào nghĩ cách kiếm tiền bằng chiêu thức… cướp taxi. Lên kế hoạch xong, 2 đối tượng gọi ngay một chiếc taxi về Long An. Đường về hoang vắng, xa xôi và lại ít bóng người qua lại sẽ dễ bề hành động. Hiếu lấy con dao  thủ sẵn trong người để chuẩn bị cho việc cướp.

Cặp vợ chồng dùng dao đâm vào cổ tài xế taxi để cướp tài sản nhưng bất thành.

 

Đến khoảng 18h, Hiếu và Đào đón xe taxi Vinasun do anh Lê Hoàng Hải điều khiển và yêu cầu tài xế chạy theo lộ trình về huyện Tân Hưng. Trên đường đi, cả 2 vẫn không biểu lộ môt chút nghi ngờ nào cho tài xế.

Khoảng 21h30, xe đi vào địa bàn ấp 4 xã Tân Lập (huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An) thì cặp vợ chồng này bắt đầu hành động. Hiếu lấy con dao trong người rồi nhanh như cắt, đâm thẳng vào cổ tài xế Hải. Cú đâm quá bất ngờ, anh Hải chỉ biết thắng gấp xe rồi đẩy cửa nhảy ra ngoài tri hô.

Không đạt được mục tiêu giết tài xế để cướp xe, Hiếu và Đào hoảng sợ vì vụ việc bị bại lộ. Cặp vợ chồng này buộc phải tẩu thoát trước sự truy đuổi của người dân xung quanh. Vụ việc nhanh chóng được trình báo lên cơ quan chức năng. Nhận được tin, Công an huyện Mộc Hóa cử tổ trinh sát xuống nắm tình hình và phối hợp truy bắt tội phạm.

Sau gần 2 tiếng đồng hồ, mọi nẻo đường tẩu thoát của cặp vợ chồng cướp taxi bị phong tỏa. Vòng vây của cơ quan chức năng và người dân dần siết chặt. Đến 23h cùng ngày, lực lượng trinh sát phát hiện Hiếu và Đào đang “lặn” ở dưới kênh để lấn trốn. Cả 2 bị bắt ngay sau đó.

 

Thiếu Thơ