Hải Phòng 0-2 HA Gia Lai: Công Phượng "im tiếng", Văn Toàn đặt dấu ấn

23:02 | 02/04/2021

295 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Công Phượng đá chính song không để lại nhiều dấu ấn. Tuy nhiên, Văn Toàn đã tỏa sáng giúp đội khách mở tỉ số sớm, từ đó tiến tới trận thắng thứ ba liên tiếp tại V-League 2021.

Làm khách tại Lạch Tray ở vòng 7 V-League 2021, HA Gia Lai nhập cuộc nhanh, đội khách sớm thể hiện được sự vượt trội về khả năng kiểm soát bóng. Chỉ mất 15 phút thi đấu, HA Gia Lai đã có được bàn thắng mở tỉ số do công của Văn Toàn. Tiền đạo số 9 của đội khách đã có pha xử lý khéo léo, bình tĩnh ở trung tâm vòng cấm địa đối phương trước khi dứt điểm quyết đoán hạ gục thủ thành Vũ Hải.

Hải Phòng lên bóng tấn công rất khó khăn, họ không có những mảng miếng tấn công rõ nét, các cá nhân trên hàng công cũng không nổi bật. Đội chủ nhà vùng lên ở giai đoạn cuối của hiệp một. Tuy nhiên, khi Hải Phòng còn chưa tạo được nhiều sức ép lên khung thành của Tuấn Linh, họ phải đối mặt với những đợt phản công khá nguy hiểm từ đội khách. Nếu tận dụng thời cơ tốt hơn, HA Gia Lai có bàn thắng thứ hai trước khi bước vào giờ nghỉ.

Sau khoảng đầu hiệp hai chơi dâng cao không hiệu quả, HA Gia Lai đã chọn chơi phòng thủ phản công buộc đối thủ phải đẩy cao đội hình. Bẫy phản công của HA Gia Lai thành công với bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 của Brandao ở phút 75. Hai bàn thua là dấu chấm hết cho Hải Phòng.

Hải Phòng 0-2 HA Gia Lai: Công Phượng im tiếng, Văn Toàn đặt dấu ấn - 1

Phút 90+3: Hết giờ.

Phút 90+1:Cầu thủ HA Gia Lai đánh đầu đưa bóng ra biên sau cú đá phạt của Hải Phòng, chấp nhận chịu phạt góc.

Hải Phòng 0-2 HA Gia Lai: Công Phượng im tiếng, Văn Toàn đặt dấu ấn - 2
HLV Kiatisuk chia sẻ với Công Phượng sau khi rút anh ra sân (ảnh: An An).

Phút 86: HA Gia Lai thay người, Châu Ngọc Quang vào thay Công Phượng.

Phút 81: Văn Thanh khá đau sau cú vào bóng quyết liệt của cầu thủ Hải Phòng. Các cầu thủ chủ nhà đã không còn giữ được bình tĩnh khi đội bóng của họ đang đối diện với thất bại.

Phút 79: Memovic cẩn trọng sút bóng ra biên, cắt đợt tấn công của đối phương. HA Gia Lai đang chủ động chơi phòng thủ phản công.

Hải Phòng 0-2 HA Gia Lai: Công Phượng im tiếng, Văn Toàn đặt dấu ấn - 3
Pha kiến tạo chính xác của Minh Vương cho Brandao ghi bàn (ảnh: An An).
Hải Phòng 0-2 HA Gia Lai: Công Phượng im tiếng, Văn Toàn đặt dấu ấn - 4
Brandao ăn mừng sau khi ghi bàn thắng (ảnh: Minh Phương).

Phút 75 - Bàn thắng: Minh Vương băng lên nhận bóng ở bên phải, anh tạt bóng như đặt cho Brandao thoải mái đánh đầu ở cự ly chỉ chừng 5m, ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0.

Phút 68: Công Phượng chuyền bóng cho Hồng Duy băng lên nhận bóng ở bên trái vòng cấm địa. Hậu vệ của HA Gia Lai dứt điểm căng, thủ thành Vũ Hải đã tung người đẩy bóng ra ngoài cứu thua cho đội chủ nhà.

Hải Phòng 0-2 HA Gia Lai: Công Phượng im tiếng, Văn Toàn đặt dấu ấn - 5
Đội trưởng Xuân Trường của HA Gia Lai (ảnh: An An)

Phút 65: Trong nửa đầu hiệp hai, Hải Phòng thường xuyên sử dụng những miếng tấn công biên, đặc biệt bên biên trái. Tuy nhiên, những quả tạt của đội chủ nhà vào trong vòng cấm địa vẫn chưa đem lại hiệu quả.

Phút 64: Kim Dong Su bị phạt thẻ vàng do phạm lỗi với Fagan. Tiền đạo của Hải Phòng đã có pha gạt bóng rất khôn khéo khiến hậu vệ HA Gia Lai bị loại bỏ và Kim Dong Su buộc phải phạm lỗi.

Hải Phòng 0-2 HA Gia Lai: Công Phượng im tiếng, Văn Toàn đặt dấu ấn - 6
Pha dứt điểm không thành công của Công Phượng (ảnh: An An)

Phút 59:Pha đột phá của Fagan từ cánh trái vào sau sai lầm của Văn Thành, Kim Dong Su và thủ thành Tuấn Linh đã chặn được pha đi bóng của đối phương.

Phút 54: Văn Toàn ngã trong vòng cấm địa của Hải Phòng, nhưng trọng tài không cắt còi.

Hải Phòng 0-2 HA Gia Lai: Công Phượng im tiếng, Văn Toàn đặt dấu ấn - 7
HLV Kiatisuk chỉ đạo học trò thi đấu tại Lạch Tray (ảnh: Minh Phương).

Phút 49:Quang Huy lên tham gia quả phạt góc, anh đã chạm bóng khi nhảy lên đánh đầu, bóng đi vọt lên không nguy hiểm cho khung thành của HA Gia Lai.

Phút 46: Hải Phòng giao bóng.

Phút 46: Hải Phòng thay người, Quang Huy vào thay Lâm Quý

Hải Phòng 0-2 HA Gia Lai: Công Phượng im tiếng, Văn Toàn đặt dấu ấn - 8
Pha vào bóng quyết liệt của các cầu thủ Hải Phòng với Văn Toàn (trái) (ảnh: An An)

Phút 45: Hết hiệp 1

Phút 45:Phản công nhanh cho HA Gia Lai, Văn Thanh tạt bóng vào trong, Brandao lao vào đánh đầu đưa bóng đi ra ngoài. Nếu Brandao nhả bóng, Văn Toàn sẽ nhận bóng ở tư thế không bị ai kèm, khi đó cơ hội ghi bàn của HA Gia Lai sẽ cao hơn.

Phút 44: Đá phạt từ đầu vòng cấm địa, phía trái cho Hải Phòng. Trọng tài đã phải gọi cầu thủ hai đội ra nhắc nhở khi họ va chạm trong vòng cấm địa HA Gia Lai. Cú treo bóng của Trung Hiếu đã đưa bóng ra biên.

Hải Phòng 0-2 HA Gia Lai: Công Phượng im tiếng, Văn Toàn đặt dấu ấn - 9
Tiền đạo Brandao của HA Gia Lai (ảnh: An An).

Phút 41: Trọng tài rút thẻ vàng đối với Xuân Trường do phạm lỗi với cầu thủ Lâm Quý. Trọng tài Viết Duẩn đã cho Hải Phòng hưởng lợi thế, sau đó mới rút thẻ. Đó là một quyết định hợp lý.

Phút 39: Trọng tài đã rút thẻ vàng với Thành Đồng. Cầu thủ của Hải Phòng đã phản ứng khi yêu cầu trọng tài phạt thẻ Hữu Tuấn sau khi cầu thủ đội khách phạm lỗi với Lâm Quý.

Hải Phòng 0-2 HA Gia Lai: Công Phượng im tiếng, Văn Toàn đặt dấu ấn - 10
Sai lầm của thủ thành và hậu vệ Hải Phòng khi tự va chạm với nhau suýt nữa giúp cho HA Gia Lai ghi thêm bàn (ảnh: An An)

Phút 34:Thủ thành Vũ Hải đã lao ra ngoài vòng cấm, phá bóng giải nguy cho đội chủ nhà. Brandao đỡ bóng hơi dài trong đợt phản công của đội khách nên đã cho Vũ Hải cơ hội phá bóng. Công Phượng là người chuyền bóng cho Brandao.

Phút 30: Văn Toàn đi bóng khéo léo ở bên trái, anh chuyền cho Brandao. Tiền đạo ngoại của đội khách đã bị bao vây bởi nhiều cầu thủ đội chủ nhà nên đã không thể dứt điểm.

Hải Phòng 0-2 HA Gia Lai: Công Phượng im tiếng, Văn Toàn đặt dấu ấn - 11
Pha xử lý bóng của Xuân Trường (phải) (ảnh: Minh Phương).

Phút 24: Đáng tiếc cho HA Gia Lai. Memovic đánh đầu ở cự ly chừng 5m đưa bóng ra ngoài, khung thành Hải Phòng đã bỏ trống bởi thủ thành Vũ Hải đã va chạm với đồng đội nên bị ngã.

Phút 21: Thành Đồng cho rằng anh bị phạm lỗi trong vòng cấm địa, tuy nhiên trọng tài không cắt còi. Fagan lấy bóng và dứt điểm đập chân cầu thủ HA Gia Lai đi ra ngoài

Phút 18: Tuấn Linh mất tới hai nhịp mới cản phá được cú dứt điểm của cầu thủ chủ nhà. Nếu trọng tài chính xác, đội chủ nhà đã có được một quả phạt góc bởi bóng đập người cầu thủ HA Gia Lai trước khi đi ra ngoài.

Hải Phòng 0-2 HA Gia Lai: Công Phượng im tiếng, Văn Toàn đặt dấu ấn - 12
Pha dứt điểm ghi bàn mở tỉ số của Văn Toàn (ảnh: An An)
Hải Phòng 0-2 HA Gia Lai: Công Phượng im tiếng, Văn Toàn đặt dấu ấn - 13
Văn Toàn ăn mừng sau khi mở tỉ số trận đấu (ảnh: Minh Phương).

Phút 15 - Bàn thắng: Brandao đè bật Schmidt lấy bóng ở bên trái và xâm nhập vào trong vòng cấm địa, anh chuyền bóng cho Văn Toàn ở trung tâm vòng cấm. Tiền đạo của HA Gia Lai đỡ bóng bình tĩnh loại bỏ hậu vệ đối phương và dứt điểm gọn gàng vào góc phải cầu môn mở tỉ số trận đấu.

Phút 10: Thế Cường xâm nhập từ cánh trái băng vào đánh đầu ở gần điểm đá phạt đền, bóng đi vọt xà. Một tình huống với ý tưởng triển khai tấn công tốt của đội chủ nhà.

Hải Phòng 0-2 HA Gia Lai: Công Phượng im tiếng, Văn Toàn đặt dấu ấn - 14
Quốc Hường (trái) phá bóng trước sự áp sát của Minh Vương (phải) (ảnh: Minh Phương).

Phút 6:Thanh Hùng cắt bóng thành công ở đầu vòng cấm của đội chủ nhà, chặn pha lao xuống của Brandao.

Phút 2:Đá phạt ở trung lộ cho Hải Phòng, Lâm Quý thực hiện sút phạt nhưng không gây ra nguy hiểm cho HA Gia Lai.

Phút 1: HA Gia Lai giao bóng.

Hải Phòng 0-2 HA Gia Lai: Công Phượng im tiếng, Văn Toàn đặt dấu ấn - 15
Tổ trọng tài điều khiển trận đấu giữa Hải Phòng và HA Gia Lai (ảnh: An An)

18h00 - Trận đấu bắt đầu

Đội hình thi đấu

Hải Phòng:Vũ Hải, Mạnh Hùng, Schmidt, Quốc Hường, Thế Cường, Trung Hiếu, Văn Hạnh, Lâm Quý, Martin Lò, Mạnh Dũng, Fagan.

HA Gia Lai: Tuấn Linh, Hữu Tuấn, Kim Dong Su, Memovic, Văn Thanh, Hồng Duy, Xuân Trường, Minh Vương, Văn Toàn, Brandao, Công Phượng.

Hậu vệ Nguyễn Phong Hồng Duy chia sẻ trước trận đấu: "Hải Phòng khi về sân nhà có lối chơi phòng ngự vô cùng chặt chẽ. Tuy họ vắng đi các tiền đạo ngoại, nhưng chúng tôi không thể chủ quan khi thi đấu tại Lạch Tray. Chúng tôi hiện không chỉ nghĩ đến việc phải thắng qua từng trận đấu, mà nghĩ đến việc chơi tốt nhất có thể từng trận".

Hải Phòng 0-2 HA Gia Lai: Công Phượng im tiếng, Văn Toàn đặt dấu ấn - 16

Sau 6 vòng đấu tại V-League 2021, HA Gia Lai đang có được 13 điểm đứng đầu bảng xếp hạng, hơn đội nhì bảng Quảng Ninh một điểm. Trong khi đó Hải Phòng đang đứng thứ 8 với 9 điểm. Giành chiến thắng trước Hải Phòng sẽ giúp HA Gia Lai tiếp tục đứng đầu bảng, trong trường hợp Hải Phòng giành chiến thắng, họ sẽ cải thiện mạnh vị trí trên bảng xếp hạng

Hải Phòng 0-2 HA Gia Lai: Công Phượng im tiếng, Văn Toàn đặt dấu ấn - 17
HLV Phạm Anh Tuấn (phải) của CLB Hải Phòng đứng chờ các học trò khởi động trước trận với HA Gia Lai (ảnh: An An).
Hải Phòng 0-2 HA Gia Lai: Công Phượng im tiếng, Văn Toàn đặt dấu ấn - 18
Khá đông khán giả Hải Phòng tới theo dõi trận đấu của đội nhà với HA Gia Lai (ảnh: An An).
Hải Phòng 0-2 HA Gia Lai: Công Phượng im tiếng, Văn Toàn đặt dấu ấn - 19
Công Phượng khởi động trước trận đấu (ảnh: An An).
Hải Phòng 0-2 HA Gia Lai: Công Phượng im tiếng, Văn Toàn đặt dấu ấn - 20
Cầu thủ HA Gia Lai khởi động trước trận đấu (ảnh: An An).
Hải Phòng 0-2 HA Gia Lai: Công Phượng im tiếng, Văn Toàn đặt dấu ấn - 21
Nụ cười tươi tắn của HLV HA Gia Lai - Kiatisuk (ảnh: An An).
Hải Phòng 0-2 HA Gia Lai: Công Phượng im tiếng, Văn Toàn đặt dấu ấn - 22
Các tình nguyện viên tại sân Hải Phòng chụp ảnh lưu niệm cùng HLV Kiatisuk (ảnh: An An).
Hải Phòng 0-2 HA Gia Lai: Công Phượng im tiếng, Văn Toàn đặt dấu ấn - 23
Xuân Trường (thứ ba từ phải sang) cùng các đồng đội ở HA Gia Lai ngồi ở khu vực kỹ thuật trước khi chuẩn bị khởi động (ảnh: An An).

Theo Dân trí