Hai ngư dân lật thuyền trên biển đã vào bờ an toàn

18:19 | 22/02/2016

505 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hai trong số ba ngư dân mất tích trên biển đã may mắn quay được trở lại bờ an toàn. Ngư dân còn lại vẫn chưa được tìm thấy.

Chiều ngày 22/2, ông Trần Văn Tốt, Chủ tịch UBND xã Bình Nam, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam cho biết, hai ngư dân Mai Văn Tư và Phạm Văn Tám (cùng trú thôn An Lương, xã Duy Hải, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) trong lúc đang hành nghề đánh bắt trên biển thì gặp phải sóng to gió lớn nên thuyền thúng của họ bị sóng đánh dạt ra xa nhưng may mắn đã quay được vào bờ an toàn.

Riêng ngư dân Lê Văn Hạnh, trú thôn An Lương vẫn còn mất tích trên biển

hai ngu dan mat tich tren bien da vao dat lien an toan
Người nhà vẫn đang ngóng chờ tin tức của nạn nhân

Hiện chính quyền xã cùng Đồn biên phòng Bình Minh (huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) vẫn đang tiếp tục nỗ lực tìm kiếm ngư dân Lê Văn Hạnh.

Như Báo PetroTimes đã thông tin trước đó, khoảng 20h ngày 21/2, người dân xã Bình Nam phát hiện 2 chiếc thuyền thúng trôi dạt vào bờ biển nhưng trên thúng không có người.

Một lúc sau, người dân phát hiện anh Mai Văn Đông (36 tuổi, ngụ thôn An Lương, xã Duy Hải, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) trôi dạt vào bờ trong tình trạng kiệt sức.

Người dân đã nhanh chóng đưa nạn nhân đi cấp cứu tại Trạm Y tế xã Bình Nam. Đến khuya cùng ngày anh Đông đã hồi phục sức khỏe.

Theo anh Đông, tối 21/2, ông cùng 3 ngư dân khác là Lê Văn Hạnh, Mai Văn Tư (bố ruột anh Đông) và Phạm Văn Tám (cùng ngụ thôn An Lương, xã Duy Hải) lên tàu cá mang số hiệu QNa 005.06 ra khu vực biển Bình Nam hành nghề đánh bắt tôm, cá. Khoảng 19h, các ngư dân neo thuyền cách bờ biển khoảng 6 km rồi thả 2 thúng xuống biển.

Ông Hạnh và ông Tư đi trên một thúng, anh Đông và ông Tám đi thúng còn lại. Trong lúc đánh bắt, do sóng to gió lớn nên đã bị lật thúng. Anh cố gắng bơi theo con sóng vào bờ và được các ngư dân phát hiện.

Hoàng Kính