HAGL vs Hà Nội: Cuộc chiến đầy duyên nợ

14:15 | 19/09/2018

378 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hai CLB quy tụ nhiều tài năng nhất của bóng đá Việt Nam hiện nay sẽ đại chiến trong một trận đấu có nhiều ý nghĩa hơn ba điểm. 
hagl vs ha noi cuoc chien day duyen noLiverpool hạ PSG nhờ bàn thắng ở phút bù giờ
hagl vs ha noi cuoc chien day duyen noInter Milan thắng ngược Tottenham với hai bàn trong sáu phút cuối
hagl vs ha noi cuoc chien day duyen noMessi lập hattrick ngày ra quân cúp C1, Barca đè bẹp PSV 4-0

Ba trận gần nhất tại giải Nuti Café V-League, HAGL toàn thua và để thủng lưới đến 11 bàn. Thành tích bết bát đó khiến đội bóng phố núi gần như không còn khả năng chen chân vào Top 3 khi khoảng cách với Thanh Hóa hay SLNA đã là 7 và 9 điểm, trong khi mùa giải chỉ còn bốn vòng đấu.

Thậm chí, xét về lý thuyết, thầy trò HLV Dương Minh Ninh chưa chắc chắn trụ hạng vì chỉ hơn đội xếp áp chót là Nam Định 8 điểm. Vì vậy, không chỉ vì ba điểm, Công Phượng cùng các đồng đội còn cần một trận đấu tốt trước Hà Nội để tạo động lực cho những vòng đấu cuối.

hagl vs ha noi cuoc chien day duyen no
Công Phượng và các đồng đội lần thứ tư đối đầu Hà Nội ở mùa giải năm nay. Ảnh: Hùng Linh.

Hà Nội đã đủ điểm lên ngôi từ vòng 21, sau trận thắng SLNA. Đội bóng thủ đô sẽ không quá bận tâm đến kết quả ở V-League, mà thay vào đó tập trung cho đấu trường Cup quốc gia. Ở trận bán kết lượt đi, Hà Nội đã để Bình Dương cầm hòa 3-3 ngay tại Hàng Đẫy. Với việc trận bán kết lượt về diễn ra vào ngày 23/9, HLV Chu Đình Nghiêm phải có những tính toán trong trận đấu với HAGL để có lực lượng tốt nhất trong chuyến hành quân đến Bình Dương sau đó bốn ngày.

Chiều nay, HAGL sẽ đón chào sự trở lại của bộ đôi Văn Toàn và Zeba Josip sau án phạt, trong khi Hà Nội không có sự phục vụ của Ngân Văn Đại do đã nhận đủ ba thẻ vàng. Đội chủ nhà sẽ tiếp tục trông chờ vào sự tỏa sáng của Công Phượng, người đã có 10 bàn tính riêng tại V-League mùa này. Tuy nhiên, để có thể ca khúc khải hoàn, hàng thủ đội chủ nhà cần một trận đấu tập trung, nhất là khi Hà Nội có quá nhiều cầu thủ biết cách trừng phạt sai lầm của đối phương.

Cùng giờ với trận đấu tại Pleiku, Thanh Hóa sẽ tiếp đón đội cựu vô địch Quảng Nam. Ở vòng trước, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng bất ngờ để Nam Định cầm hòa 2-2, qua đó lỡ cơ hội vào Top 3. Đó là trận đấu mà Thanh Hoá đã phải nhận đến hai tấm thẻ đỏ của Rimario và Đình Đồng. Ở trận đấu sớm của vòng 23, SLNA và Quảng Ninh đã cầm chân nhau 2-2 tại Cẩm Phả. Đó sẽ là cơ hội để đội bóng xứ Thanh bứt lên.

Tuy nhiên, Quảng Nam không phải đối thủ dễ chơi. Họ đang cho thấy sự trở lại ấn tượng với hai chiến thắng liên tiếp. Đội vô địch mùa trước đang đứng thứ 6 với 30 điểm, kém Thanh Hóa 4 điểm. Một chiến thắng trước đối thủ trực tiếp sẽ giúp thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc chen chân vào Top 5.

Trong trận cầu chiều nay, trong khi Quảng Nam chỉ mất Văn Hà do án kỉ luật thì Thanh Hóa sẽ thiếu vắng bộ ba trụ cột Đình Tùng, Rimario và Đình Đồng do thẻ phạt. Bên cạnh đó, đội bóng xứ Thanh cũng sẽ không có sự chỉ đạo của HLV Nguyễn Đức Thắng vì án kỷ luật, sau khi buông lời thoá mạ trọng tài ở trận gặp Nam Định. Bù lại, họ có điểm tựa sân nhà, nơi đội bóng này chỉ thua một trong năm trận gần nhất.

Trận HAGL vs Hà Nội diễn ra 17h hôm nay 19/9.

hagl vs ha noi cuoc chien day duyen no
hagl vs ha noi cuoc chien day duyen no

VNE