HAGL chia tay trung vệ trẻ Bùi Tiến Dũng

08:45 | 22/09/2015

1,736 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
V-League 2015 khép lại cũng là lúc bản hợp đồng chất lượng nhất của HAGL ở mùa giải năm nay, trung vệ Bùi Tiến Dũng kết thúc thời gian thi đấu cho HAGL theo dạng cho mượn để trở về với đội bóng chủ quản Viettel, tân binh của giải hạng Nhất mùa giải tới.  
hagl chia tay trung ve tre bui tien dung
Trung vệ trẻ Bùi Tiến Dũng chia tay HAGL để trở về Viettel

Bùi Tiến Dũng đến với HAGL theo bản hợp đồng cho mượn từ Viettel hồi giữa mùa giải năm nay. Tuy bản hợp đồng này chỉ có hiệu lực trong nửa mùa giải, nhưng chừng đó cũng đủ để cầu thủ người Hà Tĩnh chứng minh được năng lực và khả năng của mình.

Vắng mặt duy nhất ở trận đấu gặp XSKT Cần Thơ do thẻ phạt, còn lại, Tiến Dũng ra sân không thiếu một phút nào trong đội hình của HAGL dù dưới thời HLV Graechen trước đây hay HLV Nguyễn Quốc Tuấn hiện tại. Chính Tiến Dũng chứ không phải là ngoại binh Franklin mới thực sự là hòn đá tảng nơi hàng  thủ của đội bóng phố Núi.

Trong quãng thời gian ngắn ngủi được hít thở bầu không khí V-League này, Tiến Dũng cũng đã vinh dự được HLV Miura để mắt tới và 2 lần triệu tập anh lên ĐTQG trong các trận đấu với Man City và Đài Loan mới đây. Đây thực sự là một niềm vui lớn với cầu thủ này bởi anh vẫn chỉ là một cầu thủ trẻ, chưa bước qua lứa tuổi 20.

Lý giải cho sự thành công này của Dũng “Quang”, nhiều người cho rằng do anh được đưa vào một môi trường chuyên nghiệp với nhiều cầu thủ chất lượng và đã từng gắn bó với anh trong màu áo U19 Việt Nam trước đây như Xuân Trường, Công Phượng, Tuấn Anh…, nhưng đó chỉ là phần nổi, bởi quan trọng nhất, người ta thấy được ở cầu thủ này sự cần cù, nỗ lực, cố gắng trong từng buổi tập, từng trận thi đấu. Đây chính là chìa khóa thành công của Tiến Dũng, người vẫn còn chật vật chơi ở giải hạng Nhì mùa giải trước nhưng đã có một suất đá chính ở V-League mùa giải này.

Trở về với Viettel, ngôi nhà đích thực của anh, nơi anh từng gắn bó từ khi mới 14 tuổi, Tiến Dũng sẽ cùng với Văn Thiết - một cựu trung vệ U19 Việt Nam khác gánh vác hàng thủ của đội bóng tân binh giải hạng Nhất này. Anh sẽ cống hiến, không đơn thuần vì cái mác, cái thương hiệu của mình nữa, mà anh sẽ còn chiến đầu, hướng tới một tương lai cái tên Thể Công sẽ trở lại trong làng bóng đá Việt.

hagl chia tay trung ve tre bui tien dung Sanna Khánh Hòa vs HAGL: Công Phượng sẽ 'chơi bóng'!
hagl chia tay trung ve tre bui tien dung U21 HAGL đổi tên để tham dự VCK U21 Quốc gia
hagl chia tay trung ve tre bui tien dung HAGL trụ hạng: Nghi ngờ cũng hợp lý, nhưng...
hagl chia tay trung ve tre bui tien dung Người Việt thờ ơ với các đội bóng tại V-League trên Facebook

Tú Ngô

Năng lượng Mới