Hà Nội: Tránh rét bằng cách tập thể dục trong... lòng đất

16:46 | 12/12/2012

1,158 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Hà Nội đang có những đợt không khí lạnh khiến người dân e ngại việc tập thể dục ngoài trời. Lúc này, hầm đường bộ đã trở thành địa điểm ưa thích cho người dân tập thể dục tránh gió mùa đông.

Đường hầm bộ Ngã Tư Sở là một trong những điểm đi bộ của người dân vào sáng sớm và chiều tối. Với chiều dài lên đến hơn 500m, có đèn chiếu sáng và khá sạch sẽ nên địa chỉ này đã trở thành một “sân vận động” ngầm dưới lòng đất.

Đặc biệt trong thời tiết mùa đông, ở dưới đường hầm sẽ tránh được không khí lạnh và bụi bặm, tiếng ồn.

Các hình thức tập thể dục diễn ra rất đa dạng. Người lớn tuổi đi bộ, tập dưỡng sinh. Thanh niên, sinh viên, học sinh chạy bộ. Nhiều nam thanh niên còn đá bóng, chống đẩy. Các bạn nữ nhảy aerobic, quay vòng. Vì dưới hầm vẫn có sóng điện thoại nên các bạn tha hồ vừa tập thể dục vừa buôn điện thoại.

Nhiều người lớn tuổi xuống hầm đường bộ tập thể dục.

Có thể nói, thời tiết cũng là một trong những lí do chính để người dân chọn hầm đường bộ làm điểm tập thể dục. Bạn Nguyễn Hoàng Vân (SV ĐH Công Đoàn) cho biết: “Chiều nào chúng em tan học xong cũng ra đây đi bộ. Vì không gian ở dưới đường hầm sạch sẽ lại yên tĩnh, không bụi bặm, ấm cúng nữa. Đặc biệt với thời tiết mùa đông này em rất lười đi tập thể dục tại các công viên, vừa xa phòng trọ vừa lạnh”.

Bác Đỗ Thanh Loan (Tây Sơn, Hà Nội) cũng cho hay: “Ngày trước chưa biết chỗ này, mỗi lần đi bộ tôi thường xuyên phải đeo khẩu trang, mặc áo ấm. Thời tiết này đi bộ trên đường lạnh lắm! Mấy hôm trời lạnh quá tôi con bỏ không đi. Từ khi biết đến hầm đường bộ thói quen tập thể dục cuả tôi lặp lại”.

 

Thanh niên cũng tránh gió trong hầm đường bộ.

 

Từ khi hầm đường bộ Ngã Tư Sở được khánh thành, việc phát huy vài trò của nó vào thực tế rất hạn chế, rất ít người qua đường đi dưới đường bộ vì ngại đường xa và sợ lạc đường. Thêm vào đó, hầm đường bộ đã từng là nơi hoạt động của những đối tượng nghiện ngập, tiêm chích, phóng uế, cướp giật. Việc xuất hiện người tập thể dục dưới này ít nhiều đã hạn chế những tệ nạn đó, tạo một môi trường mới dưới hầm đường.

Tuy nhiên, mục đích của việc xây dựng hầm đường bộ không phải để phục vụ cho hoạt động thể dục thể thao. Chúng ta cần xây dựng, tạo lên nhiều địa điểm, khuôn viên thể dục thể thao hơn nữa để những người dân không phải tập thể dục, gìn giữ sức khỏe dưới lòng đất như thế này.

 

Hoàng Hương