Hà Nội tăng hơn 1.000 chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 vào các trung tâm giáo dục thường xuyên

12:28 | 15/05/2022

47 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nếu không theo học lớp 10 các trường THPT công lập, THPT dân lập hoặc THPT công lập tự chủ tài chính, học sinh hoàn thành chương trình THCS trên địa bàn Hà Nội có thể học ở các trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên hoặc học văn hóa tại các trường nghề.
Hà Nội tăng hơn 1.000 chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 vào các trung tâm giáo dục thường xuyên
Ảnh minh họa

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội vừa thông báo về việc giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 cho các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX) năm học 2022-2023.

Theo đó, toàn thành phố có 29 Trung tâm GDNN-GDTX có tuyển sinh học sinh lớp 10. Tổng số chỉ tiêu được giao là 213 lớp với 9.585 học viên. So với năm ngoái, chỉ tiêu tăng hơn 1.000 học viên.

Trung tâm GDNN-GDTX huyện Đan Phượng và Trung tâm GDNN-GDTX huyện Phúc Thọ là 2 đơn vị được giao nhiều chỉ tiêu nhất với 585 học viên. Tiếp sau là Thạch Thất, Mê Linh với 540 học viên, Sóc Sơn với 495 học viên. Trung tâm GDNN-GDTX các huyện Đông Anh, Hoài Đức, Gia Lâm, Quốc Oai, TX Sơn Tây được giao chỉ tiêu 405 học viên. Trong khi đó, các Trung tâm GDNN-GDTX tại các quận nội thành như Đống Đa, Ba Đình, Cầu Giấy, Hai Bà Trưng chỉ được giao chỉ tiêu 135 học viên.

Học sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 năm học 2022-2023 của các Trung tâm GDNN-GDTX bằng cách nộp học bạ cấp THCS. Học sinh toàn thành phố, không phân biệt khu vực tuyển sinh, có hoặc không có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội đều có thể nộp hồ sơ đăng ký dự tuyển. Thời gian nộp hồ sơ tại các trung tâm từ nay đến ngày 25/6.

Cùng với đó, Sở GD&ĐT Hà Nội cũng giao chỉ tiêu học văn hóa chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT cho các trường trung cấp, cao đẳng trên địa bàn thành phố năm học 2022-2023. Theo đó, số lượng tuyển sinh là 212 lớp với 9540 học viên, được giao cho 51 đơn vị.

Đối tượng tuyển sinh là học sinh đã hoàn thành chương trình THCS. Phương thức đào tạo của các đơn vị là Giáo dục trình độ trung cấp kết hợp với văn hóa chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT. Học sinh học văn hóa chương trình giáo dục phổ thông đủ điều kiện theo quy định sẽ được đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT.

Phú Văn

Học sinh không được thay đổi nguyện vọng vào lớp 10 sau khi đã đăng kýHọc sinh không được thay đổi nguyện vọng vào lớp 10 sau khi đã đăng ký
Hà Nội: Nhiều trường THPT công lập tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10Hà Nội: Nhiều trường THPT công lập tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10
Hà Nội: Điều kiện, tiêu chuẩn công nhận tốt nghiệp THCS năm học 2021-2022Hà Nội: Điều kiện, tiêu chuẩn công nhận tốt nghiệp THCS năm học 2021-2022

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.