Hà Nội: Sẽ công khai trường ngoài công lập đạt yêu cầu

19:00 | 21/12/2013

860 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau vụ việc hành hạ trẻ mầm non ở cơ sở tư thục Phương Anh (TPHCM), Sở GD-ĐT Hà Nội đã phát công văn về việc tăng cường quản lý hoạt động các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập.

Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Nguyễn Hữu Độ yêu cầu lãnh đạo phòng GD-ĐT các quận huyện rà soát lại ngay các cơ sở ngoài công lập, kiểm soát chặt chẽ việc cấp phép cho các chủ nhóm lớp, cơ sở mầm non ngoài công lập. Để làm được việc này, với lực lượng nhân sự mỏng của các phòng Giáo dục - Đào tạo, GĐ Sở GD-ĐT Hà Nội cho rằng “cần có sự vào cuộc của công an các quận, huyện, tổ dân phố,..”

Ông nhấn mạnh: “Trong tháng 12 này, các Phòng GD-ĐT giao nhiệm vụ cho trường công lập trên địa bàn có trách nhiệm cùng tổ chức sinh hoạt chuyên môn với trường ngoài công lập. Qua đó, tham mưu với các quận giao rõ nhiệm vụ cho các phường.

Những cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập không đáp ứng đủ điều kiện phải bị đình chỉ.

Trong đó xác định, giao rõ trách nhiệm, để khi xảy ra sự việc thì biết rõ trách nhiệm thuộc về ai. Kiên quyết với những cơ sở không đủ điều kiện hoạt động. Thực tế nhu cầu lớn, các trường công lập đang đáp ứng hơn 85%, 15% ngoài công lập, nhưng số lượng trẻ là rất lớn”.

Lãnh đạo ngành giáo dục thủ đô đưa ra giải pháp: “Cũng phải công khai trên mạng số, tên trường cơ sở giáo dục ngoài công lập đã được cấp phép hoạt động, phải cập nhật thường xuyên; đề nghị với phường (bảng tin) cũng phải công bố công khai.

Sở sẽ tổng hợp công bố công khai, trên địa bàn phường này có bao nhiêu cơ sở đã được cấp phép. Rõ số lượng trường, rõ tổ chức bộ máy, rõ chỉ tiêu tuyển sinh cho các cơ sở, rõ chất lượng đội ngũ,…”.

Trước đó, Hà Nội đã có quyết định đóng cửa một số cơ sở mầm non ngoài công lập không đáp ứng yêu cầu. Phòng GD-ĐT quận Hai Bà Trưng quyết định đình chỉ hoạt động 1 tháng đối với cơ sở tại 255 phố Vọng do cơ sở tuyển sinh trước trong khi vẫn đang xin cấp phép hoạt động. Phòng GD-ĐT huyện Thạch Thất đóng cửa, giải thể 11 cơ sở mầm non ngoài công lập nâng tổng số cơ sở bị dừng hoạt động từ trước đến nay lên 41 cơ sở với 850 cháu, do chất lượng đội ngũ, cơ sở vật chất, vệ sinh an toàn thực phẩm không đảm bảo.

Phòng GD-ĐT quận Hà Đông đã giải thể 5 cơ sở không đủ điều kiện. Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Chương Mỹ cho biết vừa qua cũng kiểm tra và cho dừng hoạt động 1/31 cơ sở mầm non ngoài công lập không đạt yêu cầu.

Khánh An