Hà Nội sẽ có bãi đỗ xe ngầm tại phố Trần Hưng Đạo

15:42 | 10/04/2012

580 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
 – UBND TP Hà Nội đã đồng ý về nguyên tắc để Công ty CP Đầu tư và Thương mại Việt Bắc xây dựng bãi đỗ xe ngầm tại khu vực Cung Văn hoá Hữu nghị trên phố Trần Hưng Đạo để giải quyết nhu cầu đỗ xe của người dân.

Theo đó, UBND TP Hà Nội đã có văn bản chấp thuận về nguyên tắc đề nghị của Công ty CP Đầu tư và Thương mại Việt Bắc về việc xây dựng bãi đỗ xe ngầm tại khu vực Cung Văn hoá Hữu nghị (phố Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Bên cạnh đó, theo văn bản thì giao Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội sẽ hướng dẫn Công ty CP Đầu tư và Thương mại Việt Bắc triển khai thực hiện dự án bãi đỗ xe ngầm nói trên, thời gian duyệt dự án trong năm 2012, triển khai thực hiện từ năm 2013.

Trước đó, vào đầu tháng 3, Công ty Việt Bắc đã có văn bản đề nghị được xây bãi đỗ xe ngầm tại Cung văn hóa Hữu Nghị. Dự án này là dự án bãi đỗ xe ngầm thứ ba của Hà Nội được chấp thuận. Trước đó, Ban quản lý và chỉnh trang đô thị Hà Nội đã được thành phố chấp nhận cho triển khai hai bãi đỗ xe ngầm tại Vườn hoa Bác Cổ và dọc hè phố Trần Nhân Tông, dự kiến được trình và thẩm định trong quý II/2012.

Hà Nội chấp thuận xây bãi đỗ xe ngầm thứ 3 trong năm 2012.

Các dự án xây dựng bãi đỗ xe ngầm là chủ trương lớn của Hà Nội. Năm 2003, Hà Nội đã quy hoạch các điểm đỗ xe trong nội đô và xác định 34 vị trí xây dựng bãi đỗ xe ngầm, cao tầng. Hầu hết bãi đỗ này vẫn nằm trên giấy khiến thủ đô thiếu điểm đỗ nghiêm trọng. Hiện điểm đỗ xe mới đáp ứng 10% nhu cầu của người dân.

Sau gần 10 năm triển khai, các dự án xây dựng bãi đỗ xe ngầm đều ì ạch, chậm tiến độ do vướng quá nhiều thủ tục. Đặc biệt, các chủ đầu tư đều lo lắng rằng, với mức giá quy định chỉ từ 5.000 đến 10.000 đồng hiện nay đem ra áp dụng cho các dự án bãi đậu xe ngầm thì không biết đến bao giờ chủ đầu tư mới thu hồi lại vốn, kể cả khi Nhà nước cho phép mở thêm khu thương mại dịch vụ đi kèm. Việc thu hồi vốn phải mất hàng chục năm. Do đó, nhiều ý kiến cho rằng, trước mắt thành phố nên cho phép, nghiên cứu xây dựng các bãi đậu xe quy mô nhỏ và vừa với công nghệ phù hợp.

T.Minh