Hà Nội thông tin về dự án trong công viên Thống Nhất

22:25 | 29/03/2016

1,168 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đại diện UBND thành phố Hà Nội đã thông tin về dự án xây dựng Trung tâm thương mại kết hợp bãi đỗ xe tại phần không gian ngầm số 295 Lê Duẩn, quận Hai Bà Trưng chiều 29/3.
ha noi thong tin ve viec xay tttm tai 295 le duan
Ông Lưu Quang Huy

Tại buổi giao ban thông tin báo chí Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội chiều 29/3, đại diện UBND thành phố Hà Nội đã thông tin về dự án xây dựng Trung tâm thương mại kết hợp bãi đỗ xe tại phần không gian ngầm số 295 Lê Duẩn, quận Hai Bà Trưng. Đây là phần đất của dự án khách sạn SAS, đã được UBND thành phố Hà Nội thu hồi.

Ông Lưu Quang Huy – Phó Chánh văn phòng UBND thành phố Hà Nội cho biết kể từ khi thu hồi từ năm 2013 đến nay, diện tích đất này vẫn được quây rào để hoang hóa.

Việc xây dựng dự án xuất phát từ nhu cầu đỗ xe tĩnh của thành phố, môi trường cảnh quan để không gây bức xúc trong dân. Chính vì vậy, UBND thành phố chỉ đạo giao cho Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội nghiên cứu tổng thể quy hoạch chi tiết toàn bộ Công viên Thống Nhất, trong đó có khu vực dự án SAS trước đây tại 295 Lê Duẩn.

Được biết dự án này đang được hoàn thiện để trình UBND thành phố Hà Nội phê duyệt. UBND thành phố Hà Nội đã báo cáo thường trực Thành ủy chủ trương xây dựng bãi đỗ xe ngầm kết hợp với thương mại, dịch vụ ở khu vực này.

Ông Huy cho biết, quan điểm của UBND thành phố trước thực trạng hiện nay trên mặt bằng khu đất để trống và đã xây dựng 3 tầng hầm nên có đề xuất để tránh sự lãng phí trong đầu tư xây dựng. Toàn bộ phần trên mặt đất sẽ trồng cây xanh, vườn hoa và đường dạo hài hòa với chỉnh thể Công viên Thống Nhất.

Trong quá trình nghiên cứu lập dự án cũng phải nghiên cứu làm rõ đường lên xuống hầm để xe kết nối ra tuyến đường Lê Duẩn bảo đảm luồng giao thông đi lại tránh xung đột khi đưa vào khai thác dịch vụ.

Trước đó, khu đất 295 đường Lê Duẩn ngày 28/11/2014, Công ty khai thác điểm đỗ xe Hà Nội có văn bản số 424 đề xuất phương án xây dựng bãi đỗ xe ngầm. Nội dung bao gồm: Hoàn thiện xây dựng bãi đỗ xe ngầm trên cơ sở các hạng mục công trình ngầm đã thi công dở dang của DA khách sạn SAS Hanoi Royal Hotel với diện tích 5652m2 sàn x 3 tầng hầm = 16.956 m2 (dự kiến đỗ được 390 xe ô tô con). Toàn bộ phần diện tích mặt đất để trồng cây xanh, thảm cỏ (khoảng 7585m2, chiếm 73,4%); làm sân đường dạo (2230m2, chiếm 21,6%) và các công trình kiến trúc, công trình phụ trợ khác (ước 516m2, chiếm 5%) phục vụ cộng đồng. Nguồn vốn đầu tư là của DN và vốn huy động, vốn vay hợp pháp khác.

Minh - Hinh