Hà Nội: Chủ đầu tư Chung cư Đại Thanh thuê xã hội đen "tẩn" nhà báo

22:29 | 26/10/2013

2,325 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Khi phóng viên đang chụp ảnh người dân phản đối chủ đầu tư bán căn hộ chung cư Đại Thanh sai so với hợp đồng, một vài “đầu gấu” đã lao ra tóm cổ phóng viên lôi vào quán sửa chữa xe máy để hăm dọa và cướp thẻ máy ảnh.

Sáng ngày 26/10, một số khách hàng mua căn hộ tại Khu đô thị Đại Thanh do Công ty Xây dựng Tư nhân số 1 Lai Châu làm chủ đầu tư, đã tụ tập trước cửa Khách sạn Mường Thanh (ở phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội) để yêu cầu nhà đầu tư này thực hiện đúng cam kết trong hợp đồng mua bán. Cũng tại thời điểm này, phóng viên Trần Văn Kháng, đang công tác tại Báo Giáo dục Việt Nam đến tác nghiệp thì một nhóm “xã hội đen” đeo kính râm xuất hiện để ngăn cản việc ghi hình.

Không dừng lại ở đó, nhóm “xã hội đen” này còn tóm cổ phóng viên Kháng lôi vào một tiệm sửa chữa xe máy (cạnh khách sạn Mường Thanh - PV) và buông lời hăm dọa. Bị nhóm người này bắt xóa ảnh, phóng viên Kháng chống cự, định bỏ chạy thì bị chúng ghì cổ xuống đất và lấy đi chiếc thẻ nhớ.

Phóng viên Báo Giáo dục Việt Nam Trần Văn Kháng (đeo kính).

Thấy phóng viên Kháng bị nhóm côn đồ đe dọa, rất nhiều khách hàng mua căn hộ chung cư Đại Thanh đã lao vào can ngăn nhưng đều bị nhóm “xã hội đen” này ngăn cản và đe dọa. Thế nhưng, khi thấy lượng người kéo đến quá đông, nhóm người này đã bỏ đi cùng với chiếc thẻ nhớ máy ảnh của phóng viên Kháng.

Để trả thù những khách hàng dám bênh vực phóng viên Kháng, nhóm “xã hội đen” này quay lại cùng với một con chó hung dữ. Thấy nhóm khách hàng mua chung cư đang tập tụ trước của Khách sạn Mường Thanh, nhóm côn đồ này cho chó dữ lao vào cắn người để gây hấn. Khi một số khách hàng mua căn hộ chung cư Đại Thanh phản ứng, nhóm người này liền lấy cớ rồi lao vào hành hung người dân. Trong số những nạn nhân bị hành hung có chị Nguyễn Thị Thu Hằng (ở quận Ba Đình, Hà Nội) là khách hàng mua căn hộ tại tòa CT8C Đại Thanh. Chị Hằng bị chúng đấm thẳng vào mặt, rách  đầu lông mày trái. Ngoài ra, nhóm côn đồ này còn dùng bình xịt sơn để phun vào những người tụ tập đòi quyền lợi này.

Phóng viên Trần Văn Kháng cho biết: Tôi được tòa soạn cử đến khu vực Khách sạn Mường Thanh để ghi nhận về việc người dân tụ tập phản đối nhà đầu tư Khu đô thị mới Đại Thanh bán căn hộ sai diện tích ghi trong hợp đồng mua bán. Khi đang tác nghiệp thì có một nhóm người đến ngăn cản rồi tóm cổ lôi tôi vào quán sửa chữa xe máy. Tại đây, chúng đã buông ra những lời hăm dọa thiếu văn hóa và bắt ép tôi phải xóa ảnh. Thấy tôi phản ứng, một đối tượng lao vào bóp cổ ghì đầu tôi xuống đất và một đối tượng khác giằng lấy chiếc máy ảnh để lấy chiếc thẻ nhớ. Chiếc thẻ nhớ này, ngoài hình ảnh mà tôi ghi nhận về việc người dân tập tụ thì còn lưu trữ rất nhiều hình ảnh, tư liệu quan trọng của cơ quan.

Chị Nguyễn Thị Thu Hằng bị nhóm côn đồ hành hung.

Chứng kiến tận mắt những hành vi ngăn cản, hành hung báo chí của nhóm “xã hội đen”, anh Nguyễn Đình Dũng (30 tuổi, ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, khách hàng mua căn hộ tại tòa CT8A Đại Thanh) cho biết: Khi phóng viên Kháng đang chụp ảnh thì có một nhóm đối tượng 4-5 người đi đến. Không nói một câu nào, nhóm người này tóm cổ đồng chí phóng viên rồi lôi vào cửa hàng sửa chữa xe máy. Thấy vậy, tôi liền chạy theo để can ngăn thì bị một đối tượng cản đường và buông những lời lẽ đe dọa. Nhìn từ xa, tôi thấy nhóm người này bóp cổ phóng viên Kháng và giằng lấy chiếc máy ảnh. Lo có chuyện chẳng lành xảy ra nên tôi đã hô hào mấy khách hàng khác chạy tới giải cứu cho phóng viên này. Chỉ đến khi nhiều người dân kéo đến chúng mới chịu buông tha.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với PetroTimes, một cán bộ Công an phường Đại Kim cho biết, đã nhận được thông tin về vụ việc. Hiện công an phường đã hướng dẫn phóng viên Trần Văn Kháng viết bản tường trình và cử cán bộ xuống khu vực khách sạn Đại Thanh để điều tra làm rõ.

PetroTimes sẽ tiếp tục cập nhật thông tin vụ việc tới bạn đọc.

T.Minh – H. Anh