Hà Nội: Bắt giữ hơn 5 tấn hải sản quá "đát"

09:44 | 07/01/2016

584 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lực lượng chức năng Hà Nội vừa bắt giữ hơn 5 tấn hải sản không rõ nguồn gốc xuất xứ. Đặc biệt, số thực phẩm này đã hết hạn sử dụng và đang trong quá trình biến chất.
ha noi bat giu hon 5 tan hai san ban chuan bi di tieu thuChặn đứng hơn 800kg thực phẩm bẩn vào nhà hàng
ha noi bat giu hon 5 tan hai san ban chuan bi di tieu thuGần nửa tấn thịt thối chuẩn bị vào quán ăn
ha noi bat giu hon 5 tan hai san ban chuan bi di tieu thuPhát hiện lò chế biến da trâu bò, mỡ bẩn ở Hà Nội

Chiều 6/1, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49, Công an Hà Nội) phối hợp với Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội, kiểm tra kho hàng của Công ty TNHH Gió Biển (ngõ 219, đường Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội).

ha noi bat giu hon 5 tan hai san ban chuan bi di tieu thu
Cá đông lạnh đã biến chất, hết hạn sử dụng.

Tại đây, lực lượng liên ngành phát hiện trong kho hàng đang tích trữ hơn 5 tấn hải sản các loại. Hầu hết các sản phẩm trong kho đang trong tình trạng bị biến chất.

Làm việc với cơ quan chức năng, đại diện Công ty TNHH Gió Biển không xuất trình được đầy đủ các loại giấy tờ về nguồn gốc xuất xứ.

ha noi bat giu hon 5 tan hai san ban chuan bi di tieu thu
Những túi mực đang trong quá trình đổi màu. 

Một cán bộ PC49 cho biết, qua quá trình kiểm tra, cơ sở này không xuất trình được giấy phép đăng ký kinh doanh, tất cả các lô hàng bước đầu xác nhận có xuất xứ từ nước ngoài, chủ yếu là tôm, cua, mực, bạch tuộc… Các mặt hàng này đều hết hạn sử dụng và đang trong tình trạng biến đổi màu.

Được biết, Công ty TNHH Gió Biển được thành lập cách đây khoảng hơn 1 năm, chủ là người Hàn Quốc. Công ty này thuê người dân trong khu vực làm việc vào buổi tối, các xe hàng ra, vào tấp lập để lấy hàng đem đi tiêu thụ.

Thiên Minh