Hà Nội: "Bà hỏa" thiêu sống một thanh niên bại liệt

17:47 | 14/12/2013

905 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Khoảng 8h ngày 14/12, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại số nhà 163/4 ngõ Văn Chương, phố Khâm Thiên (Đống Đa, Hà Nội). Hậu quả, "bà hỏa" đã tước đi mạng sống của một thanh niên mắc bệnh bại liệt.

Theo nhân chứng có mặt tại hiện trường, vào thời điểm trên, họ bỗng nghe thấy một tiếng nổ lớn phát ra từ ngôi nhà số 163 và ngay sau đó là một ngọn lửa bốc dữ dội ở tầng 2 của ngôi nhà. Ngay lập tức, người dân đã hô hoán nhau gọi xe cứu hỏa và dùng xô chậu chạy lên sân thượng của ngôi nhà liền kề để dập lửa. Do ngọn lửa bốc cháy lớn nên công tác cứu hỏa của người dân đều vô tác dụng.

Ngõ nhỏ nơi xảy ra vụ hỏa hoạn.

Khoảng 15 phút sau, Sở Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Hà Nội đã điều động 2 xe cứu hỏa đến hiện trường, ngọn lửa cơ bản được khống chế ngay.

Cũng theo các nhân chứng, ngôi nhà bị hỏa hoạn này là của bà Nguyễn Thị Mai. Thời điểm xảy ra vụ cháy, hai người con trai của bà Mai ở trong, một người tên Dương (36 tuổi) và một người tên Trần Như Thanh (34 tuổi), cả hai đều không được minh mẫn như người thường. Thấy cháy, người anh trai tên Dương đẩy cửa chạy ra ngoài, còn người em tên Trần Như Thanh do bị liệt nằm trên giường không thể chạy ra ngoài nên bị lửa thiêu sống.

Được biết gia đình gặp nạn có hoàn cảnh hết sức khó khăn, bố làm nghề xe ôm, mẹ bán rau ngoài chợ để nuôi dưỡng hai người con bệnh tật. Ngay sau khi vụ việc xảy ra lực lượng chức năng đã kịp thời có mặt tại hiện trường để khám nghiệm tử thi, điều tra và làm rõ nguyên nhân gây cháy. Theo kết quả điều tra ban đầu, nguyên nhân dẫn đến vụ cháy có thể là do chập điện.

Theo quan sát của phóng viên, ngôi nhà gặp hỏa có hai tầng nằm sâu trong một hẻm nhỏ ở ngõ Văn Chương, bên trên mái tầng 2 lợp bằng tấm prô xi măng. Toàn bộ vật dụng bị thiêu rụi, tấm prô xi măng trên mái bị đổ sập.

Kim Ngân