HA Gia Lai 1-0 Hà Nội: Siêu phẩm sút xa của Xuân Trường

20:00 | 18/04/2021

615 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
HA Gia Lai đã vượt qua Hà Nội nhờ bàn thắng từ cú sút xa đẹp mắt của tiền vệ Xuân Trường. Giành trọn ba điểm ở vòng 10 V-League, HA Gia Lai đan

HA Gia Lai và Hà Nội bước vào trận cầu tâm điểm của vòng 10 V-League với chút thận trọng, tuy nhiên hai đội nhanh chóng đẩy nhanh tốc độ trận đấu. HA Gia Lai triển khai tấn công sắc nét hơn so với đội khách. Đội chủ nhà có một vài tình huống uy hiếp khung thành đối thủ, dẫu vậy bàn mở tỉ số của trận đấu không đến sớm.

Một lần nữa huấn luyện viên Kiatisuk tạo ra bất ngờ bằng việc tung Công Phượng vào sân khi trận đấu trôi qua nửa giờ thi đấu. Một lần nữa sau khi Công Phượng vào sân, đội bóng của anh ngay lập tức có bàn thắng. Công Phượng vào sân ở phút 32, tới phút 34, Xuân Trường sút xa hạ gục thủ thành Tấn Trường mở tỉ số trận đấu.

HA Gia Lai 1-0 Hà Nội: Siêu phẩm sút xa của Xuân Trường - 1
Xuân Trường ăn mừng bàn thắng mở tỉ số cùng Công Phượng.

CLB Hà Nội không tạo được nhiều dấu ấn trong hiệp một. Đầu hiệp hai, suýt chút nữa đội khách bị thủng lưới bàn thứ hai. Phút 52, Văn Thanh thoát xuống đối mặt với Tấn Trường, anh không dứt điểm mà quyết định đi bóng qua thủ môn đối phương và không thành công.

HA Gia Lai điều tiết trận đấu rất tốt, họ không để Hà Nội áp đặt lối chơi. Mặc dù đội chủ nhà chơi phòng thủ phản công trong hiệp hai, nhưng khung thành của Tuấn Linh không phải chịu quá nhiều áp lực. Bế tắc trong tấn công, HLV Hoàng Văn Phúc thay tới nửa đội hình, dồn toàn lực cho tấn công, đáng tiếc hiệu quả chỉ là số không.

Thắng trận, HA Gia Lai tiếp tục xây chắc ngôi đầu bảng với 25 điểm, hơn đội nhì bảng Viettel ba điểm. Hà Nội đã bị đánh bật khỏi top 6, họ rơi xuống vị trí thứ 8 và vẫn chỉ có 13 điểm. Với việc thua HA Gia Lai tới 12 điểm, dường như Hà Nội đã hết hi vọng vô địch V-League 2021.

Phút 90+4: Hết giờ.

Phút 90+3: Công Phượng quyết định dứt điểm từ bên phải, cách khung thành của Hà Nội chừng 24m, bóng đi vọt xà ngang.

Phút 90+1: Công Phượng bật cao đón bóng trong vòng cấm địa của Hà Nội nhưng bóng hơi cao và anh chỉ khẽ chạm vào bóng.

HA Gia Lai 1-0 Hà Nội: Siêu phẩm sút xa của Xuân Trường - 2
Tình huống nổi nóng của cầu thủ hai đội ở gần cuối trận.

Phút 88: Cầu thủ ngoại binh của hai đội đã nổi nóng với nhau, Bruno phải nhận thẻ vàng.

Phút 86: Thành Lương phản ứng mạnh khi trọng tài không cho Hà Nội hưởng lợi thế. Tiền vệ của Hà Nội đã bị phạt thẻ vàng. Đúng là quyết định cắt còi của trọng tài Vũ Nguyên Vũ không hợp lý.

HA Gia Lai 1-0 Hà Nội: Siêu phẩm sút xa của Xuân Trường - 3
Pha cắt bóng thành công của Duy Mạnh trước tình huống bứt tốc của Văn Toàn.

Phút 81: Việt Hưng có tình huống xử lý bóng hay, thoát khỏi sự truy cản liên tục của cầu thủ đội khách. Đáng tiếc Brandao không thực sự chuẩn bị tinh thần nhận bóng nên anh có phần giật mình khi đồng đội thực hiện đường chuyền.

Phút 79: Geovane bật cao đánh đầu ở trung tâm vòng cấm địa HA Gia Lai, tuy nhiên do bị Memovic đeo bám chặt nên tiền đạo của CLB Hà Nội không thể có một pha dứt điểm tốt, bóng đi ra ngoài.

Phút 76: Moses quăng chân vô lê từ bên ngoài vòng cấm địa, bóng hướng vào góc phải cầu môn của HA Gia Lai. Thủ thành Tuấn Linh tung người bắt dính bóng.

HA Gia Lai 1-0 Hà Nội: Siêu phẩm sút xa của Xuân Trường - 4
Quang Hải áp sát pha đi bóng của Công Phượng.

Phút 74: Văn Toàn đẩy bóng định sử dụng tốc độ vượt qua Duy Mạnh, nhưng trung vệ của Hà Nội đã chơi chắc chắn, anh che chắn tốt và lấy bóng thành công.

Phút 72: Pha phối hợp tốt của Hà Nội, Văn Quyết tạt bóng cắt mặt khung thành HA Gia Lai, hậu vệ đội chủ nhà đã phá bóng ra biên.

Phút 69: Cú dứt điểm bằng mu bàn chân của Quang Hải ở ngoài vòng cấm địa khiến bóng đi không mạnh, thủ thành Tuấn Linh dễ dàng bắt gọn bóng.

HA Gia Lai 1-0 Hà Nội: Siêu phẩm sút xa của Xuân Trường - 5
Brandao (trái) đi bóng trước sự áp sát của cầu thủ

Phút 64: Brandao lên bóng bên phải, anh tạt bóng vào cho Văn Toàn đánh đầu ở gần cột dọc trái, thủ thành Tấn Trường đã đẩy bóng ra ngoài biên chịu phạt góc.

Phút 60: Memovic bật cao đánh đầu từ quả phạt góc của Công Phượng, bóng đập người cầu thủ của Hà Nội bật trở lại.

Phút 57: Văn Xuân tạt bóng từ bên trái, hướng tới cột xa khung thành của HA Gia Lai. Bóng đi sâu nên cầu thủ Hà Nội không thể lao vào đánh đầu.

HA Gia Lai 1-0 Hà Nội: Siêu phẩm sút xa của Xuân Trường - 6
Văn Thanh không thể đi bóng vượt qua Tấn Trường.

Phút 51: Phản công nhanh cho HA Gia Lai. Văn Toàn tỉa bóng cho Văn Thanh, băng xuống đối mặt với Tấn Trường. Hậu vệ của HA Gia Lai định đi bóng qua thủ thành đội khách nhưng không thành công.

Phút 48: Brandao dạt sang bên cánh phải, anh tạt bóng tầm thấp vào trong vòng cấm địa của Hà Nội nhưng không tới được vị trí của đồng đội.

Phút 46: Hà Nội giao bóng.

HA Gia Lai 1-0 Hà Nội: Siêu phẩm sút xa của Xuân Trường - 7
Trọng tài nhắc nhở Duy Mạnh.

Phút 45+2: Hết hiệp 1

Phút 45+2: Văn Kiên thúc cùi chỏ với Hồng Duy ở đầu phía trái vòng cấm địa của Hà Nội, trọng tài đã rút thẻ phạt với cầu thủ của Hà Nội. Công Phượng sút phạt đưa bóng lên khán đài.

Phút 43: Memovic lao vào tranh bóng với Quang Hải, cầu thủ của Hà Nội đã chủ động tranh chấp khiến cầu thủ của HA Gia Lai nằm sân. Các cầu thủ HA Gia Lai cho rằng đã có pha phạm lỗi trong khi Hà Nội lại cho rằng đối phương câu giờ.

Phút 37: Tuấn Linh lao ra bắt bóng và dường như đã va chạm với Geovane. Thủ thành của HA Gia Lai đã nổi nóng và sau đó nằm sân khiến các nhân viên y tế phải nằm sân.

HA Gia Lai 1-0 Hà Nội: Siêu phẩm sút xa của Xuân Trường - 8
Xuân Trường ăn mừng bàn thắng mở tỉ số.

Phút 36: Hà Nội được hưởng quả phạt sát vòng cấm địa, lệch phải. Quang Hải sút phạt, bóng đập hàng rào văng ra ngoài biên, đội khách được hưởng thêm quả phạt góc.

Phút 34 - Bàn thắng: Xuân Trường cầm bóng băng lên ở trung lộ, đội trưởng của HA Gia Lai tung ra cú dứt điểm tầm cao bóng đi vào góc trái cầu môn khiến thủ thành Tấn Trường chôn chân đứng nhìn bàn thua.

HA Gia Lai 1-0 Hà Nội: Siêu phẩm sút xa của Xuân Trường - 9
Quang Hải tranh bóng với Hữu Tuấn.

Phút 32: HA Gia Lai thay người, Đại Dương nhường chỗ cho Công Phượng.

Phút 31: Văn Quyết thoát xuống nhận đường chuyền của Quang Hải, đội trưởng đội khách vuột bóng ở đầu vòng cấm địa, bóng đi chệch cột dọc ra ngoài.

Phút 27: Geovane dứt điểm tung lưới HA Gia Lai, tuy nhiên đội khách đã dừng lại sau khi nghe tiếng còi của trọng tài. Đội chủ nhà được hưởng quả phạt hướng lên trên.

HA Gia Lai 1-0 Hà Nội: Siêu phẩm sút xa của Xuân Trường - 10
Trung vệ Duy Mạnh của Hà Nội.

Phút 24: Geovane dứt điểm từ bên trái, đầu vòng cấm địa của HA Gia Lai. Bóng vọt thẳng lên khán đài.

Phút 23: Văn Toàn ngã trong vòng cấm địa của Hà Nội, nhưng trọng tài không cắt còi. Tiền đạo của HA Gia Lai phản ứng quyết liệt khi cho rằng anh đã bị phạm lỗi, vì vậy Văn Toàn đã bị phạt thẻ vàng.

Phút 17: Hồng Duy đá phạt góc, anh thực hiện một cú treo bóng điểm rơi đầy ý đồ táo bạo. Bóng dội xà ngang bật ra.

HA Gia Lai 1-0 Hà Nội: Siêu phẩm sút xa của Xuân Trường - 11
Pha sút phạt góc dội xà ngang của Hồng Duy.

Phút 13: Văn Thanh lao lên đón bóng ở sát vòng cấm địa sau khi Brandao bị hậu vệ của Hà Nội chặn lại. Bóng đi vọt xà.

Phút 10: Văn Toàn đẩy bóng bứt tốc bên hành lang cánh phải, tuy nhiên hậu vệ của Hà Nội đã nhanh chóng phá bóng ra biên, chặn đứng đợt lên bóng của đội chủ nhà.

Phút 6: Văn Thanh lên bóng bên phải, đáng tiếc Đại Dương không sẵn sàng đón bóng trong vòng cấm, dường như anh nghĩ Văn Thanh sẽ dứt điểm luôn, vì thế khi đồng đội chuyền bóng tiền đạo của HA Gia Lai đã đứng im.

HA Gia Lai 1-0 Hà Nội: Siêu phẩm sút xa của Xuân Trường - 12
Văn Quyết giữ bóng trước sự đeo bám của Minh Vương.

Phút 5: Nỗ lực dứt điểm của Brandao ở bên phải trong vòng cấm địa của Hà Nội, bóng đi không chính xác, không gây nguy hiểm cho khung thành của Xuân Trường.

Phút 3: Quang Hải thực hiện quả đá phạt trực tiếp, anh sút thẳng về phía cầu môn của HA Gia Lai, bóng đi lên khán đài.

Phút 1: HA Gia Lai giao bóng.

17h00 - Trận đấu bắt đầu.

HA Gia Lai 1-0 Hà Nội: Siêu phẩm sút xa của Xuân Trường - 13
Duy Mạnh chào hỏi Xuân Trường trước khi bước vào trận đấu ở sân Pleiku.

HA Gia Lai: Hữu Tuấn bị ngộ độc thực phẩm, nhưng anh đã kịp bình phục và sẵn sàng trở lại sân thi đấu. Xuân Trường cũng có mặt trong đội hình xuất phát sau khi bị đau ở trận đấu gặp Nam Định ở vòng 9. Đội trưởng Tuấn Anh đã bình phục chấn thương, tuy nhiên HLV Kiatisuk vẫn tin tưởng cặp tiền vệ Xuân Trường - Minh Vương.

HA Gia Lai 1-0 Hà Nội: Siêu phẩm sút xa của Xuân Trường - 14
Công Phượng khởi động trước trận đấu với CLB Hà Nội.

Khá bất ngờ khi Đại Dương được thi đấu ở đội hình xuất phát dù một vài trận gần đây anh thường xuyên dự bị cho Công Phượng, thậm chí còn không được vào sân.

Như vậy có thể thấy HLV Kiatisuk đang sử dụng đội hình xuất phát như HA Gia Lai từng thi đấu với một số đội bóng Viettel hay Hải Phòng. Công Phượng sẽ là "họng súng giấu trong tay áo" của chiến lược gia người Thái Lan.

CLB Hà Nội: Đội trưởng Văn Quyết đã thực hiện xong án treo giò, anh đã trở lại đội hình xuất phát của CLB Hà Nội. Đội khách cũng đón nhận sự trở lại của Bruno, chân sút rất có duyên ghi bàn vào lưới HA Gia Lai khi còn thi đấu cho Viettel, tuy nhiên cầu thủ này chỉ có mặt trên băng ghế dự bị. Văn Quyết - Quang Hải - Geovane sẽ là bộ ba cầu thủ tấn công của đội khách.

HA Gia Lai 1-0 Hà Nội: Siêu phẩm sút xa của Xuân Trường - 15
Geovane và các cầu thủ Hà Nội khởi động trước trận đấu.
HA Gia Lai 1-0 Hà Nội: Siêu phẩm sút xa của Xuân Trường - 16
HLV Hoàng Văn Phúc của CLB Hà Nội.
HA Gia Lai 1-0 Hà Nội: Siêu phẩm sút xa của Xuân Trường - 17
HLV Kiatisuk của HA Gia Lai.
HA Gia Lai 1-0 Hà Nội: Siêu phẩm sút xa của Xuân Trường - 18
Trung vệ Kim Dong Su khởi động cùng với các cầu thủ HA Gia Lai.
HA Gia Lai 1-0 Hà Nội: Siêu phẩm sút xa của Xuân Trường - 19
Cổ động viên của HA Gia Lai tới cổ vũ cho đội nhà thi đấu với CLB Hà Nội.
HA Gia Lai 1-0 Hà Nội: Siêu phẩm sút xa của Xuân Trường - 20
Những khán đài tại sân Pleiku đã chật cứng khán giả.
HA Gia Lai 1-0 Hà Nội: Siêu phẩm sút xa của Xuân Trường - 21

Theo Dân trí