Google ra mắt hệ điều hành Android 10 Q với nhiều tính năng mới

09:56 | 08/05/2019

399 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Google vừa giới thiệu hệ điều hành mới nhất Android 10 Q tại hội nghị dành cho các nhà lập trình viên của mình diễn ra ở California (I/O 2019).
google ra mat he dieu hanh android 10 q voi nhieu tinh nang moi

Theo đó, hệ điều hành Android 10 Q đã được tích hợp sâu hơn trí tuệ nhân tạo AI. Điều này được thể hiện thông qua tính năng Live Caption hỗ trợ chuyển đổi âm thanh thành phụ đề. Đặc biệt là nó có thể hoạt động mà không cần đến kết nối Internet.

Ngoài ra, phụ đề có thể xuất hiện từ video hay âm thanh từ các nhà phát triển thứ ba như Skype, Instagram chứ không chỉ hạn chế trên các ứng dụng của Google như YouTube, Google Duo.

Điểm nhấn thứ hai trên hệ điều hành mới của Google chính là giao diện. Android của Google đã có thể hỗ trợ giao diện dành cho màn hình gập và tích hợp chế độ Dark Mode. Giống như giao diện tuỳ biến của Huawei hay Xiaomi, người dùng có thể kéo mép hai bên màn hình để quay trở lại, trong khi phím Home ảo được làm mỏng và nhỏ gọn hơn.

google ra mat he dieu hanh android 10 q voi nhieu tinh nang moi

Được biết, tính năng Google Play Protect trên Anroid 10 Q có thể quét 50 tỷ ứng dụng mỗi ngày, đảm bảo loại bỏ hầu hết các mối nguy hại.

Android 10 Q còn có thêm các chế độ quản lý thời gian sử dụng, chế độ tập trung Focus Mode giúp người dùng tránh bị làm phiền bởi các thông báo.

google ra mat he dieu hanh android 10 q voi nhieu tinh nang moi

Hệ điều hành Anroid 10 Q phiên bản Beta 3 sẽ được phát hành sớm cho các lập trình viên và người dùng thử ngay sau I/O 2019.

Bảo Lam

Theo techradar