Huawei không có ý định từ bỏ Android

15:01 | 06/07/2019

358 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Mặc dù chưa rõ Mỹ có cho phép Huawei tiếp tục được sử dụng Android hay không, song đại diện công ty Trung Quốc khẳng định vẫn tập trung phát triển smartphone dựa trên nền tảng này.
huawei khong co y dinh tu bo android

Người đứng đầu mảng kinh doanh tiêu dùng châu Âu của Huawei, Walter Ji, mới đây cho biết, hãng vẫn toàn tâm toàn ý với hệ sinh thái Android, bởi công ty này đã có những đóng góp không nhỏ cho hệ điều hành Android suốt 10 năm qua và luôn ưu tiên trải nghiệm của khách hàng.

Trong tháng 6, Huawei từng thừa nhận họ chưa thể vượt qua Samsung để trở thành nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới trong năm 2019. Ông Ji nói rằng, Huawei hiện không còn đặt mục tiêu vượt qua Samsung về doanh thu, hay sản lượng mà sẽ tập trung vào những sáng tạo có ý nghĩa.

Năm ngoái, công ty Trung Quốc đã chi 15,3 tỷ USD cho nghiên cứu và phát triển, chỉ đứng sau Amazon, Alphabet và Samsung Electronics.

Theo ông Ji, mạng 5G hiện đang đóng vai trò quan trọng trong chiến lược sản xuất smartphone trên toàn cầu, bởi công nghệ tiên tiến này mang đến những lợi ích lớn cho người dùng.

Một trong những điều tuyệt vời mà 5G mang lại là thực hiện những cuộc trò chuyện "video call", dù người sử dụng đang ở những địa điểm khác nhau, nhờ việc truyền tải dữ liệu tốc độ cao và camera điện thoại ngày càng được cải thiện để tạo hình ảnh 3D ở cả hai đầu.

Huawei có thể sẽ ra mắt một mẫu điện thoại 5G chạy chip Kirin 990 của hãng tại sự kiện triển lãm IFA sẽ diễn ra vào đầu tháng 9 tới ở Berlin. Cũng trong tháng 9, Huawei được cho là sẽ chính thức bán ra thị trường smartphone màn hình gập Mate X.

Bảo Lam

Theo Phonearena