Huawei hoãn bán Mate 30/30 Pro trên thị trường quốc tế

18:37 | 31/08/2019

642 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Huawei đang tính tới việc lùi thời gian bán các sản phẩm Mate 30/30 Pro ở thị trường quốc tế do không còn quyền sử dụng các dịch vụ của Google.
huawei hoan ban mate 3030 pro tren thi truong quoc te
Huawei có thể hoãn bán Mate 30/30 Pro ngoài Trung Quốc

Theo đó, thiết bị cầm tay mới của Huawei sẽ tiếp tục chạy hệ điều hành Android, nhưng không thể đi kèm các dịch vụ phổ biến của Google, như Google Maps hay Google Play.

"Việc bán smartphone mới sớm hay muộn sẽ phụ thuộc vào tình hình chiến tranh thương mại. Bất kỳ hành động nào của chính phủ Mỹ cũng sẽ ảnh hưởng đến quyết định của Huawei", một nguồn tin nói với tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP).

Trước đó, hãng điện thoại Trung Quốc đã gửi thư mời tới các đối tác truyền thông và báo chí tới dự lễ ra mắt smartphone Mate 30/30 Pro vào giữa tháng 9 tại Munich, Đức.

Trước mắt, Huawei sẽ tăng cường bán bộ đôi smartphone mới tại thị trường nội địa - nơi thiết bị chỉ chạy Android mã nguồn mở, không sử dụng các dịch vụ của Google.

Được biết, Bộ Thương mại Mỹ đã cho phép Google tiếp tục cung cấp dịch vụ và hỗ trợ, như cập nhật phần mềm, bản vá tới các thiết bị đang hoạt động của Huawei đến ngày 19/11. Tuy nhiên, việc nới lỏng lệnh cấm chỉ áp dụng với các điện thoại đã được phân phối trên thị trường, không dành cho thiết bị sắp ra mắt như Huawei Mate 30/30 Pro.

Bảo Lam

Theo SCMP