Giữa nghi án nhận hối lộ, ông Trần Quốc Tuấn vẫn thăng chức?

07:04 | 25/06/2015

6,091 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Giữa những “sóng gió” về việc bị tố nhận hối lộ, ông Trần Quốc Tuấn vẫn đi Nhật Bản cùng hai lãnh đạo của Tổng cục TDTT để học hỏi về mô hình bóng đá chuyên nghiệp.

>> VFF “né” báo chí giữa tin đồn "nhận hối lộ"

>> Thông tin mới vụ 2 quan chức VFF bị tố nhận hối lộ

Liên quan đến việc, ông Nguyễn Văn Chương - nguyên Quyền Giám đốc Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ VFF gửi đơn tố ông Lê Hùng Dũng (Chủ tịch) Trần Quốc Tuấn (Phó chủ tịch thường trực VFF) nhận hối lộ, mới đây dư luận tiếp tục băn khoăn khi biết ông Tuấn đang vướng "nghi án" vẫn có thể được  giới thiệu làm Phó Chủ tịch AFF (Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á). Hiện ông này đang đưa 2 lãnh đạo của Tổng cục TDTT sang Nhật Bản để học hỏi về mô hình bóng đá chuyên nghiệp.

Việc ông Tuấn đi Nhật Bản cùng hai lãnh đạo Tổng cục TDTT khiến dư luận thắc mắc, có hay không việc ông này trốn tránh trước nghi án nhận hối lộ? Hơn nữa, ông Tuấn có đủ điều kiện để được thăng chức Phó Chủ tịch AFF vào lúc này?

Có hay không việc ông Trần Quốc Tuấn đi Nhật Bản để trốn tội?

Ông Vương Bích Thắng

Để bạn đọc thêm thông tin, chiều 24/6, phóng viên báo Năng lượng Mới - PetroTimes đã có cuộc trao đổi với ông Vương Bích Thắng - Tổng Cục trưởng Tổng cục TDTT.

Theo thông tin từ ông Thắng, sau khi tiếp nhận thông tin về vụ hai lãnh đạo VFF nhận hối lộ, Tổng cục TDTT đã yêu cầu ông Tuấn giải trình và ông Tuấn đã giải trình với Tổng cục TDTT về việc này.

“Ngày 19/6, ông Tuấn đã giải trình với Tổng cục TDTT. Hiện nay, chúng tôi đang trong quá trình xử lý việc tố cáo nên các nội dung giải trình chưa thể cung cấp thông tin chi tiết” - ông Thắng nói.

Giải thích thêm về việc cử ông Tuấn đi cùng đoàn sang Nhật Bản để học hỏi về mô hình bóng đá chuyên nghiệp, ông Thắng nói: “Khi Tổng cục nhận được đơn cũng là lúc đang diễn ra SEAgame, tuy nhiên chúng tôi cũng yêu cầu anh Tuấn làm báo cáo giải trình. Anh Tuấn đã giải trình về nội dung đơn tố cáo sau đó mới đi Nhật Bản”.

Trước những thông tin: Ông Tuấn đưa 2 cán bộ Tổng cục TDTT sang Nhật Bản, ông Thắng nhận khuyết điểm về mình, đồng thời khẳng định ông Tuấn không trốn tránh mà đi theo kế hoạch đã được sắp xếp.

Ông Lê Hùng Dũng (trái) và ông Trần Quốc Tuấn.

“Tôi là người cử đi, trách nhiệm đó là của tôi. Việc anh Tuấn đi Nhật Bản là kế hoạch được sắp xếp từ trước. Nói anh Tuấn dẫn đoàn đi cũng đúng vì anh Tuấn có mối quan hệ với liên đoàn bóng đá Nhật Bản. Nhưng thực ra anh Tuấn cùng hai cán bộ Tổng cục TDTT đều là thành viên, họ đi cùng để nghiên cứu.

Chúng tôi nghĩ đơn giản nên cử đi chứ không nghĩ đến việc trốn tránh. Nếu lường trước được sự việc chúng tôi sẽ cử người khác đi” - Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT khẳng định.

Giải thích thêm về việc tại sao ông Tuấn lại được cử đi mà không phải là người khác, ông Thắng cho biết: Thực ra có một thời gian anh Tuấn làm ở ban chấp hành AFC (giải bóng đá hàng năm giữa các câu lạc bộ vô địch bóng đá và đoạt cúp quốc gia của 14 quốc gia châu Á), có mối quan hệ với Liên đoàn bóng đá các quốc gia trong khu vực nên anh Tuấn đi là hợp lý chứ cử một người khác đi thì khó làm việc hơn.

Về thông tin thường trực VFF đã tiến cử ông Tuấn lên làm Phó Chủ tịch thay ông Dương Vũ Lâm ở AFF, đề xuất này cũng đã được Tổng cục TDTT phê duyệt và chỉ còn nhờ LĐBĐ ĐNA đồng ý, ông Thắng cho hay đây là việc nội bộ của VFF.

“Việc VFF cử cán bộ tham dự vào tổ chức thể thao quốc tế là việc của VFF. Theo thông tin tôi nắm được là hiện nay VFF đang làm quy trình để giới thiệu, lấy ý kiến của các thành viên VFF chứ chưa được Tổng cục TDTT thông qua”. 

>> Người tố cáo Chủ tịch, Phó chủ tịch VFF nhận hối lộ nói gì?

>> Nghi án lãnh đạo VFF nhận hối lộ: Có thể tố cáo ngược...!

>> Mối quan hệ của hai lãnh đạo VFF bị tố nhận hối lộ

Xuân Hinh

(Năng lượng Mới)